ออกคำสั่งกลาโหม 5 กำลังพล เรือหลวงสุโขทัยสูญหาย สันนิษฐานเสียชีวิต เปิดทางชดเชย-เยียวยาครอบครัว

แฟ้มภาพ

28 ก.พ.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.สิทธิพร มุสิกะสิน รองปลัดกระทรวงฯ ปฏิบัติหน้าที่แทนปลัดกระทรวงกลาโหม ลงนามในคำสั่งกระทรวงกลาโหม เรื่อง สันนิษฐานว่าข้าราชการกระทรวงกลาโหม ถึงแก่ความตายเพราะสูญหายในขณะปฎิบัติหน้าที่ราชการ สั่ง ณ วันที่ 28 ก.พ. 2566⁣ โดยสันนิษฐานว่า กำลังพลกองทัพเรือจำนวน 5 นาย ได้ถึงแก่ความตายแล้ว ได้แก่

1. พ.จ.อ.จิราวัฒน์ เจริญศิลป์ (สังกัด นย.)

2. จ.ท.โสภณ วงษ์สนิท (สังกัด กร.)

3. พลฯ อับดุลอาซิส มะแอ (สังกัด สอ.รฝ.)

4. พลฯ ชัยชนะ ช่างวาด (สังกัด กร.)

5. พลฯ ทวีศักดิ์ แซ่เขียว (สังกัด นย.)

ด้านพล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ระบุว่า เหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปางที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา กองทัพเรือได้ระดม สรรพกำลังค้นหามาโดยตลอด มาจนถึงตอนนี้ กองทัพเรือ จึงได้ทำเรื่องเสนอกระทรวงกลาโหม เพื่อขออนุมัติให้บุคคลทั้ง 5 นาย เป็นบุคคลสูญหาย เพื่อให้ได้รับการชดเชย เยียวยาตามสิทธิกำลังพลต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบแล้ว ร่างลูกเรือประมงพลัดตกน้ำใกล้เกาะมุก ไต๋เรือนำศพกลับขึ้นฝั่งที่ภูเก็ต

น.อ.พิเชษฐ์ ซองตัน ผอ.กองสารนิเทศ และโฆษก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 09.43 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกภูเก็ตได้รับแจ้งจาก เรือ พิชัยสมุทร 9 ประเภท อวนลากคู่

เกาะหูยง อุทยานฯสิมิลัน แหล่งอนุรักษ์เต่าทะเล เผยสถิติเต่าวางไข่กว่า 1 หมื่นฟองต่อปี

กองทัพเรือ ได้จัดทำโครงการ อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลฝั่งอันดามัน โดยมอบให้ ทัพเรือภาคที่ 3 จัดตั้งศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เมื่อปี 2538 ซึ่งกำหนดจุดอนุบาลเต่า ทะเลจำนวน 2 จุดพื้นที่แรกเป็นการอนุรักษ์เพราะฟักไข่เต่าในพื้นที่เกาะ

ผู้การเรือลาออก! กองทัพเรือสรุปผลสอบเรือหลวงสุโขทัยล่ม

ทร.สรุปเหตุสุดวิสัย รล.สุโขทัยล่ม ผู้การเรือฯ ลาออก แสดงความรับผิดชอบ ลูกน้องเสียชีวิต ยันไม่มีคำสั่งแทรกแซงการตัดสินใจ

ประดับตกแต่ง'ขบวนเรือพระราชพิธี' มรดกวัฒนธรรมล้ำค่า

ขบวนพยุหยาตราทางชลมารคเป็นมรดกศิลปวัฒนธรรมล้ำค่าของประเทศไทย กองทัพเรือได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้จัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารคตามโบราณราชประเพณี เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 การพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐิน

ส่งมอบเรือพระราชพิธี 16 ลำ ให้ศก.ประดับตกแต่ง

5 เม.ย. 2567 - เวลา 11.00 น. พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธี ส่งมอบการซ่อมทำเรือพระที่นั่งและเรือรูปสัตว์ จำนวน 16 ลำ ที่กองทัพเรือ ได้ดำเนินการเรียบร้อยให้แก่กรมศิลปากรเพื่อนำไปประดับตกแต่งตัวเรือ โดยมี