รมว.กห.เร่งรัด กรมแผนที่ทหาร เคลียร์ข้อพิพาทที่ดิน สปก.เขาใหญ่ ให้จบ

'สุทิน' เร่งรัด กรมแผนที่ทหาร เคลียร์ข้อพิพาทที่ดิน สปก.เขาใหญ่ ให้จบ ก่อนเข้า ครม. ย้ำ ทำทั้งประเทศ หลังมีปัญหารุกล้ำกว่าแสนไร่

23 ก.พ.2567 - ที่ฐานปฏิบัติการเสกสรรค์ บ้านแม่โกนเกน อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวถึงปัญหาเรื่องที่ดินทับซ้อนและเกิดข้อพิพาทระหว่างกรมป่าไม้ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ภายใต้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กับ ส.ป.ก. ภายใต้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) บริเวณพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมาว่า ต้องยอมรับว่ายังมีปัญหาเรื่องแผนที่ เรื่องของวันแมพ หลายพื้นที่ทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ยอมรับว่าพื้นที่เป็นปัญหา เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ยังไม่เสร็จเรียบร้อย มีการถกเถียงกันอยู่ ตนในฐานะประธานคณะกรรมการวันแมพ เร่งรัดให้ทำจุดนี้ให้จบและได้แผนที่ฉบับเดียวกันปัญหาจะคลี่คลายทั้งหมด ยอมรับว่าพื้นที่ตรงนี้ทำยาก ค่อยๆคลี่ปม จัดการไปทีละจุด

ส่วนปัญหาไม่ได้เกิดขึ้น เขาใหญ่อย่างเดียว ทั่วประเทศ มีปัญหาลุกล้ำกว่า แสนไร่นั้น นายสุทิน กล่าวว่า มีปัญหาเยอะและซับซ้อน เป็นเรื่องยาก แต่ในส่วนเขาใหญ่ เร่งรัดแล้วทำให้จบเอาเข้า ครม.โดยเร็ว โดยจะให้กรมแผนที่ทหารดูทั้งหมดทั่วประเทศ ค่อยๆดำเนินการในแต่ละกลุ่ม ที่ผ่านมาจบเกินครึ่งแล้ว ยังเหลือพื้นที่เขาใหญ่ มีปัญหา จบยาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยธวัช' กระตุกปรับครม.หมุนเก้าอี้ตามโควต้า หวังรมต.คุมกห.ดันแก้กม.ปฏิรูปกองทัพต่อ

'ชัยธวัช' ชี้ปรับครม.ขอเน้นคนเหมาะกับงานมากกว่าหมุนเก้าอี้ตามโควต้าทางการเมือง ไม่ส่งผลดีต่อรัฐบาล ทำให้ประชาชนผิดหวัง หวังรมต.คุมกลาโหม ดันแก้ร่างกม.ปฏิรูปกองทัพต่อ

'สุทิน' โต้ฝ่ายค้านรู้ไม่จริง 'ฟริเกต-เรือดำน้ำ' โบ้ยไม่ทันฟัง 'วิโรจน์' แฉคนในรัฐบาลตบทรัพย์

'สุทิน' เย้ยฝ่ายค้านรู้ไม่จริง 'ฟริเกต-เรือดำน้ำ' เหมือนคลำหา ชี้ข้อมูลเก่า 90% เหมือนโดนบีบให้ขึ้นชกทั้งที่ยังไม่พร้อม อ้างทันฟัง'วิโรจน์' แฉคนในรัฐบาลตบทรัพย์ฟริเกต เผยถ้ามีคนโทรหาแค่ให้กำลังใจ บอกทร.ใจเย็นๆได้เรือแน่ เชื่อปมเรือดำน้ำจบใน เม.ย. มั่นใจเจ้าหน้าที่ทำความเข้าใจกับชาวบ้านดีแล้วเรื่องสิทธิ์ที่ดิน พร้อมแจงประเด็นตัวเลขนายพลผิดเหตุมองตารางพลาด