‘ลุงศักดิ์’ ร้อง กกต.ค้าน ‘ศรีสุวรรณ’ สอบ ‘ก้าวไกล’ ลั่นอยากเจอหน้าพี่ศรีอีก

‘ลุงศักดิ์’ พร้อมทนาย ปักหลักรอเจอ ‘ศรีสุวรรณ’ ถามได้อะไรจากการยื่นเรื่องร้องเรียน ลั่นจะมาทุกวัน พร้อมยื่นค้านทุกคำร้องสกัดก้าวไกล และ 6 พรรคการเมือง

22 พ.ค.2566-ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ นายวีรวิชญ์  รุ่งเรืองศิริผล หรือลุงศักดิ์ ผู้ที่เคยบุกชกนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการ​สมาคม​องค์การ​พิทักษ์​รัฐธรรมนูญ​ไทย​ พร้อมด้วยนายภัทรพงศ์ ศุภักษร ทนายความ เดินทางมาเพื่อยื่นคัดค้านกรณีที่นายศรีสุวรรณ และบุคคลอื่นๆ ที่เรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ส.ส. 2566 ต่อ กกต.โดยนายวีรวิชญ์ ได้ถามหานายศรีสุวรรณว่า วันนี้ (22 พ.ค.)จะมาหรือไม่ เพราะอยากเจอ และชอบแฟชั่นหน้ากากอนามัยรูปยักษ์​ของนายศรีสุวรรณ จึงได้เตรียมหน้ากากอนามัยรูปหนุมานมาใส่ด้วย พร้อมระบุด้วยว่าวันนี้ตั้งใจมาเจอนายศรีสุวรรณให้ได้

นายวีรวิชญ์ กล่าวว่า อยากให้ประชาธิปไตยเดินหน้า เพราะฉะนั้นไม่ว่าใครก็จะมายื่นเรื่องร้องเรียนการเลือกตั้ง การยุบพรรคก้าวไกล และพรรคการเมือง 6 พรรค เพราะมองว่าเป็นการขัดขวางประชาธิปไตย ขอความอนุเคราะห์วุฒิสภาหรือกกต.ไม่ว่าท่านจะคิดต่างอย่างไรก็แล้วแต่ แต่ขอให้ยึดหลักประชามติเสียงข้างมากของประชาชน ถ้าคนรุ่นใหม่บริหารแค่ 4 ปี ขนาด 9 ปีประชาชน 70 ล้านคนยังรอได้ ทั้งที่อึดอัดทรมานเจ็บปวดก็ยังรอได้ ท่านในฐานะที่เป็นส.ว.สูงอายุก็ควรรออีก 4 ปีได้หรือไม่ เพื่อให้ประเทศนี้เดินไปสู่ประชาธิปไตย ดังนั้นจะมาทุกวัน ใครมายื่นร้องเรียน ตนก็จะมายื่นคัดค้าน

นายภัทรพงศ์ กล่าวว่า การมายื่นคัดค้านกรณีที่นายศรีสุวรรณ และบุคคลอื่นๆ มายื่นคำร้องต่อประธานกกต.เพื่อสอบข้อเท็จจริงนำสู่การพิจารณายุบพรรคก้าวไกล และ 6 พรรคการเมือง เช่น กรณีที่นายศรีสุวรรณ ระบุว่า พรรคก้าวไกล นัด6 พรรคการเมืองกินข้าวกัน แล้วมองว่าเป็นการยินยอมให้บุคคลภายนอกเข้ามาร่วมประชุมเพื่อจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งเข้าข่ายผิดพระราช​บัญญัติ​ประกอบ​รัฐธรรมนูญ​ (พ.ร.ป.)​ ว่าด้วยพรรคการเมือง ที่ให้เข้ามาครอบงำพรรคการเมือง ผมในฐานะประชาชนไม่อยากเห็นประเทศไทยไปตามครรลองที่ไม่ปกติ ไม่อยากเห็นเกมการเมืองชั่วๆ เข้ามาทำให้ประเทศนี้ จึงมายื่นคัดค้านต่อกกต. ด้วยว่า กกตจะพิจารณาเรื่องเรียนของนายศรีสุวรรณและบุคคลอื่นด้วยความรอบคอบ ปราศจากการแทรกแซง ยึดหลักความเที่ยงธรรม สงบสุข และโปรดระงับเรื่องราวร้องเรียนทั้งหลายโดยคำนึงถึงประโยชน์ของชาติบ้านเมือง

“ผมอยากเจอศรีสุวรรณ  เพื่อสอบถามว่า ท่านได้ประโยชน์อะไรจากการมาร้องเรียน ถ้าเห็นว่ามีคนกระทำผิด ทำไมไม่ใช้กระบวนการแจ้งความ หรือเพราะกลัวว่าจะถูกดำเนินคดีกลับฐานแจ้งความเท็จ การมาร้องแบบนี้เป็นเรื่องทุเรศ เหมือนเป็นการหากินกับความขัดแย้ง ดังนั้นขอให้มีการตรวจสอบคุณสมบัตินายศรีสุวรรณว่าเป็นทนายความหรือไม่ ไม่ใช่ว่าอยู่ๆ ผมก็โผล่ขึ้นมา อยากถามว่าคนอะไรจะยอมโดนคนต่อย ยอมโดนคนประณาม สาปแช่ง เขาได้อะไรจากพฤติกรรมเหล่านั้น เมื่อไหร่จะหยุด ผมไม่ได้ถามหาความรุนแรง ไม่ต้องถามเหตุผลว่า ทำไมลุงศักดิ์ หรือลุงทศพลไปชกหน้านายศรีสุวรรณ เพราะตราบใดที่นายศรีสุวรรณยังมีพฤติกรรมแบบนั้น ผมไม่ได้อยากเห็นความรุนแรง แต่ต้นตอปัญหาอยู่ที่นายศรีสุวรรณ มาทำอะไรต้องการอะไรกับประเทศนี้ หรือมีใครสั่งคนมา รับรองไม่มีความรุนแรง แค่อยากถาม”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัยการเลื่อนสั่งคดี 'ศรีสุวรรณ-เจ๋งดอกจิก' กับพวกตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

พนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 3 นัดฟังคำสั่งในคดีที่พนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.)ได้นำสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง นายยศวริศ ชูกล่อ

'สมชาย' กระทุ้ง กกต. ไล่บี้สอย สว. ที่มีลักษณะต้องห้าม

นายสมชาย แสวงการ อดีตสภาวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย มีเนื้อหาทำงาน จดหมายเปิดผนึก:ข้อเสนอสาธารณะถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือกกต. เพื่อพิจารณาตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม ของสว.กลุ่ม18 สื่อสารมวลชน และสวกลุ่มต่างๆทั้ง 20 กลุ่ม

'กรพด' ลั่น! ไม่เคยเข้าคุก ยินดีให้กกต.ตรวจสอบ เล็งฟ้องคนทำเสียหาย

ที่รัฐสภา ว่าที่ พ.ต.กรพด รุ่งหิรัญวัฒน์ สว.กลุ่ม18 สื่อสารมวลชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)สั่งสอบห

มีหนาว! ‘เรืองไกร’ ร้อง ปปช. ตรวจสอบจนท.ของรัฐ 8 ราย ยื่นบัญชีและเสียภาษีถูกต้องหรือไม่

วันนี้ผมจึงส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ ป.ป.ช. ดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจเพื่อตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ของรัฐรวม 8 รายดังกล่าว

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป