พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ รองผบช.ทท. ลาออกจากราชการ ไปลงสมัครเลือกสว.

23 พ.ค.2567 - พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. ลงนามในคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 256/2567 เรื่อง อนุญาตให้ข้าราชการตำรวจลาออกจากราชการ ใจความว่า ด้วย พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย รอง ผบช.ทท. ขอลาออกจากราชการ เพื่อไปสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา ตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค. อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 105 มาตรา 108 และมาตรา 135 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2565 และคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 108/2567 ลงวันที่ 20 มี.ค. 2567 ประกอบระเบียบ ก.ตร. ว่าด้วยการลาออกจากราชการของข้าราชการตำรวจ พ.ศ. 2566 จึงอนุญาตให้ พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย ลาออกจากราชการ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค. 2567 เป็นต้นไป

สำหรับ พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย รอง ผบช.ทท.เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 40 เคยดำรงตำแหน่งสำคัญ อาทิ รอง ผบก.ทท., ผบก.ปอท. และรอง ผบช.ทท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชียงใหม่ผลเลือกตั้ง สว. ระดับอำเภอ คนดังเข้าวินตามคาด ‘อดีตนายกฯสมชาย’ ฉลุย

สรุปการเลือกตั้ง สมาชิกวุฒิสภา(สว.)ระดับอำเภอที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากผ่านช่วงเช้าเพื่อมาสู่ช่วงบ่ายที่เป็นการไขว้สายรอบสองก่อนเอาผู้มีคะแนนอันดับ 1-3 ของแต่ละกลุ่มอาชีพ

กกต. ไม่อุทธรณ์คำสั่งศาลปกครองกลาง ยันไม่แก้ไขระเบียบแนะนำตัวผู้สมัคร สว.

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีการประชุมหารือเกี่ยวกับแนวทางการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

'ธนาธร' ชู 3 ข้อเรียกร้อง กกต. หลังศาลปกครองเพิกถอนระเบียบแนะนำตัวผู้สมัคร สว.

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงถึงกรณีการรับสมัคร สว. ว่า จากการการรับสมัคร สว. ที่จบลงไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังมีประเด็นสำคัญที่ต้องตามต่ออีก คือ เรื่องที่

เลขาฯกกต. ยอมรับสมัคร สว. น้อย 2 อำเภอไร้ผู้สมัคร เหตุกำหนดสเปกสูงเกิน

นายแสวง บุญมีเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เผยยอดผู้สมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภาหลังปิดรับสมัครวานนี้ ว่าได้รับ

สรุปยอดผู้สมัคร สว. รวม 2 วัน จำนวน 11,249 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากข้อมูลการเปิดรับสมัครผู้สมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา 2567 ในวันแรกทั่วประเทศ 20 กลุ่มสาขาอาชีพ มีผู้สมัครจำนวน 4,642 คน