'กัปตันโยธิน ภมรมนตรี' สุดทน! เรียกร้องผู้ว่าฯชัชชาติ แก้รถติดหนักซอยสุขุมวิท 4

14 ม.ค.2566 - กัปตันโยธิน ภมรมนตรี อดีตกัปตันและอดีตกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เรียน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่นับถือ

ตามที่ ผู้ว่าได้มีคำสั่งให้เปิด ทางลัด ด้านสวนเบญจกิติ ไป ถนนดวงพิทกษ์ และ ซ. สุขุมวิท 4 ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2565 โดยมี ข้อจำกัด ให้ใช้ได้ในช่วงเวลา 05:00 ถึง 21:00น เท่านั้น

เวลา 05:00น ไม่ใช่ปัญหา ปัญหาอยู่ที่ ห้ามใช้ หลัง 21:00น ซึ่งหลัง เวลาดังกล่าว ผู้ที่อยู่ อาศัยหรือ ผู้ใช้บริการในชอย สุขุมวิท 4 สามารถออกได้ 2 ทาง คือ สุขุมวิท ซอย 4 หรือ 6 แต่ เข้าได้ทางเดี๋ยว คือ สุขุมวิท ซอย 4 นี้คือปัญหา เนื่องจากปากซอย สุขุมวิท 4 จนประมาณ 500 เมตร ทางเท้าด้าน เต็มไปด้วยหาบเร่แผงลอยฝั่งตรงข้าม มีรถจักรยานยนต์ รถตุ๊กๆ และ รถแท็กซี่ จอดเป็นจำนวนมาก แถมยังมีรถส่งของจอดส่งของ เนื่องจากทางเท้าเต็มไปด้วย หาบเร่และแผงลอย

คนจึงเดินกันบนถนน ส่วนมากเป็นคนต่างชาติ สูงอายุ และ บางคนมีสภาพมึนเมา ซึ่งเป็นที่อันตรายมาก และเป็นอุปสรรคของผู้ใช้รถ ในช่วงเวลาหลัง 21:00 น เป็นอย่างมาก

ด้วยเหตุผลดังกล่าว จึงขอความกรุณา ให้ผู้ว่า ยกเลิก ข้อจำกัด การใช้ เส้นทางลัด จาก 05:00 ถึง 21:00 น เป็นการเปิดใช้ ทางลัด ตลอด 24 ชั่วโมง คือ ไร้ ข้อกำหนด

จึงเรียนเพื่อโปรด พิจารณา
ขอแสดงความนับถือ

กัปตัน โยธิน ภมรมนตรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.เอ้' ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ

ดร.เอ้ ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ เปิดพื้นที่ให้ประชาชนมีส่วนร่วม อย่าเอื้อประโยชน์กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงานกทม. ชมทำได้ดี บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงาน กทม. ชมทำได้ดี แนะใช้ช่องทางสื่อสารผลงาน บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ ห่วงแท็กซี่-ไกด์ผี มะเร็งกัดกร่อนท่องเที่ยว มอบ ตร. เข้ม ขอบคุณผู้บริหาร กทม. ทำงานเข้มแข็ง -พัฒนากรุงเทพฯ

ห้ามพลาด! กทม. จัดยิ่งใหญ่งาน Bangkok Brand ระดมผลิตภัณฑ์ชุมชนอาหารอร่อยทั่วกรุง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคม ได้ดำเนินการคัดสรรผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand ขึ้นเป็นครั้งแรก ในปีงบประมาณ 2557 และดำเนินการคัดสรรทุก 2 ปี เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐานและมีเอกลักษณ์อย่างต่อเนื่อง กรุงเทพมหานครจึงได้ดำเนินการ

จับตา 17 ม.ค. 'สภากทม.' เคาะเคลียร์หนี้สายสีเขียว

17 ม.ค.นี้ สภา กทม.สางปัญหารถไฟฟ้า จ่อพิจารณาหนี้ติดตั้งระบบส่วนต่อขยาย “สายสีเขียว” กว่า 2.3 หมื่นล้านบาท ด้าน “ชัชชาติ” เสนอขออนุมัติงบศึกษา ลงทุนรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ช่วงบางหว้า-ตลิ่งชัน 1.4 หมื่นล้าน

ค่ำนี้หนักแน่! ถนนมิตรภาพช่วงปากช่อง-ลำตะคอง ยังคล่องตัว แบ่งวิ่งขึ้นมอเตอร์เวย์ M 6

พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ และการเปิดเส้นทางมอเตอร์เวย์ M 6 จาก ต.หนองสาหร่าย - อ.สีคิ้ว - อ.ขามทะเลสอ-จุดลงบายพาสทางเลี่ยงเมืองนครราชสีมา กม.ที่ 3