โพลมาแล้ว! ที่สุดแห่งปี 2565

โพล24 ธ.ค.2565 - กรุงเทพโพลล์โดยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยผลการสำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง “ที่สุดแห่งปี 2022” โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 1,141 คน พบว่า

ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 71.8 เห็นว่าเหตุกราดยิงศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จ.หนองบัวลำภู เป็นข่าวหรือสถานการณ์ในประเทศ ที่สร้างการจดจำมากที่สุดแห่งปี 2022 รองลงมาคือ ข่าวการเสียชีวิตของนักแสดงชื่อดัง แตงโม นิดา คิดเป็นร้อยละ 42.3 และสถานการณ์น้ำท่วมหลายพื้นที่ ในประเทศไทย คิดเป็นร้อยละ 34.5

เมื่อถามว่าได้รับข่าวหรือสถานการณ์ในประเทศ ผ่านช่องทางใดมากที่สุดในปี 2022 กลุ่มตัวอย่างร้อยละ 45.2 ได้รับผ่านโทรทัศน์ รองลงมาร้อยละ 39.1 ได้รับผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เช่น Facebook Twitter Tiktok Line และร้อยละ 13.4 ได้รับผ่าน Youtube

เมื่อถามถึงผู้มีชื่อเสียง ศิลปิน นักแสดง สร้างสรรค์ประโยชน์ มีจิตอาสาช่วยเหลือสังคมที่สุดแห่งปี 2022 อันดับแรกคือ บิณฑ์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ คิดเป็นร้อยละ 31.4 รองลงมาคือ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ (โตโน่) คิดเป็นร้อยละ 20.6 และอาทิวราห์ คงมาลัย (ตูน บอดี้สแลม) คิดเป็นร้อยละ 17.5

ด้านผู้มีชื่อเสียง ศิลปิน นักแสดง ที่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์สู่สากลที่สุดแห่งปี 2022 อันดับแรกคือ ลลิษา มโนบาล (ลิซ่า blackpink) คิดเป็นร้อยละ 48.3 รองลงมาคือ ศุกลวัฒน์ คณารศ (เวียร์) คิดเป็นร้อยละ 10.7 และดนุภา คณาธีรกุล (มิลลิ) คิดเป็นร้อยละ 10.4

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซูเปอร์โพล' การันตี 'ทักษิณ' เป็นผู้มีบารมี ปชช.วอนแก้ปากท้อง

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เสนอผลสำรวจเรื่อง จับกระแสโพล ทักษิณ ชินวัตร กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

ดัชนีการเมืองไทย มี.ค. 'พิธา' เรตติ้งนำ 'เศรษฐา' ปชช.เห็นใจปมยุบพรรค

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ดำเนินการสำรวจดัชนีการเมืองไทยประจำเดือนมีนาคม 2567 โดยสำรวจความคิดเห็นจากประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 2,254 คน

'กรุงเทพโพลล์' ชี้คนไทยกล้าเริ่มทำธุรกิจเพิ่มขึ้นจากปี66

กรุงเทพโพลล์ร่วมกับคณะการสร้างเจ้าของธุรกิจและการบริหารกิจการ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สำรวจความเห็นประชาชนเรื่อง “คนไทยคิดอย่างไรกับโอกาสในการเป็นเจ้าของธุรกิจ

‘เทพไท’ ฟันฉับ! ‘ก้าวไกล’ คะแนนนิยมพุ่ง ‘ยุบพรรค’ ไม่ใช่คำตอบเอาชนะบนเวทีการเมือง

ผลการสำรวจของนิด้าโพลเกี่ยวกับความนิยมของนักการเมืองและพรรคการเมือง ที่ประชาชนจะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีในวันนี้ พบว่า อันดับ 1 ร้อยละ 42.75 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์