‘ศุภมาส’ ลงพื้นที่ตรวจงานการดำเนินงานของ อว.ในพื้นที่จังหวัดพังงา

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาฯ ติดตามการดำเนินงานของ อว.ในพื้นที่จังหวัดพังงา

21 ม.ค. 2567 – ที่ตลาดต้นเหนาบ้านคลองบ่อแสน อำเภอทับปุด จังหวัดพังงา นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิจัยและนวัตกรรมลงพื้นที่จังหวัดพังงาภายใต้การประชุม ครม. สัญจรกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน โดยมีนายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายอรรถพล ไตรศรี สส.จังหวัดพังงา นำหัวหน้าส่วนราชการและประชาชน ร่วมให้การต้อนรับ ในโอกาสนี้ทางวิทยาลัยชุมชนพังงาซึ่งเป็นตัวแทนหน่วยปฏิบัติการส่วนหน้าของกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.ส่วนหน้า)ในจังหวัดพังงาได้นำเสนอการพัฒนาความเข้มแข็งของชุมชนด้วยทุนทางวัฒนธรรมต่อยอดภูมิปัญญาเกิดเป็น The taste of Phang nga หรือรสชาติของพังงา รสชาติที่เกิดจากการนำภูมิปัญญาของชุมชนมาผสมผสานสร้างสรรค์กับองค์ความรู้จากการวิจัยของวิทยาลัยชุมชนจนเกิดเป็นความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรมของผู้คนในชุมชน ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิจัยและนวัตกรรมกล่าวชื่นชมความเข้มแข็งของ อว.ส่วนหน้าและให้ความสำคัญกับการนำนวัตกรรมมาใช้กับสินค้าท้องถิ่นเพื่อเพิ่มมูลค่าให้สินค้า

 จากนั้นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิจัยและนวัตกรรมยังได้พบปะประชาชนอย่างใกล้ชิดพร้อมชมสินค้าที่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนในเครือข่ายของวิทยาลัยชุมชนพังงา นำมาจัดแสดงอาทิผลิตภัณฑ์จากลูกชก เส้นทางสายหวานบ้านคลองบ่อแสน การท่องเที่ยวชุมชน กลุ่มเลี้ยงผึ้งบ้านคลองบ่อแสน พบปะกลุ่มจักสานของผู้สูงอายุอำเภอทับปุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ติ่งลิซ่า! 'พวงเพ็ชร' ห้อย 'ลาบูบู้' เข้าทำเนียบ เตือนปชช.ตรวจสอบให้ดีก่อนซื้อ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี โดยได้

ยลโฉมน้องเต่าตะนุ แหวกว่ายน้ำตื้นสิมิลัน  ชี้วัดทะเลสมบูรณ์มากขึ้น

พังงาสวยงาม เปิดภาพโลกใต้ทะเลเกาะสิมิลัน พบเต่าตะนุและฝูงปลาว่ายน้ำอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวชื่นชม ชี้วัดความสมบูรณ์ของทะเลไทย

'พิมพ์ภัทรา' ชงครม. ของบ 270 ล้านสร้างศูนย์ออกแบบเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก

“พิมพ์ภัทรา” ถกครม. ดันโครงการตามข้อเสนอกรอ. จังหวัดแพร่ ที่ สร้างศูนย์นวัตกรรมการเรียนรู้และออกแบบเฟอร์นิเจอร์ไม้สักแห่งประเทศไทย ในวงเงินงบประมาณ 270 ล้านบาท พร้อมนำคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่ตรวจราชการ กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 (จังหวัดเชียงราย พะเยา แพร่ น่าน)

ไทยแลนด์โอนลี่! รมต.-บิ๊กขรก. เข้าแถวต้อนรับนักโทษ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ประเทศเดียวในโลก รัฐมนตรี ปลัดกระทรวง อธิบดี รอง ผบ.ตร. เข้าแถวรับนักโทษ

'ศุภมาส' ให้ วศ.อว. ผลักดันผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ล่าสุด 'เฝือกขาจากยางพารา (Bio-Slab)' ขึ้นบัญชีนวัตกรรมไทยสำเร็จแล้ว

นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) กล่าวว่า ปัจจุบันมีงานวิจัยและนวัตกรรมจำนวนมาก ไม่สามารถผลักดันสู่การใช้งานจริงได้ เนื่องจากขาดการรับรองคุณภาพของผลงานวิจัย โดยผลิตภัณฑ์นวัตกรรมส่วนใหญ่ยังไม่มีเกณฑ์กำหนดหรือมาตรฐานมารับรองคุณภาพ

กมธ.อุตสาหกรรม บุกพังงาดันแหล่งแร่ลิเธียม

กมธ.อุตสาหกรรม บุกพังงาดันแหล่งแร่ลิเธียม เป็นอุตสาหกรรมระดับโลกเพื่อยกระดับให้ประเทศไทยเป็นฮับในการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าของภูมิภาคเอเชีย