'ธนกร' จี้ตำรวจเร่งเอ็กซเรย์ทั่วประเทศ หลังพบยาเสพติดทะลักชายแดน

'ธนกร' ขอ ตำรวจเร่งเอ็กซเรย์ทั่วประเทศ หลังพบยาเสพติดทะลักชายแดน ฝาก สกัดเข้มแนวตะเข็บรอยต่อปท.เพื่อนบ้าน แนะดึงอาสาชุมชนร่วมมือป้องกันปราบปราม หนุน เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย สร้างอาชีพเปลี่ยนบริบท ช่วยแก้ปัญหาได้ยั่งยืน

9 ก.พ.2567- นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สนธิกำลังฝ่ายปกครองและกอ.รมน.หน่วยทหารจ.สกลนครได้สกัดจับขบวนการขนยาเสพติดพร้อมของกลางเป็นยาบ้ามากถึง 4,000,000 เม็ด ว่า เป็นที่สังเกตว่าตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้วพบสถิติการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดทั้งรายเล็ก รายใหญ่ ได้ของกลางจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ทะลักเข้ามาทางตะเข็บชายแดนรอยต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน โดยตนเองรู้สึกเป็นห่วงเรื่องปัญหายาเสพติดที่พบในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ จึงขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครองและหน่วยงานความมั่นคงทุกพื้นที่ เอกซเรย์สแกนพื้นที่อย่างเข้มข้นเพื่อตรวจติดตาม ปราบปรามจับกุมเครือข่ายยาเสพติดเหล่านี้ ไม่ให้นำเข้ามาในประเทศ ซึ่งส่งผลร้ายต่อสังคมและประชาชนโดยตรง หลังจากเสพยาแล้วมีอาการคุ้มคลั่งก่อเหตุรุนแรงขึ้น สร้างความสะเทือนใจหลายต่อหลายเหตุการณ์

ทั้งนี้ตนขอเสนอให้สร้างเกราะป้องกันภัยยาเสพติด ตั้งแต่ครอบครัว ชุมชน โดยสร้างจิตอาสาชุมชนเข้ามาช่วย ประสานแจ้งเบาะแสเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ จะเป็นการบูรณาการความร่วมมือภาคชนร่วมกับภาครัฐ ช่วยกันแก้ปัญหายาเสพติดป้องกันการก่อเหตุรุนแรงที่จะเกิดในพื้นที่ได้ ซึ่งอาสาชุมชนมีบุคลากรอยู่แล้วแต่ขอให้เกิดการกวดขันตรวจตราที่เข้มข้นมากยิ่งขึ้นเพื่อไม่ให้ลูกหลานในพื้นที่ตกเป็นทาสยาเสพติดได้ สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่จะเปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย ต้องได้รับการช่วยเหลือดูแลจากคนในครอบครัวและชุมชนเป็นกำลังสำคัญ

“ในส่วนของการปราบปรามก็ต้องเข้มข้นมากยิ่ง เพื่อสกัดกั้นการลักลอบขนยาเสพติดล็อตใหญ่เข้ามาในประเทศ ส่วนนโยบายการเปลี่ยนผู้เสพให้เป็นผู้ป่วยนั้นตนมองว่าต้องแก้ปัญหาทั้งระบบเพื่อไม่ให้ผู้ป่วยกลับไปเสพอีก หลังได้รับการบำบัดแล้ว ภาครัฐและ ชุมชนต้องร่วมมือกัน เช่น จัดหาอาชีพให้กับผู้ป่วย ที่ได้ผ่านการบำบัดยาเสพติดแล้ว ได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ ไม่ให้กลับไปสู่วังวนเดิม จึงจะเป็นการแก้ปัญหาได้ทั้งระบบแบบยั่งยืน“ นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทย ขอฝ่ายค้านอย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทยเดินทางปลอดภัยเมาไม่ขับขอฝ่ายค้าน อย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล ชี้ แกนนำบางคน ให้ข้อมูลทำปชช.สับสน แนะ ทำงานสร้างสรรค์ยึดประโยชน์ประเทศ มั่นใจ สงกรานต์ ขับเคลื่อนท่องเที่ยวเติบโต ผลักเม็ดเงินเข้าระบบเศรษฐกิจดียิ่งขึ้น

'ธนกร' จวก สส.ก้าวไกล เล่นเกมนับองค์ประชุม หวังตีตกรายงาน 'กาสิโนถูกกม.'

'ธนกร' ติง สส.ก้าวไกล เล่นเกมนับองค์ประชุม หวังทำสภาล่ม หวังตีตกรายงาน 'กาสิโนถูกกม.' ถาม เหตุใดไม่แสดงตนทั้งที่นั่งในห้องปช. ขออย่าโบ้ยเป็นหน้าที่ฝั่งรบ. ชี้ หากไม่เคารพข้อตกลงวิป ก็ควรเคารพปชช. แนะ ทำการเมืองใหม่ให้สร้างสรรค์ หวัง เห็นฝ่ายค้านคุณภาพ ท็อปฟอร์ม

รทสช. หนุนตรวจสอบที่ดินสปก.4-01 รุกที่อุทยานทั่วประเทศ ป้องกันเอื้อนายทุน

'ธนกร' หนุน 'เกษตร-ทส.' เร่งตรวจสอบที่ดินสปก.4-01 รุกที่อุทยานทั่วประเทศ หลัง 'ชัยวัฒน์'แฉ มีกว่า 2 แสนไร่ จี้ แก้ปัญหาตอกหมุดครอบครองที่โดยมิชอบ ป้องกัน จนท.รัฐเอี่ยวเอื้อนายทุน

'ธนกร' ฝากปชช. เดินทางช่วงปีใหม่ดื่มไม่ขับ ขอทุกน่วยงาน อำนวยความสะดวก

นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวถึง การเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่ของประชาชนว่า