ผบ.ตร. เร่งแก้หนี้ตำรวจ พบหลายจังหวัดดีขึ้น 'จ.เลย' ได้วงเงินออมสิน 300 ล้าน

23 ธ.ค.2564 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงกรณีปัญหาหนี้ของตำรวจว่า ในหลายจังหวัดที่ไปตรวจเยี่ยมมาไปในแนวทางที่ดีขึ้น บางจังหวัดสามารถขอวงเงินสินเชื่อจากธนาคารออมสินได้ดอกเบี้ยต่ำ ร้อยละไม่เกิน 2 บาท และก็ไปรีไฟแนนซ์ให้กับข้าราชการตำรวจที่ไปกู้หนี้สถาบันการเงินอื่น ซึ่งยอดค่อนข้างสูง ดอกเบี้ย 7 บาทกว่า ในภาพรวมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำลังปรับสหกรณ์ตัวอย่าง คือ สหกรณ์นครบาลซึ่งสมัครใจเข้าโครงการก็จะเป็นสหกรณ์ตัวอย่างที่จะทำให้เห็นว่า สหกรณ์สามารถลดต้นทุนได้ คือต้นทุนของสหกรณ์อยู่ที่ดอกเบี้ยเงินฝาก ถ้าสามารถลดต้นทุนดอกเบี้ยเงินฝากหรือหาแหล่งเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำจากที่อื่นมาได้ เพื่อจะมาทำรีไฟแนนซ์ให้กับสมาชิก แล้วจะทำให้ลดค่าใช้จ่ายเรื่องดอกเบี้ยลง รวมถึงมาตรการอื่นๆ เรื่องปรับลดเงินต้น ฯลฯ อยู่ระหว่างดำเนินการ ซึ่งส่วนใหญ่ในแต่ละพื้นทางผู้บังคับการจังหวัดก็ได้ทำไปอยู่แล้ว แต่ละพื้นที่ก็แตกต่างกันไป

ล่าสุดที่ผมไปที่จังหวัดเลยทางผู้บังคับการจังหวัดเลยก็ได้วงเงินมาแล้วของธนาคารออมสิน 300 ล้านบาท ก็จะมารีไฟแนนซ์ให้กับสมาชิกข้าราชการตำรวจโดยเฉพาะคนที่ประสบปัญหาผ่อนไปไม่ไหวแล้ว ส่วนที่ยังเป็นพื้นที่สีเขียวคือยังผ่อนชำระได้อยู่ก็จะเป็นเฟสต่อไป

ผบ.ตร.กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่เข้าข่ายจะถูกฟ้องล้มละลาย จะให้ทางผู้บังคับบัญชาไปช่วยเจรจาในเรื่องของการทำแฮร์คัท ก็ต้องหาแหล่งสนับสนุนเงินต่างๆ มาทำรีไฟแนนซ์เหมือนกัน ในภาพรวมก็ได้มีการพูดคุยกับเจ้าหนี้หลายๆ รายทั้งธนาคารกรุงไทย สหกรณ์ต่างๆ แต่เชื่อว่าทำเต็มที่ภายในกรอบที่อนุญาตให้ทำได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร