มท.1 สั่งดูแลครอบครัว ‘ผญบ.บ้านใหม่’ เสียชีวิตขณะปฎิบัติหน้าที่จุดบริการ ปชช.

มท.1 แสดงความเสียใจกรณีผู้ใหญ่บ้านบ้านใหม่สันติเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ที่จุดบริการประชาชน พร้อมสั่งการอธิบดีกรมการปกครอง-ผู้ว่าฯ โคราช ให้กำลังใจและอำนวยความสะดวกครอบครัวอย่างเต็มที่

31 ธ.ค.2566-น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในฐานะโฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ได้รับทราบและแสดงความเสียใจกรณี นายสากล ยะวงศ์ศา ผู้ใหญ่บ้านบ้านใหม่สันติ หมู่ 5 ต.มะเกลือใหม่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ที่จุดบริการประชาชนบ้านใหม่สันติ พร้อมสั่งการนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง และนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ไปให้กำลังใจครอบครัว และดูแลการจัดพิธีศพ รวมถึงการดูแลอำนวยความสะดวกให้กับครอบครัวอย่างเต็มที่

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า ได้รับรายงานจากนายกฤษณธร เลิศสำโรง นายอำเภอสูงเนิน ว่า เกิดเหตุรถยนต์เสียหลักพุ่งชนจุดบริการประชาชน ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 9-10 ทางหลวงหมายเลข 24 ถนนสีคิ้ว-โชคชัย ซึ่งในขณะนั้น นายสากล ยะวงศ์ศา ผู้ใหญ่บ้านบ้านใหม่สันติ กำลังปฏิบัติหน้าที่ที่จุดบริการประชาชน ส่งผลทำให้ผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิตทันที ซึ่งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เป็นบุคลากรที่สำคัญในการดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และในช่วงเทศกาลต่าง ๆ จะเป็นกำลังในการร่วมอำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ซึ่งการสูญเสียผู้ใหญ่บ้านบ้านใหม่สันติในครั้งนี้ นับเป็นการสูญเสียผู้นำของหมู่บ้านผู้มีความเสียสละ มีความตั้งใจในการเสริมสร้างสิ่งที่ดีให้เกิดขึ้นกับลูกบ้าน รวมทั้งเป็นผู้ประสานงานหลักระหว่างภาครัฐกับพี่น้องประชาชน

“วันนี้เป็นวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งหลายพื้นที่จะมีการจัดกิจกรรมและงานเลี้ยงสังสรรค์ และพี่น้องประชาชนหลายครอบครัวจะเดินทางกลับจากเฉลิมฉลอง ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนได้กำชับจังหวัด อำเภอ ให้เพิ่มความเข้มข้นจัดตั้งจุดตรวจ/ด่านชุมชนในเส้นทางสายรอง เส้นทางเข้าออกชุมชน พร้อมย้ำสร้างการรับรู้ “ดื่มไม่ขับ ขับไม่ดื่ม” รวมไปถึงขอให้พี่น้องประชาชนที่ต้องขับขี่รถในช่วงกลางคืนหรือเช้ามืด หากรู้สึกว่าร่างกายไม่พร้อม “ง่วงต้องไม่ขับ” ขอให้แวะพัก ณ จุดบริการประชาชน หรือพักในพื้นที่ที่ปลอดภัย อย่าฝืนขับขี่รถ เพราะอาจส่งผลให้เกิดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของตนเอง และหากต้องการขอรับความช่วยเหลือสามารถติดต่อสายด่วนนิรภัย โทร. 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง และขอขอบคุณและเป็นกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติงานจุดตรวจ/ด่านชุมชนทุกท่าน ที่ได้เสียสละกำลังกายปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านน้ำพุร้อน ร้องดีเอสไอ สอบผู้ใหญ่บ้านร่ำรวยผิดปกติ บกพร่องหน้าที่ หน่วยงานเงียบฉี่

ชาวบ้านพุน้ำร้อน ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี กว่า 100 คนได้มารวมตัวกันที่บริเวณหน้าด่านพุน้ำร้อนเพื่อมายื่นหนังสือต่อเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ร้องเรียนให้ตรวจสอบพฤติกรรมผู้ใหญ่บ้าน

'มหาดไทย' แจงปมหลายอำเภองดทำบัตรประชาชน เหตุอยู่ในช่วงรอทดสอบมาตรฐานบัตร

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ในวันที่ 22 เม.ย. 2567 สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ข้อความถึงกรณีมีประชาชนเดินทางไปที่ว่าการอําเภอเพื่อติดต่อทำบัตรประชาชนบแต่ไม่สามารถทำได้

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

'ด.ต.ปิยนันท์' ถูกชนสาหัส ถึงรพ.ตำรวจแล้ว พบเลือดคั่งในสมองจ่อผ่าตัดรอบสอง

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) นำขบวนรถส่งตัว ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือดาบต้าร์ อายุ 39 ปี ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จากโรงพยาบาลจังหวัดลพบุรีมา