ลวนลาม 'อัยการสาว' ยังไม่จบ! อสส. ตั้ง 'ศักดิ์เกษม' ประธานสอบ

เคส ‘อัยการสาว’ ยังไม่จบ! อสส. ตั้ง ‘ศักดิ์เกษม นิไทรโยค’ ผู้ตรวจอัยการ นั่งประธานสอบ เรียกผู้เสียหายให้ปากคำแล้ว อธิบดี ก.อ. ปัดตอบความคืบหน้า ชี้ยังเป็นความลับ

24 พ.ค. 2567 – ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าในกรณีที่มีการกล่าวหาว่า รองอัยการสูงสุด (รอง อสส.) ได้กระทำอนาจารอัยการหญิง เเละได้มีการยื่นหนังสือร้องเรียนกรณีถูกโยกย้ายไม่เป็นธรรมจาก รอง อสส. คนดังกล่าว ในการประชุมโต๊ะเล็กโดยให้ย้ายไปที่สำนักงานคดียาเสพติดโดยที่ผู้ร้องไม่ได้ขอย้ายไว้ เเละต่อมาคณะกรรมการอัยการ (โต๊ะใหญ่) ไม่เห็นด้วย เเละมีคำสั่งให้อัยการหญิงคนดังกล่าวไปประจำที่สำนักงานอัยการจังหวัดภูเก็ตตามความประสงค์เเล้วนั้น

มีรายงานความคืบหน้าในเรื่องนี้ว่า ช่วงปลายเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ทางอัยการสูงสุดมีคำสั่งตั้งนายศักดิ์เกษม นิไทรโยค ผู้ตรวจการอัยการ เป็นประธานการสอบสวนเรื่องที่มีการร้องเรียนดังกล่าวเเล้ว โดยในวันนี้ (24 พ.ค.) มีการเรียกอัยการสาวผู้เสียหายมาให้ปากคำเเล้ว สำหรับความคืบหน้าในการสอบสวนหากมีข้อมูลจะรายงานให้ทราบต่อไป

ผู้สื่อข่าวได้โทรสอบถามความคืบหน้าประเด็นนี้กับนายเพียรศักดิ์ สมบัติทอง อธิบดีอัยการสำนักงานคณะกรรมการอัยการ กล่าวปฏิเสธที่จะตอบคำถาม โดยระบุว่าเป็นความลับยังไม่สามารถตอบได้ ต้องขอเวลาหน่อย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว! ถุงขนม 2,000 ล้านพ่นพิษ นักโทษ 112 ใช้วิธีป่วยเข้ารพ. คาด 18 มิ.ย. ไม่ไปแน่

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ด่วน ถุงขนม2,000ล้าน ประเทศสารขัณฑ์พ่นพิษ นักโทษ112 ใช้วิธีป่วย ไปนอนในโรงพยาบาลเมื่อคืน

ทนายเชาว์ แนะจับตาหมากกลอัยการคดี 112 ทักษิณ

นายเชาว์ มีขวด ทนายความ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กเรื่อง "คดี 112 ของทักษิณกับการประกันตัว" มีรายละเอียดว่า "ช่วงนี้มีคนนำมาตรา 112 มาเป็นประเด็นบนสื่อโซเชียลกันจำนวนมาก โดยเฉพาะคดีของน

'จตุพร' ดักทาง 'ทักษิณ' อย่าหนีคดี 112 แสดงความกล้าไปขึ้นศาลแบบสง่างาม

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ว่า การดิ้นยื่นของความเป็นธรรมในคดี ม.112 ของทักษิณ ชินวัตร ไม่อาจแปรเปลี่ยนคำฟ้องศาลของอัยการสูงสุดได้อีกแล้ว ดังนั้น

อดีตอัยการสูงสุด กางวิอาญา ตอบข้อสงสัย ร้องขอความเป็นธรรมทำได้ถึงชั้นไหน

ศ.พิเศษ อรรถพล ใหญ่สว่าง อดีตอัยการสูงสุด (อสส.) ให้ความเห็นข้อกฎหมายถึงเรื่องการร้องขอความเป็นธรรมในกระบวนการยุติธรรม ว่า ใ