ครม. เห็นชอบแก้ พ.ร.ก.ประมง ปี 2558 นายกฯ สั่งรับฟังความเห็นทุกหน่วยงานโดยละเอียด

23 ม.ค.2567 - เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ศูนย์ราชการจังหวัดระนอง นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ หรือ ครม.สัญจร ว่า ที่ประชุม ครม.รับทราบร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) แก้ไขเพิ่มเติมพระราชกำหนดการประมง พ.ศ.2558 ที่ร่างโดยคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการประมงทะเล เนื่องจากข้อกำหนดจาก พ.ร.ก.การประมง พ.ศ.2558 สร้างผลกระทบต่อชาวประมง โดยเฉพาะประมงพื้นบ้านซึ่งได้รับผลกระทบรุนแรง เพราะเน้นเรื่องการลงโทษ แต่ไมได้เน้นเรื่องการคุ้มครองต่อการประกอบอาชีพ เราจึงนำข้อเรียกร้องจากชาวประมงมาดำเนินการ เพื่อจะแก้ไขกฎระเบียบ เพื่อฟื้นฟูการประมง  ซึ่งผ่านการรับฟังความเห็นจากประชาชนมาแล้ว

เนื้อหาส่วนใหญ่ที่ประชุม ครม.เห็นด้วยในหลักการ แต่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบางส่วนยังพิจารณาไม่ครบถ้วน  นายกรัฐมนตรีจึงสั่งการให้นำร่างดังกล่าวกลับไปรับฟังความคิดเห็นจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยละเอียด และให้นำร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้มาให้ ครม.พิจารณาเห็นชอบในการประชุม ครม.ครั้งหน้า แต่ย้ำว่าในที่ประชุม ครม.ทุกคนมีท่าทีเห็นชอบในเนื้อหาของกฎหมายดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

โฆษกรัฐบาล โต้ยิบข้อครหาเงินดิจิทัลเอื้อเจ้าสัว หลังครม.เห็นชอบหลักการ

นายชัย​ วัชรงค์​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในที่ประชุมครม. มีการขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการนโยบายเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ภายหลังจากที่มีการประชุมหารือไปหลายรอบสุดท้ายได้ข้อสรุปเป็นหลักการ ของโครงการเงื่อนไขผู้ที่ได้รับ 50 ล้านคน​ อายุ 16 ปีขึ้นไป​ มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน และมีรายได้ต่อปีไม่เกิน 840,000 บาท​

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ