'ภูมิใจไทย' รู้ทันหมอสุภัทร ยื่นอุทธรณ์ต่อก.พ.ได้ แต่เลือกร้องกมธ.ปปช.แทน

2 ก.พ.2566 - ที่รัฐสภา นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการ รพ.จะนะ และประธานชมรมแพทย์ชนบท ยื่นหนังสือต่อประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กรณีกระทรวงสาธารณสุขโยกย้ายไม่เป็นธรรม ว่า ต้องตั้งคำถามว่าคำสั่งดังกล่าวไม่ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ อย่างไร ซึ่งขณะนี้ยังไม่ปรากฎว่าคำสั่งแตกต่างจากการโยกย้ายข้าราชการรายอื่นหรือไม่ อย่างไร นพ.สุภัทรคือข้าราชการคนหนึ่งที่ต้องปฏิบัติตามระเบียบราชการหรือคิดว่าเป็นข้าราชการพิเศษที่ได้รับการยกเว้นหรือไม่ อย่างไร

"ถ้านพ.สุภัทรไม่เห็นด้วยก็สามารถยื่นอุทธรณ์ตามพ.ร.บ.บริหารราชการแผ่น หรือร้องทุกข์กับคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) แต่ไม่เห็นจะดำเนินการ แต่เลือกมายื่นร้องเรียนต่อกมธ.ป.ป.ช. ทั้งที่ควรยื่นต่อคณะกรรมการเลือกตั้ง(กกต.) หรือป.ป.ช. ก่อน"นายศุภชัย กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

รัฐบาล อวดผลสำเร็จ 30 บาทรักษาทุกที่ใน 8 จว.นำร่อง ลั่นลดความเหลื่อมล้ำ

โฆษกรัฐบาล อวด ความสำเร็จ 30 บาทรักษาทุกที่ ใน 8 จังหวัด ระบุ นายกฯ มุ่งมั่นดำเนินการขยายผลให้บริการด้านการสาธารณสุขต่อเนื่อง

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย