'สุดาวรรณ' ประธานฯบอร์ดมวย ผลักดันมวยไทย soft power ให้สู่เวทีโลก

โคราช-รมว.ท่องเที่ยวกีฬา”ปุ๋ง..สุดาวรรณ”ประธานฯบอร์ดมวย ผลักดันมวยไทย soft power ให้สู่เวทีโลก ส่งเสริมสนับสนุน จัดชมฟรี”ศึกมวยไทยรากหญ้าสู่วิถีถิ่นไทย “ครั้งแรกที่กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติได้ทำงานร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย

14 ต.ค. 2566 – เมื่อช่วงค่ำ 20.00 น. ที่เวทีมวยชั่วคราว หน้าที่ว่าการอำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ประธานคณะกรรมการบริหารกีฬามวยหรือ บอร์ดมวย เป็นประธานเปิดรายการแข่งขันกีฬามวย “ศึกมวยไทยรากหญ้าสู่วิถีถิ่นไทย “ ที่ได้ส่งเสริมสนับสนุน เพื่อการผลักดันมวยไทย soft power ให้สู่เวทีโลก โดยมีนายชรินทร์ ทองสุข รอง ผวจ.นครราชสีมา, นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ตัวแทนผู้ว่า กกท. และนางสุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ต้อนรับและกล่าวรายงาน มี ส.ส.นครราชสีมา อาทิ นายโกศล ปัทมะ , นายนิกร โสมกลาง , นายอภิชา เลิศพชรกมล รวมถึง ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นาย อบจ.นครราชสีมา , นางสาวสุวรรณ คูประทุมศิริ นายกเทศมนตรีตำบลเสิงสาง นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ ตำรวจ เจ้าหน้าที่ กกท. องค์กรปกครองท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้นำชุมชน นักกีฬาเยาวชน นักเรียน นักศึกษา พี่น้องประชาชนชาวบ้านในพื้นที่ อ.เสิงสาง และอำเภอใกล้เคียงร่วมชม ร่วมเชียร์ติดขอบเวทีกว่า 2,000 คน โดยได้รับความร่วมมือจากนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล อดีต รมช.คมนาคม

ทั้งนี้การแข่งขันมวยไทยรายการนี้ชมฟรี โดยเฉพาะถือว่าเป็นครั้งแรกที่กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติได้ทำงานร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ซึ่งพี่น้องประชาชนชาวอำเภอเสิงสางฯ ต่างมีความภาคภูมิใจอย่างที่สุด ตลอดการแข่งขันทุกคู่ ทั้ง 8 คู่ แฟนมวยต่างเชียร์กันอย่างสนุก ตื่นเต้น สมศักดิ์ศรี โดยมีนักกีฬามวยเหรียญโอลิมปิค อย่าง ” สมรักษ์ คำสิงห์ กับ “สมจิต จงจอหอ ” ร่วมกิจกรรมสร้างสีสันด้วยการขับร้องเพลงสร้างความสุขให้กับแฟนมวย

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล กล่าวว่า วัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริม กีฬาให้กับประชาชน และเผยแพร่มาตรฐานการจัดการแข่งขันกีฬามวยไทยสู่ชาวโลก โดยในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยวเชิงกีฬาภายในจังหวัดนครราชสีมา นอกจากนี้พื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ยังมีเมืองโบราณ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามทางศิลปะวัฒนธรรม และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกมากมาย ตนก็อยากขอเชิญชวนพี่น้องแฟนมวยทุกคนคน FC กีฬามวยได้เข้ามาสัมผัสความสวยงามของวิถีชีวิตชาวจังหวัดนครราชสีมา และใช้เวลาพักผ่อนท่องเที่ยวนี้อย่างมีความสุข ตนและพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา มีความยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้รับเกียรติ จากการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในการจัดกิจกรรมรายการ แข่งขัน “ศึกมวยไทยรากหญ้าสู่วิถีถิ่นไทย” ในครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการ ท่องเที่ยวเชิงกีฬาภายในจังหวัดนครราชสีมา และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาว ไทยและชาวต่างชาติที่จะเข้ามาเยือน หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID -19 ภายในประเทศได้ผ่อนคลายลงแล้ว และตนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะเจ้าบ้าน จะให้การต้อนรับ แขกผู้มาเยือนทุกท่านได้เป็นอย่างดี มาสัมผัสความสวยงามของวิถีชีวิตชาว จังหวัดนครราชสีมา และใช้เวลาพักผ่อนท่องเที่ยวนี้อย่างมีความสุข

สำหรับการแข่งขันกีฬาชกมวย”ศึกมวยไทยรากหญ้าสู่วิถีถิ่นไทย “ มีด้วยกัน 8 คู่ เป็นคู่มวยระดับคุณภาพ ที่คัดสรรมาเข้าร่วมการแข่งขัน นอกจากนี้นังมีกิจกรรมรำวงย้อนยุค อาหาร สินค้าโอท็อปของดี อ.เสิงสางฯ มีการออกร้านจำหน่ายสร้างเศรษฐกิจสร้างรายได้ให้ชุมชน ชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพชรดาว' ผุดโปรเจ็กต์ 'ซีรีย์นมแพะ' soft power พื้นที่ชายแดนภาคใต้ บอกเล่าเรื่องราวของแพะสัตว์เศรษฐกิจครบวงจรเชื่อมโยงการท่องเที่ยวสร้างรายได้ให้ประชาชน ย้ำต้องสร้างชายแดนภาคใต้ให้เป็นจุดเช็คอินมาแล้วต้องได้กินนมและผลิตภัณฑ์จากแพะ

พญ.เพชรดาว โต๊ะมีนา ที่ปรึกษา รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) พร้อมด้วยนายเอกพงค์ มุสิกะเจริญ ผอ.สำนักส่งเสริมและประสานเพื่อประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (กปว.) สำนักงานปลัด อว. เปิดประชุมเชิงปฏิบัติการการสร้างการรับรู้และเครือข่ายความร่วมมือภายใต้โครงการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อการบริหารจัดการฟาร์มและสร้างความเป็นอัตลักษณ์ให้กับผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์ภาคใต้ชายแดน

'หนูแหม่ม-บ๊อบบี้' ควงลูกสาว 'แอลลี่' จัดเต็มชุดผ้าขาวม้า กระตุ้นซอฟต์พาวเวอร์

เสิร์ฟความสุขชุดใหญ่ไฟกะพริบ สำหรับภาพความอบอุ่นความน่ารัก สงกรานต์ปี2567 ครอบครัวงานดี กิจกรรมเด่น "หนูแหม่ม สุริวิภา" ควงคุณสามีสายฝอ "บ๊อบบี้ โรเบิร์ต" พร้อมด้วย "น้องแอลลี่" ลูกสาวบุญธรรมวัยจิ๋ว

'สุดาวรรณ'ปลื้มฟอร์มนักกีฬาไทย หวังเดือนเม.ย.ซิวตั๋วเพิ่ม ทั้งโอลิมปิก-พาราลิมปิก

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยยินดีกับทัพนักกีฬาไทยและทัพนักกีฬาคนพิการ ที่ช่วยกันทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบเดือนมีนาคม พร้อมกับกวาดโควตาโอลิมปิกเกมส์และพาราลิมปิกเกมส์เพิ่ม