ช็อก! 'ณัฐภาณุ นพคุณ' รองโฆษกบัวแก้ว เสียชีวิต

"หมอทวีศิลป์" สุดใจหาย! โพสต์ข้อความอาลัย "ณัฐภาณุ นพคุณ" รองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เสียชีวิต เผยเคยร่วมทุกข์ร่วมสุขกันช่วงวิกฤติโควิด เป็นโฆษก ศบค. ภาคภาษาอังกฤษ

5 ธ.ค.2566 - นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก และอดีตโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ​ หรือ ศบค. เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า นายณัฐภาณุ นพคุณ รองอธิบดีกรมสารนิเทศและรองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตโฆษก ศบค. ภาคภาษาอังกฤษ เสียชีวิตแล้ว โดยระบุว่า ตกใจและใจหายมากๆที่รองฯนิ้ง ณัฐภาณุ นพคุณ โฆษกศบค. ภาคภาษาอังกฤษ ที่ร่วมทุกข์ร่วมสุข เผชิญหน้ากับสถานการณ์โควิด-19 มาด้วยกัน ได้จากไปแล้ว

รองฯนิ้งเป็นน้องที่น่ารัก สุขุม พูดน้อย แต่ชัดเจนทั้งภาษาไทยยิ่งภาษาอังกฤษนี่สุดยอด ทำให้การสื่อสารของศบค. ที่ผมต้องรับผิดชอบในภาพรวมแทบไม่ต้องช่วยอะไรรองฯนิ้งเลย มีแต่นิ้งที่มาช่วยพวกเราในทุกด้านที่พี่ร้องขอ

นิ้งจะมาประชุมกับเรา ให้ความเห็น มีความคิดรวบยอดที่ถูกกลั่นกรองมาอย่างดี แม้งานยุ่งขนาดไหน จะเห็นนิ้งห่วงงานมากกว่าตัวเอง เห็นได้จาก เราเรียกมากินข้าว(กล่อง)ที่เรามีกินกัน เขาจะบอกว่าจะขอกลับไปทำงานก่อนทุกที ทั้งที่เลยเที่ยง...เลยบ่าย เลยเวลาอาหารมามาก เรียกเท่าไรไม่เคยได้กินข้าวกะน้องชายคนนี้เลย

ยังคิดว่าโชคดีที่กระทรวงการต่างประเทศมีคนคุณภาพคนนี้ และมารับผิดชอบงานใหญ่ระดับประเทศเพื่อสื่อสารกับคนต่างประเทศในไทยและ ทั่วโลกได้เป็นอย่างดี

เป็นโชคดีของประเทศไทย ที่มีคนๆนี้ยามวิกฤต และช่วยประเทศเราตลอดสถานการณ์จนผ่านพ้นมาด้วยดี

ขอนิ้ง...หลับให้สบาย จิตที่สูงส่งของนิ้ง ขอจงส่งให้นิ้งสู่สัมปรายภพ ภพภูมิที่ดี ความดีของนิ้งจะอยู่ในความทรงจำของพวกเราและเป็นประวัติศาสตร์ตลอดไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอธีระวัฒน์' แจง 5 ข้อ พูดเรื่องผลกระทบการวัคซีนโควิดทำไม ในเมื่อมันผ่านไปแล้ว

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

‘หมอมนูญ’ เตือนโควิดหลังสงกรานต์เปลี่ยนไป ใครมีอาการแบบนี้รีบตรวจ ATK

อาการของโรคโควิดเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่เป็นอาการของทางเดินหายใจส่วนบน คอ จมูก มากกว่าทางเดินหายใจส่วนล่าง หลอดลม และปอด

'ปานปรีย์' คุยทูตญี่ปุ่นแล้ว ยังไม่ยกเลิกฟรีวีซ่าให้คนไทย กลางปี 68 ค่อยดูใหม่

นายปานปรีย์ พหิทานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าญี่ปุ่นอาจยกเลิกฟรีวีซ่าให้คนไทย หากจำนวน 'ผีน้อย' หรือ คนไทยที่อยู่เกินวีซ่ายังคงเพิ่มขึ้นว่า หลังมีเรื่องดังกล่าว ตนจึงได้เชิญเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยมาพูดคุย