เลขาฯ ป.ป.ช. เผยภายใน 1-2 สัปดาห์ พิจารณากรณี 'บิ๊กโจ๊ก'

28 ก.พ.2567 - นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ในที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.วันนี้ ยังไม่ได้พิจารณากรณีเครือข่ายเว็บพนันมินนี่ ที่มีการกล่าวหา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากมีวาระปกติจำนวนมาก ทำให้นำเข้าสู่การพิจารณาไม่ทัน

นายนิวัติไชย กล่าวว่าส่วนการประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ในวันพฤหัสบดีที่ 29 ก.พ. จะเป็นการพิจารณาเรื่องกฎหมาย ไม่มีเรื่องคดี อย่างไรก็ตาม คาดว่าเรื่องดังกล่าวจะเข้าได้ทันภายใน 1-2 สัปดาห์จากนี้ เพราะขณะนี้ประชาชนให้ความสนใจจำนวนมาก ป.ป.ช.จึงต้องเร่งนำเข้ามามาพิจารณา

ส่วน ป.ป.ช.จะให้สำนวนตำรวจกลับไปทำเองหรือไม่นั้น เลขาฯป.ป.ช. ย้ำว่า เรื่องนี้ผู้ถูกกล่าวหาเป็นถึงระดับ รองผบ.ตร. ต้องดูว่าเป็นข้อกล่าวหาร้ายแรงหรือไม่ ดังนั้นขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของคณะกรรมการ ป.ป.ช.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คปท.นัด 30 เม.ย.บุกยื่นหนังสือ กกต. ‘พิชิต’ ขาดคุณสมบัติ เร่งส่งศาลรธน.พิจารณา

วันอังคารที่ 30 เมษายน 2567 เวลา 10.30 น. คปท.จะไปยื่นหนังสือการขาดคุณสมบัติของคณะรัฐมนตรีต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ กกต.ยื่นต่อยังศาลรัฐธรรมนูญ  ต่อไป

ยุ่งแน่! ‘เรืองไกร’ ร้อง ป.ป.ช. สอบ ครม.เห็นชอบดิจิทัลวอลเล็ต ฝ่าฝืนกม.หรือไม่

จากการติดตามโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ที่คณะรัฐมนตรีพึ่งมีมติให้ความเห็นชอบไปเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 นั้น

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร

'ป.ป.ช.'ฟันจริยธรรมร้ายแรง'ศุภชัย โพธิ์สุ-สุชาติ ภิญโญ'

'ป.ป.ช.' ฟันจริยธรรมร้ายแรง 2 อดีต สส. 'ศุภชัย โพธิ์สุ' สมัยนั่ง รมช.เกษตรฯ ถือครองที่ดิน น.ส.2 โดยไม่มีคุณสมบัติ 'สุชาติ ภิญโญ' โดนด้วย มี ภ.บ.ท. 5 วังน้ำเขียว