'หมอสุกิจ' แจงเคส 'อัครเดช' ติดโควิด ยังไม่พบแพร่เชื้อในสภา ยันหลังปีใหม่ส.ส.ป่วยแค่ 3 คน

28 ม.ค. 2565 – นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ติดเชื้อโควิด-19 โดยมีผลตรวจยืนยันชัดเจนเมื่อวันที่ 27 มกราคม ว่า จากการสอบถามนายอัครเดช พบว่าอาการไม่รุนแรง และขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาล สำหรับไทม์ไลน์นั้น ทราบว่ามีอาการเมื่อวันพุธที่ 26 มกราคม และเข้ารับการตรวจผลพบว่าติดเชื้อวันที่ 27 มกราคม อย่างไรก็ดีในวันที่ 26 มกราคม นั้นนายอัครเดช ได้ลาการประชุมสภาฯ และไม่ได้เข้ามายังพื้นที่รัฐสภาแต่อย่างใด

“โอกาสที่นายอัครเดชจะแพร่เชื้อให้กับ ส.ส. มีน้อยมาก หรือโอกาสแทบไม่มีเลย รวมถึงส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ด้วย ดังนั้นจึงไม่มีบุคคลใดต้องกักตัว อย่างไรก็ดีผมเชื่อว่านายอัครเดชคงรู้อาการของตนเองจึงไม่เข้ามาที่สภาฯ และขอลาการประชุมในสัปดาห์นี้” นพ.สุกิจ กล่าว และว่า ได้รายงานให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ได้รับทราบแล้ว โดยทุกเคสได้ปฏิบัติเช่นเดียวกัน ทั้งนี้นายชวนได้ฝากความห่วงใยไปยังผู้ติดเชื้อ และผู้ป่วยทุกราย ทั้งที่เป็น ส.ส. และเป็นข้าราชการทั่วไป

นพ.สุกิจ กล่าวด้วยว่า สำหรับสถานการณ์ผู้ติดเชื้อของสภาฯ ตั้งแต่ช่วงหลังเทศกาลปีใหม่ 2565 พบ ส.ส. ติดเชื้อ แล้ว จำนวน 3 คน คือ นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และนายอัครเดช และไม่พบการแพร่เชื้อภายในรัฐสภา อย่างไรก็ดีสภาฯ ต้องคงมาตรการการตรวจคัดกรองที่เข้มงวดและมาตรการการป้องกันการแพร่เชื้อที่เข้มข้นต่อไป โดยเฉพาะการตรวจ ATK ที่ขณะนี้ได้ขอความร่วมมือให้ ส.ส. เข้ารับการตรวจ จนถูกบ่นว่าทำไมต้องตรวจทุกวัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

ฝ่ายค้านกู้ศรัทธา? 'พิธา' บอกลาสภา

การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย.ที่ผ่านมา ถือเป็นเวทีของฝ่ายค้านนำโดยพรรคก้าวไกล และพรรคประชาธิปัตย์ ซ้อมใหญ่ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสมัยประชุมสภาหน้าตามรัฐธรรมนูญ 151

'นิพิฏฐ์' ซัด ปชป.ตาขาวไม่ป้อง 'ชวน' โต้นายกฯเก็บค่าผ่านทาง 5 บาท 10 บาท

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก "ประเทศปกครองด้วยกฎหมาย มิใช่ปกครองโดยรัฐบาล" ระบุว่า ผมฟัง นายกเศรษฐา ปะทะคารม กับอดีตนายกชวน หลีกภัย ในสภาเมื่อวาน ก็เพียงคิดเล่นๆ