รัฐบาลชวนคนไทยร่วมกิจกรรม 'วันแม่แห่งชาติ' 12 ส.ค. 66

11 ส.ค. 2566 – นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ 12 สิงหาคมของทุกปี ทุกภาคส่วนน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ร่วมจัดกิจกรรมตามสถานที่ต่างๆ เช่น อุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเขตห้ามล่าสัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยกเว้นค่าบริการในการเข้าชมในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เขตห้ามล่าสัตว์ป่า และอุทยานแห่งชาติทุกแห่ง เปิดให้คนไทยเข้าได้ฟรี วันที่ 12 สิงหาคม 2566 “วันแม่แห่งชาติ” เฉพาะบุคคลชาวไทยและยานพาหนะ เพื่อเทิดพระเกียรติและน้อมถวายความจงรักภักดี รวมถึงสนองต่อพระราชกรณียกิจด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนได้ศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับการอนุรักษ์ธรรมชาติ ตลอดจนด้านนันทนาการและพักผ่อนหย่อนใจ

ขณะที่กรุงเทพมหานคร ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ภาคีภาครัฐและเอกชน จัดการแสดงม่านน้ำ “แม่แห่งแผ่นดิน ผู้ทรงพระมหากรุณาธิคุณ” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 91 พรรษา ในระหว่างวันที่ 11 – 31 สิงหาคมนี้ ณ อุทยานเบญจสิริ เนื้อหาการจัดแสดงถ่ายทอดเรื่องราวพระราชประวัติ พระอัจฉริยภาพ และพระราชกรณียกิจต่าง ๆ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่มีต่อปวงชนชาวไทยมาอย่างยาวนาน ซึ่งปวงชนชาวไทยจะได้ชื่นชมพระบารมีผ่านพระฉายาลักษณ์ในการแสดงม่านน้ำพุในครั้งนี้ โดยประชาชนทั่วไปสามารถเข้ารับชมการแสดงม่านน้ำ “แม่แห่งแผ่นดิน ผู้ทรงพระมหากรุณาธิคุณ” ที่อุทยานเบญจสิริ ถนนสุขุมวิท ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ระหว่างวันที่ 11 สิงหาคม ถึง 31 สิงหาคมนี้ มีการจัดแสดงวันละ 3 รอบ 19.00 น. 20.00 น. และ 21.00 น.ของทุกวัน ซึ่งรัฐบาลโดย ททท. หวังว่าการจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ ในครั้งนี้ จะเป็นก้าวสำคัญในการกระตุ้น ฟื้นฟูเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวภายในประเทศไทย

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานครพร้อมด้วยมูลนิธิสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ และ 26 องค์กรภาคีเครือข่ายจัดงาน “สีสรรพรรณไม้ เทิดไท้บรมราชินีนาถ” ครั้งที่ 15 ระหว่างวันที่ 10 – 15 สิงหาคม 2566 ระหว่างเวลา 10.00 – 20.00 น. ณ สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ เขตจตุจักร ภายใต้แนวคิด “สืบสาน รักษา และต่อยอด ป่าเล็กในเมืองใหญ่” เพื่อเฉลิมพระเกียรติและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ซึ่งกรุงเทพมหานคร ได้ปรับภูมิทัศน์สถานที่จัดงานภายในสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ด้วยไม้ดอกไม้ประดับหลากสีสัน อาทิ ปทุมมา ดาวเรือง บานชื่น สร้อยไก่ แพงพวย ดาวกระจาย และซัลเวีย รวมจำนวนกว่า 200,000 ต้น เพื่อสร้างบรรยากาศและสีสันภายในงานให้สวยงามละลานตา

สำหรับการจัดแสดงนิทรรศการจากหน่วยงานต่าง ๆ ประกอบด้วย การจัดแสดงนวัตกรรมจากผลผลิตทางการเกษตร การจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากโครงการพระราชดำริและเกษตรกรจากทั่วประเทศ การแสดงพรรณไม้หายาก การประกวดปลากัด การแสดงดนตรีในสวน การประกวดพรรณไม้โดยมูลนิธิสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ แบ่งเป็น 9 ประเภท ได้แก่ บอนสี แก้วกาญจนา ชวนชม โป๊ยเซียน ลิ้นมังกร โกสน พญามังกร หน้าวัวใบ การแจกต้นไม้ฟรีโดยกรมป่าไม้ อาทิ ชมพูพันธุ์ทิพย์ พะยูง ยางนา มะขามป้อม ทองอุไร ฯลฯ ให้ผู้เที่ยวชมงานนำกลับไปปลูกที่บ้านเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว เป็นต้น

“ขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมวันแม่แห่งชาติในปีนี้ ที่หลายหน่วยงานภาครัฐจัดขึ้น โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย อย่างไรก็ตามเนื่องจากช่วงนี้อยู่ในฤดูฝน อย่าลืมเช็กสภาพภูมิอากาศ พกร่ม หรือเสื้อกันฝนติดตัวไปด้วย เพื่อจะได้ท่องเที่ยวกันได้อย่างเต็มที่” รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนภัยแรงงาน! อย่างหลงเชื่อ รร.สอนภาษาส่งคนไทยไปทำงานแดนกิมจิ

รัฐบาลเตือนภัยอย่าหลงเชื่อโรงเรียนสอนภาษา อ้างส่งคนไทยทำงานเกษตรตามฤดูกาลเกาหลีใต้ด้วยวีซ่า E-8 ย้ำกรมการจัดหางานเป็นผู้ดำเนินการจัดส่งเท่านั้น ชี้ที่ผ่านมาแรงงานถูกหลอกเสียหายมูลค่ากว่า 26 ล้านบาท

'อนุทิน' ปราศรัยวันแรงงานแห่งชาติในนามรัฐบาล!

อนุทินปราศรัยเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ปี 2567 ส่งความปรารถนาดีมายังผู้ใช้แรงงานและครอบครัว ขอบคุณผู้ใช้แรงงานที่เป็นกำลังหลักสร้างความเจริญก้าวหน้าต่อเศรษฐกิจสังคมของประเทศ

รัฐบาลฟุ้งเดินหน้าศูนย์กลางการบินของภูมิภาค

รัฐบาลมุ่งยกระดับการดำเนินงานในด้านการรักษาความปลอดภัยและนโยบายเกี่ยวกับด้านการบิน เดินหน้าประเทศสู่เป้าหมายการเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาค

สมชัย ชี้ปรับ ครม. ‘รัฐบาล’ ขาดทุนมากขึ้น  หน้าตาคนมาใหม่หลายคน ปชช.ส่ายหน้า

ปรับ ครม.ครั้งนี้ จึงดูเหมือนรัฐบาลจะขาดทุนมากขึ้น  เพราะหน้าตาคนมาใหม่หลายคนประชาชนก็ส่ายหน้า  ยิ่งปานปรีย์ลาออกอีก ยิ่งเสียโอกาสได้คนเก่งและทุ่มเทมาอยู่ใน ครม.