แรงงานต่างด้าวเฮ! กทม.เปิดให้ลงทะเบียน

'กทม.'  ดีเดย์เปิดให้แรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ กัมพูชา-ลาว-เมียนมา ลงทะเบียนแรงงานได้แล้ว

01 ธ.ค.2564 – พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์เฟซบุ๊กเพจผู้ว่าฯ อัศวินในหัวข้อ ”เปิดลงทะเบียนแรงงานต่างด้าว” ระบุว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่จำนวนผู้ป่วยต้องเข้ารักษาในโรงพยาบาลลงลด และพี่น้องประชาชนได้รับวัคซีนทั้งเข็ม 1 และเข็ม 2 จำนวนเกินกว่า 100% จึงทำให้การเปิดเมืองปลอดภัยมากขึ้น

ปัจจุบันมีสถานประกอบการในพื้นที่ กทม. จำนวนมาก ที่มีแรงงานต่างด้าวทำงานอยู่ อย่างเช่นโรงงาน และงานก่อสร้างต่าง ๆ ซึ่งแรงงานกลุ่มนี้หากยื่นจดทะเบียนแรงงานต่างด้าว จะได้รับสิทธิการรักษาพยาบาลเมื่อเจ็บป่วยซึ่งรวมถึงโควิด-19 ด้วย

กทม. ได้เปิดให้บริการจัดทำและปรับปรุงทะเบียนประวัติ รวมทั้งออกบัตรประจำตัวคนที่ไม่มีสัญชาติไทยให้แก่คนต่างด้าว 3 สัญชาติ (กัมพูชา ลาว และเมียนมา) และบุตรของคนต่างด้าวที่อายุไม่เกิน 18 ปีบริบูรณ์ ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.64 เป็นต้นไป เพื่อลดความหนาแน่นของคนต่างด้าวที่มารับบริการ โดยให้นายจ้างสถานประกอบการ ยื่นขอจัดทำหรือปรับปรุงทะเบียนประวัติและจัดทำบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย ด้วยระบบจองคิวออนไลน์ ผ่านทางเว็บไซต์ http://nonthaiidbkk.bangkok.go.th/ ในวันที่รับบริการ ขอให้นายจ้างแจ้งลูกจ้างที่จะมาให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อให้ทุกคน ทั้งเจ้าหน้าที่และผู้รับบริการ ปลอดภัยไปด้วยกันครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อองซาน ซูจี' ย้ายจากเรือนจำมากักบริเวณในบ้าน เหตุเสี่ยงเป็นโรคลมแดด

เมียนมาตกอยู่ภายใต้การควบคุมของทหารมาตั้งแต่ปี 2021 และอองซาน ซูจี-อดีตหัวหน้ารัฐบาล เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสั

'ธนกร' ซัด 'กัณวีร์-ฝ่ายค้าน' ส่อจุ้นกิจการภายในเมียนมา ระวังคำพูดกระทบความมั่นคง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจแก้ไขปัญหา กรณีการสู้รบในเมียวดี

นายกฯ ย้ำห้ามเมียนมาบินล้ำน่านฟ้า ยันมีแผนรับรองหากทะลักเข้าไทย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ลงพื้นที่อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อติดตามสถานการณ์และสำรวจความพร้อมในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก

ผบ.ทอ. พร้อมนำ F-16 ขึ้นสกัดตอบโต้ภายใน 5 นาที หากเครื่องบินเมียนมารุกล้ำน่านฟ้าไทย

พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) กล่าวถึงการให้สัมภาษณ์ของ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

'เศรษฐา' เผยได้รับการยืนยัน 'เมียวดี' ยังไม่แตก สั่งกองทัพ-กต. สื่อสารให้ชัดเจน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์สู้รบระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง (เคเอ็นยู) และเคเอ็นยู พีซี กลุ่มกะเหรี่ยงสันติภาพ