เปิด 3 จุดบริการด่วนมหานคร ช่วงสงกรานต์ทำบัตรประชาชนได้ที่รถไฟฟ้าบีทีเอส

รัฐบาลแจ้งช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ สามารถทำบัตรประจำตัวประชาชนที่รถไฟฟ้า BTS 3 สถานี สะดวกรวดเร็ว จองคิวล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน BMA Q

13 เม.ย.2566 - นางสาวรัชดา ธนาดิเรก เปิดเผยว่า ช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนที่ต้องการทำบัตรประชาชน สามารถทำบัตรประชาชนได้บนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส (BTS) ผ่านจุดบริการด่วนมหานครที่กำหนดทั่วกรุงเทพฯ มีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 100 บาท สามารถจองคิวล่วงหน้า ผ่านแอปพลิเคชัน "BMA Q" ดาวน์โหลดฟรี ได้ทั้งสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android และเช็กจำนวนคิวผ่านแอปฯ ดังกล่าวได้แบบเรียลไทม์

นางสาวรัชดา กล่าวว่า สามารถนำบัตรประชาชนใบเดิมไปติดต่อได้เลย ซึ่งระหว่างการทำบัตรประชาชนจะมีขั้นตอนของการสแกนลายนิ้วมือเพื่อยืนยันตัวตน หากใครไม่มีบัตรประชาชน หรือยังไม่เคยมีบัตรประชาชน ต้องการไปทำบัตรครั้งแรก หรือบัตรเดิมหาย ให้นำเอกสารยืนยันตัวตนที่หน่วยงานราชการออกให้ ไปแสดงต่อเจ้าหน้าที่ด้วย เช่น หนังสือเดินทาง, บัตรนักเรียน, เอกสารบัตรหาย เป็นต้น โดยมีจุดบริการด่วนมหานคร (Bangkok Express Service) ให้บริการบนสถานีต่าง ๆ ดังนี้

1. ทำบัตรประชาชน BTS อุดมสุข : ทางออก 4 (Exit 4) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-399-3499
2. ทำบัตรประชาชน BTS วงเวียนใหญ่ : ทางออก 1 (Exit 1) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-440-1604
3. ทำบัตรประชาชน BTS หมอชิต : ทางออก 2 (Exit 2) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-272-5346
วันเสาร์ - วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ : เปิดทำการเวลา 10.00 - 18.00 น. ส่วนวันทำการวันจันทร์ - วันศุกร์ : เปิดให้บริการเวลา 10.00 - 19.00 น.

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.bts.co.th หรือที่ @btsskytrain คลิก bit.ly/2TUzZXH หรือโทร. 02 6177300

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งผู้ว่าทั่วปท. เข้มสงกรานต์ ลดอุบัติเหตุทางถนน ตั้งด่านค้นอาวุธ-ยาเสพติด

ปลัด มท. เน้นย้ำผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ บูรณาการทุกภาคส่วนในพื้นที่ ดำเนินมาตรการเข้มข้นทุกมิติ เพื่อสร้างความปลอดภัยในสวัสดิภาพของประชาชนต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ 2567

'ไผ่ พงศธร' ชวนม่วนกับ 2 เพลงโจ๊ะ ส่งท้ายอัลบั้ม 'อยากซื้อบ้านนอกให้แม่' รับสงกรานต์

คนมักม่วน! เตรียมตัวให้พร้อม อีกไม่นานจะเข้าสู่เดือน เมษายน เดือนแห่งความสนุกสนานกันแล้ว และแน่นอนว่าจะขาดเสียงเพลงของหนุ่มคนนี้ไปไม่ได้เลย กับศิลปินหนุ่มตามฝันจากบ้านไกล "ไผ่ พงศธร" ที่สงกรานต์ปีนี้ ขอมาเสิร์ฟเพลงโจ๊ะๆให้แฟนๆได้มาม่วนกันต่อถึง 2 เพลงด้วยกัน ถือว่าเป็นของขวัญพิเศษส่งท้าย อัลบั้ม อยากซื้อบ้านนอกให้แม่ อัลบั้มล่าสุดของไผ่นั่นเองจ้า

’ขนส่ง‘จับมืออาชีวะตั้งจุดเช็กรถฟรีทั่วประเทศรับเทศกาลสงกรานต์

‘ขนส่งทางบก’ ร่วมมือกับ’สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา’ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ บูรณาการตั้งจุดบริการ 104 จุดทั่วประเทศ อำนวยความสะดวกเพื่อความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 11-17 เม.ย.67

'ดร.รัชดา' ติงกรมประชาสัมพันธ์ ไม่ควรตัดต่อพาดหัว 'เดอะ เซลส์แมน' เศรษฐาขึ้นปกนิตยสารไทม์

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก อดีต สส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ฝากถึง #กรมประชาสัมพันธ์ เพราะ NBT World News เป็นสื่อภายใต้การกำกับของรัฐ