‘ลุงศักดิ์’ ร้อง กกต.ค้าน ‘ศรีสุวรรณ’ สอบ ‘ก้าวไกล’ ลั่นอยากเจอหน้าพี่ศรีอีก

‘ลุงศักดิ์’ พร้อมทนาย ปักหลักรอเจอ ‘ศรีสุวรรณ’ ถามได้อะไรจากการยื่นเรื่องร้องเรียน ลั่นจะมาทุกวัน พร้อมยื่นค้านทุกคำร้องสกัดก้าวไกล และ 6 พรรคการเมือง

22 พ.ค.2566-ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ นายวีรวิชญ์  รุ่งเรืองศิริผล หรือลุงศักดิ์ ผู้ที่เคยบุกชกนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการ​สมาคม​องค์การ​พิทักษ์​รัฐธรรมนูญ​ไทย​ พร้อมด้วยนายภัทรพงศ์ ศุภักษร ทนายความ เดินทางมาเพื่อยื่นคัดค้านกรณีที่นายศรีสุวรรณ และบุคคลอื่นๆ ที่เรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ส.ส. 2566 ต่อ กกต.โดยนายวีรวิชญ์ ได้ถามหานายศรีสุวรรณว่า วันนี้ (22 พ.ค.)จะมาหรือไม่ เพราะอยากเจอ และชอบแฟชั่นหน้ากากอนามัยรูปยักษ์​ของนายศรีสุวรรณ จึงได้เตรียมหน้ากากอนามัยรูปหนุมานมาใส่ด้วย พร้อมระบุด้วยว่าวันนี้ตั้งใจมาเจอนายศรีสุวรรณให้ได้

นายวีรวิชญ์ กล่าวว่า อยากให้ประชาธิปไตยเดินหน้า เพราะฉะนั้นไม่ว่าใครก็จะมายื่นเรื่องร้องเรียนการเลือกตั้ง การยุบพรรคก้าวไกล และพรรคการเมือง 6 พรรค เพราะมองว่าเป็นการขัดขวางประชาธิปไตย ขอความอนุเคราะห์วุฒิสภาหรือกกต.ไม่ว่าท่านจะคิดต่างอย่างไรก็แล้วแต่ แต่ขอให้ยึดหลักประชามติเสียงข้างมากของประชาชน ถ้าคนรุ่นใหม่บริหารแค่ 4 ปี ขนาด 9 ปีประชาชน 70 ล้านคนยังรอได้ ทั้งที่อึดอัดทรมานเจ็บปวดก็ยังรอได้ ท่านในฐานะที่เป็นส.ว.สูงอายุก็ควรรออีก 4 ปีได้หรือไม่ เพื่อให้ประเทศนี้เดินไปสู่ประชาธิปไตย ดังนั้นจะมาทุกวัน ใครมายื่นร้องเรียน ตนก็จะมายื่นคัดค้าน

นายภัทรพงศ์ กล่าวว่า การมายื่นคัดค้านกรณีที่นายศรีสุวรรณ และบุคคลอื่นๆ มายื่นคำร้องต่อประธานกกต.เพื่อสอบข้อเท็จจริงนำสู่การพิจารณายุบพรรคก้าวไกล และ 6 พรรคการเมือง เช่น กรณีที่นายศรีสุวรรณ ระบุว่า พรรคก้าวไกล นัด6 พรรคการเมืองกินข้าวกัน แล้วมองว่าเป็นการยินยอมให้บุคคลภายนอกเข้ามาร่วมประชุมเพื่อจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งเข้าข่ายผิดพระราช​บัญญัติ​ประกอบ​รัฐธรรมนูญ​ (พ.ร.ป.)​ ว่าด้วยพรรคการเมือง ที่ให้เข้ามาครอบงำพรรคการเมือง ผมในฐานะประชาชนไม่อยากเห็นประเทศไทยไปตามครรลองที่ไม่ปกติ ไม่อยากเห็นเกมการเมืองชั่วๆ เข้ามาทำให้ประเทศนี้ จึงมายื่นคัดค้านต่อกกต. ด้วยว่า กกตจะพิจารณาเรื่องเรียนของนายศรีสุวรรณและบุคคลอื่นด้วยความรอบคอบ ปราศจากการแทรกแซง ยึดหลักความเที่ยงธรรม สงบสุข และโปรดระงับเรื่องราวร้องเรียนทั้งหลายโดยคำนึงถึงประโยชน์ของชาติบ้านเมือง

“ผมอยากเจอศรีสุวรรณ  เพื่อสอบถามว่า ท่านได้ประโยชน์อะไรจากการมาร้องเรียน ถ้าเห็นว่ามีคนกระทำผิด ทำไมไม่ใช้กระบวนการแจ้งความ หรือเพราะกลัวว่าจะถูกดำเนินคดีกลับฐานแจ้งความเท็จ การมาร้องแบบนี้เป็นเรื่องทุเรศ เหมือนเป็นการหากินกับความขัดแย้ง ดังนั้นขอให้มีการตรวจสอบคุณสมบัตินายศรีสุวรรณว่าเป็นทนายความหรือไม่ ไม่ใช่ว่าอยู่ๆ ผมก็โผล่ขึ้นมา อยากถามว่าคนอะไรจะยอมโดนคนต่อย ยอมโดนคนประณาม สาปแช่ง เขาได้อะไรจากพฤติกรรมเหล่านั้น เมื่อไหร่จะหยุด ผมไม่ได้ถามหาความรุนแรง ไม่ต้องถามเหตุผลว่า ทำไมลุงศักดิ์ หรือลุงทศพลไปชกหน้านายศรีสุวรรณ เพราะตราบใดที่นายศรีสุวรรณยังมีพฤติกรรมแบบนั้น ผมไม่ได้อยากเห็นความรุนแรง แต่ต้นตอปัญหาอยู่ที่นายศรีสุวรรณ มาทำอะไรต้องการอะไรกับประเทศนี้ หรือมีใครสั่งคนมา รับรองไม่มีความรุนแรง แค่อยากถาม”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดฟังคำสั่ง 'ก้าวไกล' ฟ้อง 'กกต.' 2 มาตรฐาน ปมยุบพรรค

ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำสั่งในคดีที่ เรือเอก ย. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคณกรรมการการเลือกตั้งทั้ง6 เเละเลขาฯกกต.กับพวกรวม 7 คน คดีอาญาหมายเลขดำที่ อท 58/2567 ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157ประกอบมาตรา83

กกต.ได้เอกสาร 44 สส.ก้าวไกลลงชื่อแก้ 112 ส่งศาลรธน.พิจารณายุบพรรคแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีศาลรัฐธรรมนูญยังไม่พิจารณาคำร้องยุบพรรคก้าวไกลเนื่องจากมีเอกสารบางรายการที่กกต.ส่งไปไม่ชัดเจนและมีคำสั่งให้กกต. ส่งเอกสารที่ชัดเจนให้กับศาลรัฐธรรมนูญภายใน

'ศรีสุวรรณ' รายงานตัว บก.ปปป. ประกาศพร้อมกลับมารับใช้ประชาชนเต็มที่

นายศรีสุวรรณ จรรยา เดินทางเข้ารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน ตามหมายนัดทุกเดือน จนกว่าสำนวนจะส่งฟ้องศาล นายศรีสุวรรณ ยังยืนยันไม่มีส่วนรู้เห็น ไม่ได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา พร้อมประกาศเดินหน้าทวงความยุติธรรมคืน เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ