สภาฯ เตรียมถกรายงาน กมธ.ศึกษาขุดคลองไทย พัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้

24 พ.ย.2564 - ที่อาคารรัฐสภา นายสุทิน คลังแสง ประธานกรรมการประสานงานพรรคการเมืองฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร(วิปฝ่ายค้าน) รับยื่นหนังสือจาก นายณรงค์ ซุ้มทอง นายกสมาคมคลองไทย 5 จังหวัดภาคใต้ และคณะ เพื่อแสดงเจตจำนงในการสนับสนุนรายงานการศึกษาของคณะ กมธ.วิสามัญพิจารณาศึกษาการขุดคลองไทยและการพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ และขอให้ผลักดันให้รายงานดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมสภาฯโดยเร็ว ตามที่ภาคประชาชนใน 5 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ กระบี่ ตรัง พัทลุง นครศรีธรรมราช และสงขลา ได้ศึกษาและผลักดันโครงการคลองไทย แนว 9ตั้งแต่ปี 2559  

นายสุทินกล่าวว่า ขณะนี้รายงานของคณะ กมธ. ได้ถูกบรรจุเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเรียบร้อยแล้ว โดยจะดำเนินการประสานผู้เกี่ยวข้องเพื่อผลักดันให้รายงานดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ 

นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ เป็นความหวังของพี่น้องชาวใต้และคนไทยทั้งประเทศที่จะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศและสร้างรายได้ให้กับประเทศจำนวนหลายล้านล้านบาท รายงานของคณะกรรมาธิการ ได้ถูกบรรจุเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุมแล้ว นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร สั่งให้มีการประชุมนัดพิเศษในวันศุกร์นี้ เพื่อพิจารณาเรื่องที่คณะกรรมาธิการ พิจารณาเสร็จแล้ว ซึ่งรายงานของคณะ กมธ. อยู่ในลำดับที่ 8 ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน และจะเร่งรัดให้สภาผู้แทนราษฎรนำรายงานของคณะ กมธ. เข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรโดยเร็วต่อไป 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

'เพื่อไทย' กำลังถูกดึงลงสู่ระบบกงสีของการโกงที่ 'ทักษิณ' พาเดินลงเหว

จากกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยมีการต้อนรับอย่างคึกคัก นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าวิกฤต เก่ง / โกง

สส.เพื่อไทย ฮึกเหิม! 'อุ๊งอิ๊ง' พาทักษิณดูห้องหัวหน้าพรรค ปัดครอบงำ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า การเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทันทีที่เดินทางมาถึงตนได้พาไปดูห้องทำงานของหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ชั้น 8 ซึ่งเดิมตนทำงานอยู่ชั่น 9 แต่กำลังปรับปรุงเลยย้ายมาทำงานที่ชั้น 8 ซึ่งห้องดังกล่าวเป็นห้องทำงานที่นายทักษิณเคยทำงาน