โชว์ภาวะผู้นำ ! นักวิชาการ ชื่นชม 'อนุทิน' ขู่ถอนวีซ่าต่างชาติ พฤติกรรมมาเฟีย

5 มี.ค.2567-ผศ.ดร.วันวิชิต บุญโปร่ง อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ ม.รังสิต ให้ความเห็นเรื่องการเกิดขึ้นของมาเฟียต่างชาติ โดยเฉพาะที่จังหวัดภูเก็ต ที่กำลังกลายเป็นประเด็นใหญ่ของสังคม ว่า การที่ฝรั่งกล้าเตะหมอ แสดงว่ามีความมั่นใจในอำนาจ ในพาวเวอร์ของตัวเอง ก่อนจะมาถึงจุดนี้ได้ มันต้องผ่านการดูแลสนับสนุนจากใครมาบ้าง ต้องไปสืบเอาว่าใครเป็นเบื้องหลัง แต่มันก็สะท้อนความจริงของปัญหา เรื่องมาเฟียภูเก็ต ที่มีมาอย่างยาวนาน ต้องขอบคุณเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งช่วยตีแผ่วิกฤตระดับชาติ ค่อนข้างมั่นใจว่า ฝรั่งคนนี้ มีอิทธิพล เพราะพลังเส้นสายกับเจ้าหน้าที่ข้าราชการในพื้นที่คอยหนุนหลังมาตลอด จึงไม่ได้หวั่นเกรงกฎหมายใดๆ ถ้าขุดลึกลงไป อาจเจอเรื่องฉาว เรื่องผิดกฎหมาย สมมุติ ถ้าผู้ที่ถูกกระทำ ไม่ใช่หมอ แต่เป็นตาสี ตาสา เรื่องจะไปแบบนี้หรือไม่ ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเงียบแน่นอน เพราะมีความหวาดกลัวอิทธิพล อย่างไรก็ดีต้องขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กับความขึงขังเอาจริงเอาจังของท่าน นี่คือโอกาสที่ท่านจะได้แสดงผลงานในการปราบผู้มีอิทธิพล

“นายอนุทินบอกว่า การจัดการมาเฟียต่างชาติ ก็ต้องกล้าถอดวีซ่าก่อน หลังจากนั้น กระบวนการในเรื่องนี้ ขับเคลื่อนอย่างรวดเร็ว เพราะนายอนุทิน ส่งสัญญาณไปแล้ว ว่าให้ดูเรื่องวีซ่า หัวขยับ หางก็ต้องส่าย ตอนแรกอาจจะกล้าๆ กลัวๆ แต่นายอนุทิน มท.1 สั่งมาแล้ว ก็ต้องลุย เราต้องการความดุดันแบบนี้ เรื่องมาเฟีย เรื่องอิทธิพล ควรจะเร่งปฏิกิริยาในการจัดการ เป็นสิ่งที่สมควรทำ ไม่ควรหายไปตามกาลเวลา และเชื่อว่าถ้าเดินหน้าอย่างจริงจัง ภูเก็ตในสายตานักท่องเที่ยวจะเกิดความมั่นใจในความปลอดภัยมากขึ้น”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

นักวิชาการชม 'บิ๊กทิน' แก้กฎหมายป้องกันรัฐประหาร ชี้เป็นสารตั้งต้นปรับภาพลักษณ์กองทัพ

นักวิชาการ มอง 'สุทิน' เป็นหน้าเป็นตาให้รัฐบาล ถ้าจะปรับออกถือว่าคิดพลาด ชี้แก้กฎหมายป้องกัน รปห. เป็นสารตั้งต้นปรับภาพลักษณ์กองทัพ เพิ่มความสง่างาม ทำได้เพราะผู้นำเหล่าทัพมีหัวสมัยใหม่

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.