กมธ.คมนาคม เตรียมจัดสัมมนา 'สายสีเขียวจะไปอย่างไรต่อ' หวังให้สังคมตัดสินใจ

10 ก.พ.2565 - ที่รัฐสภา นายโสภณ ซารัมย์ ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร แถลงภายหลังประชุมหารือเรื่องการต่ออายุสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวว่า ที่ผ่านมาเคยเชิญผู้เกี่ยวข้องมาชี้แจงหมดแล้ว และกมธ. ก็มีมติไปแล้ว แต่เรื่องราวยังเดินมาถึงปัจจุบันตามที่เป็นข่าว ดังนั้นจึงมีมติให้จัดการสัมมนาหัวข้อ “สายสีเขียวจะไปอย่างไรต่อ” เพื่อให้สังคมเป็นผู้ตัดสินใจ เพราะหากปล่อยให้สถานการณ์ยืดเยื้อต่อไป จะไม่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติและประชาชน 

โดยจะเชิญผู้เกี่ยวข้องทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย จากฝ่ายบริหารคือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม หรือผู้แทน นอกจากนี้ยังมีฝ่ายการเมืองคือ ส.ส.พรรครัฐบาล และฝ่ายค้าน รวมถึงภาคประชาชนมาร่วมพูดคุย โดยจะจัดเวทีในวันที่ 21 ก.พ. เวลา 09.00 น. ส่วนสถานที่จะแจ้งอีกครั้ง เพื่อให้ทันก่อนครม. จะพิจารณาเรื่องนี้อีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวนเจ้าของรถตรวจเช็กสภาพฟรีก่อนซิ่งช่วงสงกรานต์

รัฐบาลเชิญชวนเจ้าของรถตรวจเช็กสภาพรถให้พร้อมก่อนเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ฟรี ณ ศูนย์บริการของภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศตั้งแต่บัดนี้ถึง 15 เม.ย.2567

'เสี่ยหนู' ย้ำ New Gen ภูมิใจไทย มีดีในตัวเอง 15 พ.ค.นี้พร้อมโชว์ของ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยได้ แต่งตั้งทายาททางการเมืองของพรรคซึ่งเป็น New Gen ของพรรคขึ้นใหม่เพื่อสู้กับพรรคการเมืองอื่นว่า

กกต.ย้ำไม่ได้เร่งยุบก้าวไกลแต่ส่งเอกสารเพิ่มเติมให้ศาล รธน.แล้วตั้งแต่ 25 มี.ค.

กกต.แจง ส่งเอกสาร ยื่นยุบก้าวไกล เพิ่มเติมถึงศาลรัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว ส่วนคำร้องยุบภูมิใจไทยเป็นคนรับประเด็น