ยืนยัน รมต.ต่างประเทศสหรัฐฯ พบ 'บิ๊กตู่' พรุ่งนี้ไม่เปลี่ยน หลังนักข่าวร่วมคณะติดโควิด

15 ธ.ค.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า หลังมีกำหนดการ นายแอนโทนี บลิงเกน (Antony Blinken) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา จะเข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เนื่องในโอกาสเยือนไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของกระทรวงการต่างประเทศ ที่ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 12.40 น.วันที่ 16 ธ.ค.

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้องและกระทรวงการต่างประเทศกำลังหารือและเตรียมการอย่างละเอียด หลัง นายเน็ต ไพรซ์ โฆษกกระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ผู้สื่อข่าวที่เดินทางร่วมคณะของ นายแอนโทนี ที่เดินทางไปร่วมประชุมจี 7 ในอังกฤษ ตามด้วยการเดินทางเยือนประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และกำลังจะเดินทางมาถึงไทยในคืนวันที่ 15 ธ.ค.นี้ มี 1 ใน 12 คน ถูกตรวจพบว่าติดโควิด-19 โดยมีผลการตรวจหาเชื้อเป็นบวกในมาเลเซีย แต่นักข่าวคนอื่นๆ รวมถึงนายบลิงเกน และเจ้าหน้าที่อาวุโสที่เดินทางร่วมคณะไม่มีใครที่มีผลเป็นบวก

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลล่าสุด เปิดเผยว่า จากการประสานงานไปยังสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯประจำประเทศไทย ยืนยันว่าข่าวดังกล่าวเป็นความจริง แต่ได้มีการดำเนินการต่างๆเรียบร้อยแล้ว โดยกำหนดการเข้าพบกับนายกรัฐมนตรีไทยยังไม่มีการแปลงแต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง