สยบข่าวอัยการพกปืนขู่ยาม ที่แท้เคยเป็นอดีตอัยการปากน้ำเเต่โดนไล่ออก ปี 61

28 มิ.ย.2566- นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวความคืบหน้าการตรวจสอบ กรณีที่ปรากฏคลิปภาพข่าว ว่ามีบุคคลที่เป็นอดีต รปภ.หมู่บ้านจัดสรรเเห่งหนึ่งแจ้งว่ามีลูกบ้านไม่เเลกบัตรเข้าหมู่บ้านพอถูก รปภ.ทักท้วงไม่พอใจย้อนกลับมาโดยพกอาวุธปืนมาขู่ พร้อมบอกว่าตนเองเป็นอัยการมีภรรยาเป็นตำรวจ สน.ในพื้นที่ จนต้องลาออกเนื่องจากเกรงเรื่องไม่จบเเละจะไม่ปลอดภัยว่า

เนื่องจากภาพตามข่าวที่ปรากฏ มีการเบลอภาพ ทำให้ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าบุคคลตามภาพเป็นอัยการจริงหรือไม่ และที่ผ่านมาก็เคยปรากฏมีการอ้างตนเป็นอัยการหลายครั้งโดยมิใช่เป็นบุคลากรในสำนักงานอัยการเลย เคยปรากฏการแอบอ้างกันมาแล้ว เรื่องนี้ทางสำนักงานอัยการสูงสุด ผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าว เเล้วได้รับทราบแจ้งข้อมูลและตรวจสอบแล้วบุคคลที่ปรากฏเป็นข่าวปัจจุบันไม่ใช่บุคลากรของสำนักงานอัยการสูงสุด จึงขอแจ้งให้ทราบทั่วกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าวพบว่าผู้ที่แอบอ้างเป็นอัยการก่อเหตุข่มขู่ รปภ.หมู่บ้าน เป็นอดีตข้าราชการอัยการ ที่เคยโดนโทษวินัยไล่ออก ตอนเป็นอัยการชั้น 2 (อัยการผู้ช่วย) โดยมีเรื่องโดทนโทษวินัย 2 เรื่อง เรื่องเเรกมีการเรียกรับเงิน มีผล 5 ก.ย. 61 เเละกรณีโดนไล่ออกเรื่องแก้ไขคำฟ้องช่วงปี 62 ขณะเป็นอัยการที่จังหวัดสมุทรปราการ โดยเหตุเกิดที่ปรากฎตามข่าวที่อ้างว่ามีอาวุธปืนติดตัว เป็นหมู่บ้านจัดสรรชื่อดังย่าน ถนนพุทธมณฑลสาย2 เขตทวีวัฒนา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อัยการคดีพิเศษ' จ่อยื่นศาลสั่งริบทรัพย์ STARK อีก 3 พันล้านบาท

'วิรุฬห์' อธ.อัยการคดีพิเศษ เตรียมยื่นศาลขอริบทรัพย์อดีตผู้บริหาร STARK อีก 3 พันล้านบาท เยียวยาผู้เสียหาย 'อัยการ-ศาล-ปปง.' จับมือเชื่อมโยงข้อมูลคดีฟอกเงิน เพิ่มประสิทธิภาพทำงาน

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

‘จักรภพ’ เดินสายรายงานตัวอัยการ รับทราบข้อหาคดีอาวุธสงครามที่ฉะเชิงเทรา

จักรภพ แจ้งจะไปรายงานตัวที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเกี่ยวกับอาวุธสงครามที่พบในจังหวัดฉะเชิงเทราเมื่อหลายปีก่อน

คณะทำงานคดีอุ้มทรมานลุงเปี๊ยก ฟันตำรวจอรัญฯ ข้อหา ม.157-พรบ.อุ้มหาย

นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวน หัวหน้าคณะทำงานตรวจสอบหรือกำกับการสอบสวนตามมาตรา 31 แห่ง พรบ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 ร่วมประชุมร่วมกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ใ

เคลียร์ใจไม่ลงตัว! ควักมีดแทงกระหน่ำดับคาที่

ร.ต.อ.สราวุธ เสริมกลิ่น รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านคลองสวน จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายกันด้วยอาวุธมีดมีผู้เสียชีวิต บริเวณห้องเช่า เลขที่ 402