‘สมบัติ’ ประเดิมตำแหน่ง ‘รองหัวหน้า ปชป.ภาคเหนือ’ ลงพื้นที่รับฟังปัญหาคนพิการ

ประเดิมตำแหน่ง รอง หน.ปชป.ภาคเหนือ ‘สมบัติ’ ลงพื้นที่พะเยา รับปัญหาคนพิการ เตรียมดันเบี้ยคนพิการ 2 พันบาท พร้อมกับมอบผ้าห่มกันหนาวให้ผู้ขาดแคลน ก่อนกลับอ้อนชาวพะเยาร่วมเดินหน้าไปกับประชาธิปัตย์

18 ธ.ค.2566- นายสมบัติ ยะสินธุ์ สส.แม่ฮ่องสอน พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคปชป.ภาคเหนือ ลงพื้นที่วัดป่าแดงบุญนาค ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา มอบผ้าห่มกันหนาวให้ประชาชนในพื้นที่ กว่า 100 ชุด พร้อมทั้งรับหนังสือจากตัวแทนคนพิการจังหวัดพะเยา เพื่อให้นำปัญหาความเดือนร้อนของกลุ่มคนพิการเสนอไปยังรัฐบาล ซึ่งเรียกร้องให้มีการผลักดันเบี้ยยังชีพให้กันคนพิการ เป็น 2,000 บาท ต่อเดือน เพราะปัจจุบันได้รับเพียง 800 บาทเท่านั้น ซึ่งไม่เพียงพอต่อการดำรงชีวิตและไม่สอดคล้องการสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่พุ่งสูงขึ้น

นอกจากนี้ ชาวบ้านยังเรียกร้องให้ผลักดันให้เกิดการแก้ไขพระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ โดยให้หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ต้องเพิ่มสัดส่วนการจ้างงานคนพิการในอัตราส่วน 10 ต่อ 100 และหากภาคเอกชนรายใดจ้างงานเกินกว่ากฎหมายกำหนด ก็ให้ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีได้ด้วยอีกทั้ง ยังขอให้การใช้สิทธิทางกฎหมายของคนพิการ ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะค่าว่าความในคดีอาญาของคนพิการด้วย

นายสมบัติ กล่าวว่า จะนำข้อเรียกร้องของกลุ่มคนพิการ ไปสู่สภาฯ อย่างแน่นอน เพราะเชื่อว่า การได้รับเบี้ยยังชีพในอัตราเดิม ยังไม่สอดคล้องกับสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบัน และอาจจะทำให้การดำรงชีวิตของคนพิการประสบปัญหาอย่างมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เตรียมตรวจราชการจังหวัดภูเก็ต 19 เม.ย.นี้

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีกำหนดการตรวจราชการ ณ จังหวัดภูเก็ต ในวันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567 เพื่อติดตาม

สธ.ห่วงปัญหาฝุ่น PM2.5 ชี้ภาคเหนือพบโรคมะเร็งปอดรายใหม่วันละ 7 ราย

กรมการแพทย์ เปิดเผยข้อมูลสถานการณ์โรคมะเร็งปอดในภาคเหนือ พบภาคเหนือมีอุบัติการณ์ของโรคมะเร็งปอดสูงกว่าภาคอื่นๆ จากหลายปัจจัยสาเหตุ

สีสันจบแล้ว! นายกฯ สั่งสรุปข้อมูลซักฟอก ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดไป

'เศรษฐา' สั่งทีมงานสรุปข้อมูลซักฟอก สีสันจบแล้วจากนี้ขอทำงานต่อ ออกตัวยังไม่เก่งการเมือง ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดมากไป ลั่นรับทราบฝ่ายค้านแนะปรับ ครม.