'แรมโบ้' ลุยอุบลฯ รับเรื่องผลกระทบเขื่อนสิรินธร มวลชนนับพันต้อนรับพร้อมหนุนลุงตู่

"แรมโบ้"​ รับเรื่องผลกระทบจากเขื่อนสินธรที่อุบลฯ มวลชวนมารอรับหลายพันคน ยื่นหนังสือเร่งประชุมอนุฯ ฝากให้กำลังใจลุงตู่ อยู่เป็นนายกฯต่อไปอีกสมัย

4 ก.พ. 2566 -​ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี พร้อมคณะได้เดินทางพบแกนนำและชาวบ้านที่สำนักงานพลังงานจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อรับหนังสือและฟังปัญหาความเดือดร้อนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากกรณีการสร้างเขื่อนพลังงานไฟฟ้า สิรินธร โดยมีประชาชนมาปักหลักรอต้อนรับประมาณ 3,000 คน

ผู้สื่อข่าวรายงาน สำหรับข้อเรียกร้องของชาวบ้าน ต้องการให้มีการเร่งรัดการประชุมอนุกรรมการแก้ไขปัญหา ตามคำสั่งของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานโดยเร็วที่สุด ภายในอาทิตย์หน้านี้

ตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่าเพื่อให้การทำงานแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการสร้างเขื่อนสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุด และที่สำคัญขณะนี้เวลาก็ได้ผ่านล่วงเลยกรอบการทำงานที่กระทรวงพลังงานกำหนดไว้ นานมามากแล้ว ผู้เดือดร้อนจากเขื่อนสิรินธร กลุ่ม “นักสู้ลำโดมน้อย” (สดน.) จึงใคร่ขอความเมตตาจากท่านนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีพลังงาน ได้จัดประชุมให้คณะอนุกรรมการกำหนดหลักเกณฑ์ ช่วยเหลือกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากเขื่อนสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี กลุ่มนักสู้ลำโดมน้อย ในครั้งนี้ด้วย

ทางด้านนายเสกสกล ได้กล่าวว่าจะรับเรื่องไปกราบเรียนท่านนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานทราบ ท่านนายกฯฝากความห่วงใยมาถึงพี่น้องทุกคน ท่านเข้าใจในปัญหารัฐบาลกำลังหาแนวทางเร่งแก้ไขให้ความช่วยเหลือตามขั้นตอนระเบียบราชการ ขอให้สบายใจว่านายกฯลุงตู่ไม่เคยคิดทอดทิ้งประชาชนผู้เดือดร้อน

ทั้งนี้ ได้มีประชาชนที่มาร่วมชุมนุมได้ตะโกนขึ้นดังๆพร้อมกัน เรารักลุงตู่ ขอให้ลุงตู่อยู่เป็นนายกฯต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

เด็ก รทสช.ข้องใจ กทม.ทิ้งร้างคลองโอ่งอ่างทั้งที่เป็นแลนด์มาร์ค

สส.รวมไทยสร้างชาติกระทุ้ง กทม.ปล่อยทิ้งคลองโอ่งอ่างให้กลับสู่สภาพเดิมจนหมดคุณค่าความเป็น Landmark แห่งใหม่ เมินจัด “ถนนคนเดิน” ทั้งที่สร้างรายได้ให้ประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่

'ธนกร' ฝาก 'พิธา-ก้าวไกล' คุยเครือข่ายหยุดก้าวล่วงสถาบันฯ

"ธนกร" วอนทุกฝ่าย หยุดขัดแย้งใช้ความรุนแรง หลังเกิด 2 กลุ่มปะทะกัน ลั่นคนไทยด้วยกันต้องสามัคคี ฝาก"พิธา-ก้าวไกล"คุยเครือข่ายหยุดก้าวล่วงสถาบันฯ แนะชวนคนรุ่นใหม่หันมาพัฒนาประเทศดีกว่า