ข่าวดี! เงินงวด 2 'บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ' โอนเข้า 18 เม.ย.

17 เม.ย. 2566 – น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มุ่งลดความเหลื่อมล้ำและยกระดับสวัสดิการของพี่น้องประชาชนให้ทั่วถึง โดยมุ่งแก้ไขปัญหาแบบเฉพาะเจาะจงกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งประสบความสำเร็จด้วยดีและมีกระแสตอบรับจากพี่น้องประชาชน ผ่านโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อบรรเทาภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน โดยวันที่ 18 เมษายน 2566 นี้ กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง จะได้โอนเงินงวดที่ 2 ให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ตามกำหนดการโอนเงินให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทุกวันที่ 1, 18 และ 20 ของเดือน

ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในงวดแรกคือทุกวันที่ 1 ของเดือนไปแล้ว ประชาชนที่ใช้สิทธิ์สามารถใช้บัตรประชาชน สแกนจ่ายซื้อสินค้าได้ วงเงิน 300 บาทต่อเดือน ส่วนลดค่าซื้อก๊าซหุงต้ม 80 บาทต่อ 3 เดือน วงเงินค่าเดินทางผ่านระบบขนส่งสาธารณะ 750 บาทต่อเดือน โดยไม่สามารถถอนเป็นเงินสดได้และไม่สะสมในเดือนถัดไป

ส่วนเงินที่โอนในงวดวันที่ 18 ของเดือนนั้น จะสามารถใช้จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟได้ โดยจ่ายค่าน้ำประปาไม่เกิน 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน ค่าไฟฟ้าไม่เกิน 315 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน ซึ่งสามารถถอนเป็นเงินสดได้ และถ้าใช้ไม่หมดจะสะสมในเดือนถัดไป ส่วนงวดที่ 3 วันที่ 20 ของเดือนจะเป็นการโอนเงินเพิ่มเบี้ยความพิการ 200 บาทต่อเดือนให้เฉพาะกับกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีบัตรประจำตัวคนพิการ

“พล.อ.ประยุทธ์ มุ่งมั่นพัฒนาต่อยอดระบบสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน เพื่อเป็นการลดภาระของกลุ่มเป้าหมาย แต่ต้องไม่ใช่การหว่านแห และดูแลผลกระทบในทุกภาคส่วนไปพร้อมกัน เพื่อแก้ไขปัญหาได้ตรงจุดและยั่งยืน” รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

เช็กเงื่อนไข 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ รับเดือนละ 3 พัน

'รองโฆษกรัฐบาล' เผยเงื่อนไขคุณสมบัติ 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 3 พันบาท เริ่มยื่นเรื่องได้ตั้งแต่เดือน พ.ค.

'รัดเกล้า' โชว์ผลสำเร็จ 'สงกรานต์สนามหลวง' รัฐจัดเก็บรายได้เพิ่ม 742 ล้าน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าภาพรวมการจัดงาน Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ 2567 ที่ถนนราชดำเนินกลางและพื้นที่ท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร ระหว่าง 11-15 เมษายน 2567