กกต. เปิดรับฟังความเห็นแบ่งเขตเลือกตั้ง 'ผู้ว่าฯกทม.-สก.' ภายใน 11 ก.พ.นี้

9 ก.พ.2565 - สำนักงาน​คณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง​ (กกต.)​เปิดรับฟังความเห็นการแบ่งเขตเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. -​ สก. ภายในวันที่ 11 ก.พ.นี้ สำนักงาน กกต. เชิญชวนประชาชนในเขตเลือกตั้งกรุงเทพมหานครร่วมแสดงความคิดเห็น และข้อเสนอแนะร่างประกาศกกต. เรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานคณะกกต.ประจำกรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินการเกี่ยวกับการแบ่งเขตเลือกตั้ง สำหรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นในเขตกรุงเทพมหานคร โดยการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ใช้เขตกรุงเทพมหานคร เป็นเขตเลือกตั้ง โดยมีผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 1 คน 1 เขตเลือกตั้ง โดยการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ใช้เกณฑ์การพิจารณาตามจำนวนราษฎร ณ วันที่ 31 ธ.ค. 2564 และตามบทบัญญัติของกฎหมาย ตลอดจนระเบียบที่เกี่ยวข้อง เห็นว่าไม่มีเขตปกครองใดในจำนวน 50 แห่ง ที่มีจำนวนราษฎรอยู่ในเกณฑ์ที่จะต้องแบ่งเขตเลือกตั้ง ดังนั้น สมาชิกสภากรุงเทพมหานครที่จะพึงมีในการเลือกตั้งครั้งแรกตามพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 จึงมีทั้งหมด 50 คน 50 เขตเลือกตั้ง

ทั้งนี้ประชาชนในเขตเลือกตั้ง สามารถแสดงความคิดเห็น หรือข้อเสนอแนะ เป็นหนังสือถึงสำนักงาน กกต.ประจำกรุงเทพมหานคร ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงวันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ ผ่านทางช่องทางต่างๆ คือ ยื่นด้วยตนเอง ยื่นทางโทรสารหมายเลข 0 2143 8529-30 ยื่นทางอีเมล [email protected] ยื่นทางไปรษณีย์ (ถือวันที่ประทับตราจากไปรษณีย์ต้นทางเป็นสำคัญ) ทางเวปไซด์ของสำนักงาน กกต.กทม. และบริการสายด่วน 1444

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ