คนกรุงมีแผนเดินทางท่องเที่ยว อยากเคาท์ดาวน์บนดอย แต่ยังกังวลโควิดจะกลับมาอีก

กรุงเทพโพลล์ เผยคนกรุงส่วนใหญ่มีแผนจะเดินทางท่องเที่ยว เข้าวัดทำบุญ กลับไปเที่ยวบ้านเกิด เยี่ยมญาติ อยากไปเคาท์ดาวน์บนภู บนดอย อากาศหนาวๆ แต่ยังกังวลโควิดจะกลับมาอีก

30 ธ.ค.2565 - กรุงเทพโพลล์โดยมหาวิทยาลัยกรุงเทพสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง “คนกรุงกับการท่องเที่ยวในช่วงหยุดยาวปีใหม่” โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 1,203 คน พบว่า คนกรุงส่วนใหญ่ร้อยละ 76.9 มีแผนจะเดินทางท่องเที่ยว โดยในจำนวนนี้ร้อยละ 34.6 จะไปเที่ยวเข้าวัดทำบุญ รองลงมาร้อยละ 32.8 จะกลับไปเที่ยวบ้านเกิด / เยี่ยมญาติ และร้อยละ 28.4 จะไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด ขณะที่ร้อยละ 23.1 ไม่มีแผนจะเดินทางท่องเที่ยว จะอยู่บ้านเฉยๆ / ติดทำงาน

สำหรับปัจจัยที่ส่งผลต่อการไปท่องเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวมากที่สุด ในช่วงหยุดยาวปีใหม่นี้คือ สถานที่ท่องเที่ยวสะอาด ปลอดภัย และสถานที่ท่องเที่ยวสะดวกสบายต่อการเดินทาง คิดเป็นร้อยละ 26.7 เท่ากัน รองลงมาคือสถานที่ท่องเที่ยวมีความสวยงาม คิดเป็นร้อยละ 22.7 และสถานที่ท่องเที่ยวมีค่าใช้จ่ายคุ้มค่า เหมาะสม คิดเป็นร้อยละ 17.3

ส่วนเรื่องที่กังวลมากที่สุดหากต้องเดินทางท่องเที่ยว ในช่วงหยุดยาวปีใหม่ที่จะถึงนี้พบว่า ส่วนใหญ่ร้อยละ 52.2 กังวลกับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 จะกลับมาอีก รองลงมาร้อยละ 52.0 กังวลกับการจราจรติดขัดเป็นแนวยาว และร้อยละ 48.2 กังวลกับอุบัติเหตุ บนท้องถนน

ทั้งนี้เมื่อถามความเห็นต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ เราเที่ยวด้วยกัน ช้อปดีมีคืนที่รัฐบาลจะให้เป็นของขวัญปีใหม่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวได้มากน้อยเพียงใด ส่วนใหญ่ร้อยละ 53.5 เห็นว่าช่วยได้ค่อนข้างมากถึงมากที่สุด ขณะที่ร้อยละ 46.5 เห็นว่าช่วยได้ค่อนข้างน้อยถึงน้อยที่สุด

สุดท้ายเมื่อถามว่าหากมีโอกาส อยากไปเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2023 แบบใด คนกรุงอยากไปเคาท์ดาวน์บนภู บนดอย อากาศหนาวๆ มากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 35.4 รองลงมาคืออยากไปเคาท์ดาวน์ริมทะเล เกาะสวยๆ คิดเป็นร้อยละ 25.0 และอยากไปเคาท์ดาวน์นั่งสมาธิ สวดมนต์ข้ามปีที่วัด คิดเป็นร้อยละ 23.3

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กรุงเทพโพลล์' ชี้คนไทยกล้าเริ่มทำธุรกิจเพิ่มขึ้นจากปี66

กรุงเทพโพลล์ร่วมกับคณะการสร้างเจ้าของธุรกิจและการบริหารกิจการ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สำรวจความเห็นประชาชนเรื่อง “คนไทยคิดอย่างไรกับโอกาสในการเป็นเจ้าของธุรกิจ

โพลวันงดสูบบุหรี่โลกบอก 81.3%อยากเลิกแต่ส่วนใหญ่ทำได้ยาก!

กรุงเทพโพลล์เผยผลสำรวจเรื่องบุหรี่ในวันงดสูบบุหรี่โลก ชี้คนติดกว่า 81.3%อยากเลิก แต่ส่วนใหญ่เลิกยาก อึ้ง! 67% ของผู้สูบไม่เคยคิดถึงภัยควันบุหรี่มือ 2 เลย

'ลุงตู่' มาแรงแซงหน้า 'ชัชชาติ'  คนกรุงอยากเล่นน้ำสงกรานต์ด้วยมากที่สุด 

โพลสะท้อนชาวกรุงเทพฯ นับถอยหลังเทศกาลสงกรานต์พร้อมจัดเต็ม  เหตุต้องการปลดปล่อยช่วงเผชิญวิกฤตโควิดในหลายปี ขณะที่ ชัชชาติแผ่ว ลุงตู่แซงหน้าคนอยากเล่นสงกรานต์ด้วยมากที่สุด

คนไทยขานรับ 'เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5' หนุนมีต่อรัฐบาลหน้า

กรุงเทพโพลล์ โดยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้สำรวจความเห็นของประชาชนเรื่อง “คนไทยกับการเข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5” ซึ่งโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5

‘ลุงตู่’ ติดโผผู้มีชื่อเสียง ที่ ปชช. อยากมอบดอกกุหลาบวันวาเลนไทน์

เมื่อถามถึงผู้มีชื่อเสียง ศิลปิน นักแสดงที่อยากมอบดอกกุหลาบให้ในวันวาเลนไทน์ปีนี้ 5 อันดับแรก พบว่า อันดับแรกคือ อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ คิดเป็นร้อยละ 7.4 อันดับรองลงมาคือ ลิซ่า Blackpink

โพลมาแล้ว! ที่สุดแห่งปี 2565

สำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง “ที่สุดแห่งปี 2022” โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 1,141 คน พบว่า