อสส. ออกสารอวยพรปีใหม่ จัดของขวัญเปิดสายด่วน 1157 พร้อมบริการปชช.ในวันหยุด

30 ธ.ค. 2564 ​นายสิงห์ชัย ทนินซ้อน อัยการสูงสุด (อสส.) ได้ออกสารอวยพรปีใหม่ 2565 จากอัยการสูงสุดถึงบุคลากรในองค์กร ความว่า เนื่องในศุภวาระดิถีขึ้นปีใหม่ 2565 ผมในฐานะตัวแทนผู้บริหารของสำนักงานอัยการสูงสุด ขอกล่าวคำอวยพรและคำขอบคุณ บุคลากรทุกคนของสำนักงานอัยการสูงสุด ที่ได้ช่วยกันทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนในองค์กรที่รักของเรามาตลอดระยะเวลา 1 ปีเต็ม

และเป็นโอกาสอันดีที่เราทุกคน จะได้ทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้นจากการทำงาน ในชีวิตของเรา ที่ผ่านมา ว่างานใดที่เราทำแล้วประสบความสำเร็จ ย่อมเป็นเครื่องเตือนใจและเป็นกำลังใจ ให้การปฏิบัติงานของเราดีขึ้นไป ส่วนงานใดที่เราทำแล้วยังไม่ประสบความสำเร็จ ก็จะได้แก้ไข วางแผน ทบทวน เพื่อให้งานนั้นประสบความสำเร็จต่อไป ทั้งนี้เพื่อให้สำนักงานอัยการสูงสุด เป็น "องค์กรนำในการใช้กฎหมาย เพื่อรักษาความยุติธรรมให้กับประชาชนและสังคม" ซึ่งผมเน้นย้ำว่าเป็นสิ่งสำคัญ ที่พวกเราจะต้องตระหนักและยึดถือเป็นอุดมการณ์ในการทำงาน

สำหรับผม ซึ่งได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่ง "อัยการสูงสุด" ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา และได้แถลงนโยบายการบริหารงานของอัยการสูงสุดไว้ 4 ข้อ คือ ยุติธรรม - พัฒนา - สามัคคี - มีคุณธรรม ดังที่ทุกคนทราบแล้วนั้น

ผมและผู้บริหาร จะช่วยกันขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าวให้เกิดผลขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม อย่างไรก็ตาม นโยบายการบริหารงานทั้งหมดจะไม่สามารถประสบความสำเร็จได้ หากไม่ได้รับความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ จากพวกเราทุกคน ไม่ว่าจะมีตำแหน่งหน้าที่ใด ซึ่งนับเป็นกำลังสำคัญของสำนักงานอัยการสูงสุด ที่จะร่วมกันขับเคลื่อนองค์กรอัยการให้ประสบความสำเร็จต่อไป

สำหรับปีใหม่ที่จะถึงนี้ สำนักงานอัยการสูงสุดจะมีการให้บริการประชาชนในการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชนผ่านสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิ และช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัด (สคช.) ในวันหยุดราชการ (วันเสาร์) ระหว่างเวลา 08.30 – 16.30 น. ใน 9 จังหวัดนำร่อง ได้แก่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดชลบุรี จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดขอนแก่น จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดราชบุรี จังหวัดสุราษฎร์ธานี และจังหวัดสงขลา สำหรับในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จะมีการเปิดบริการสายด่วน 1157 ในช่วงเวลาดังกล่าวเพิ่มเติมด้วย หากการประเมินผลการดำเนินงานสัมฤทธิผลจะได้มีการขยายให้มีการดำเนินการทั้งประเทศ ในระยะต่อไป ซึ่งเป็นของขวัญปีใหม่ ที่จะมอบให้แก่ประชาชนในการคุ้มครองสิทธิ อันเป็นหนึ่งในนโยบายการบริหารงานของอัยการสูงสุดที่ผมได้แถลงไว้

ในโอกาสปีใหม่ พุทธศักราช 2565 นี้ ผมขออำนาจแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย พระพุทธอัยการมงคลโลกนาถ พระไพศรพณ์ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ทุกท่านเคารพนับถือ ตลอดจนพระบารมีแห่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ได้โปรดอภิบาลบันดาลดลให้บุคลากรของสำนักงานอัยการสูงสุดทุกคนและครอบครัว เจริญด้วยจตุรพิธพรชัย มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง มีกำลังที่จะร่วมกันสรรสร้างความดีให้เกิดขึ้นแก่พี่น้องประชาชนและประเทศชาติตลอดปี และตลอดไป

ด้วยความปรารถนาดีและสวัสดีปีใหม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

‘จักรภพ’ เดินสายรายงานตัวอัยการ รับทราบข้อหาคดีอาวุธสงครามที่ฉะเชิงเทรา

จักรภพ แจ้งจะไปรายงานตัวที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเกี่ยวกับอาวุธสงครามที่พบในจังหวัดฉะเชิงเทราเมื่อหลายปีก่อน

เฮ!รัฐบาลจัดเชื่อเงินด่วนให้ 'อสม.-อสส.' กู้รายละไม่เกิน 2 หมื่นบาท

รัฐบาลจัดโครงการสินเชื่อเงินด่วนคนดี ให้สมาชิก อสม. - อสส. รายละไม่เกิน 20,000 บาท ยื่นกู้ได้ ณ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 มีนาคม 2568

“อนุทิน” อวยพรสงกรานต์ ขอ “ประชาชน” ไร้ทุกข์ ไร้โศก มีแต่ความสุขกายสบายใจ

13 เมษายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์

คณะทำงานคดีอุ้มทรมานลุงเปี๊ยก ฟันตำรวจอรัญฯ ข้อหา ม.157-พรบ.อุ้มหาย

นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวน หัวหน้าคณะทำงานตรวจสอบหรือกำกับการสอบสวนตามมาตรา 31 แห่ง พรบ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 ร่วมประชุมร่วมกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ใ