'สุทิน' ย้ำการเมืองไม่แทรกแซงแต่งตั้งโยกย้าย เพียงแต่อำนวยความยุติธรรม ลดขัดแย้ง

4 ต.ค.2566 - นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการทำงานครบ 1 เดือน ว่า ได้เข้าใจถึงวัฒนธรรมและเข้าใจดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งการมาทำงานของตนไม่ค่อยหนักใจ และสบายใจขึ้นเรื่อยๆเมื่อถามว่า ทหารมีเรื่องของรุ่นและเหล่า ในเรื่องของการแต่งตั้งโยกย้าย ทางการเมืองจะเข้ามาแทรกแซงกระบวนการแต่งตั้งโยกย้ายหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า รุ่นก็มีทั้งดีและไม่ดี อย่าคิดว่าไม่ดีทั้งหมด ความเป็นรุ่นหากเขายอมรับก็จะไม่มีปัญหากัน ซึ่งนายทหารจะยอมรับกันเองว่ามีรุ่นมีเหล่า จึงได้เกิดความเป็นธรรม แต่หากไม่ยอมกันเลย และมีความพยายามยัดเรื่องรุ่นและเหล่าเข้ามา อันนี้ก็จะเป็นทุกข์ ซึ่งวัฒนธรรมเรื่องรุ่นนี้เป็นสิ่งที่กองทัพมาแล้วมีมาตั้งนานแล้ว หากถามว่าตนจะเข้าไปแทรกแซงหรือไม่ ตนต้องดูความเป็นธรรม ไม่ได้เข้าไปแทรกแซง เพียงแต่ระแวดระวังความเป็นธรรมให้ อำนวยความเป็นธรรมให้ ใครไม่ได้รับความเป็นธรรมจะช่วยดูแลให้ ไม่ได้แทรกแซงถามว่า นโยบายนายกรัฐมนตรีลดความขัดแย้งคนที่ทำงานด้านความมั่นคง ซึ่งนายทหารอาจจะมีบ้าง นายสุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้แน่นอน ไม่มีใครอยากให้เกิดความขัดแย้งนายกฯ มีนโยบายแบบนั้นถูกแล้ว เราก็มาช่วย โดยคนที่ขัดแย้งกันนั้นคือไม่ได้รับความเป็นธรรม ดังนั้นก็ต้องอำนวยความยุติธรรมดูแล ก็จะเป็นการแก้ปัญหาและสอดคล้องกับนโยบายของนายกฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'ประเสริฐ' เผย 'ชลน่าน' ยังกำลังใจดี ไม่น้อยใจ หลังหลุด ครม.เศรษฐา1/1

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แ

'สุทิน' คุยทูตจีน ยังไม่ตกผลึกเรือดำน้ำ คณะจีนชุดใหญ่มาไทย พ.ค.นี้ ได้ข้อสรุปแน่

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังหารือกับเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทยถึงการแก้ไขปัญหาเรือดำน้ำว่า ได้เชิญเอกอัครราชทูตจีนมา เ

'บิ๊กทิน' รู้สึกดี ไม่หลุดรมว.กลาโหม รับผลงานยังไม่งอก ได้โอกาสรดน้ำพรวนดินต่อ

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดใจภายหลังได้ตั๋วต่อนั่งรัฐมนตรี ท่ามกลางการปรับคณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1 ว่า เป็นความรู้สึกที่ดี เพราะเราได้ทำงานไว้แล้วก็อยากทำต่อ ให้จบ ซึ่ง อย่างน้อยที่ผ่านมา ก็ยังไม่เห็นผลงานออกมา บางอย่างเหมือนว่าพืชอยู่ ยังไม่งอก แต่กำลังจะงอก เมื่อเราได้อยู่ ทำจนงอกได้อยู่รดน้ำพวนดินต่อก็เป็นเรื่องที่ดี