'น้องมีชัย' นั่งแท่นประธาน กก.ประเมินผลกองทุนการศึกษา

ประกาศเป็นทางแล้ว! ตั้งน้องมีชัยนั่งประธาน กก.ประเมินผลการดำเนินงานของกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา

16 ก.พ.2565 - นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรีได้ออกประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการประเมินผลการดำเนินงานของกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา ประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา เล่ม 139 ตอนพิเศษ 39 ง เมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2565

ทั้งนี้เนื้อหาประกาศระบุว่า โดยที่พระราชบัญญัติกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา พ.ศ.2561 ซึ่งมีผลใช้บังคับเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2561 มาตรา 44 บัญญัติให้ทุกสามปีอันถือว่าเป็นรอบการประเมินให้มีการประเมินผลสัมฤทธิ์ในการดำเนินงานของกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา โดยก่อนครบกำหนดสามปีไม่น้อยกว่าหกเดือนให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสนอต่อคณะรัฐมนตรีแต่งตั้งคณะกรรมการประเมินผลการดำเนินงานของกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา จากผู้ซึ่งมีความรู้มีความสามารถ และมีประสบการณ์ด้านการเงิน การศึกษา และการประเมินผล จำนวนไม่น้อยกว่าสามคนแต่ไม่เกินห้าคน

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 44 แห่งพระราชบัญญัติดังกล่าว คณะรัฐมนตรีจึงได้มีมติเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2565 อนุมัติแต่งตั้งคณะกรรมการประเมินผลการดำเนินงานของกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา รวม 5 คน ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสนอ ดังนี้

1.นายสมชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการ
2.นายอนุสรณ์ แสงนิ่มนวล กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ (ด้านการเงิน)
3.รองศาสตราจารย์ชโยดม สรรพศรี กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ (ด้านการศึกษา)
4.นางชุตินาฏ วงศ์สุบรรณ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ(ด้านการประเมินผล)
5.นายนิกร เภรีกุล กรรมการและเลขานุการ

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม พ.ศ.2565 เป็นต้นไป ประกาศ ณ วันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2565

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ราชกิจจาฯ ประกาศกลาโหม การกระทำของอากาศยานอันอาจป็นภัยต่อความมั่นคงฯ

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศประกาศกระทรวงกลาโหมเรื่อง การกระทำของอากาศยานอันอาจป็นภัยต่อความมั่นคงแห่งราชอาณาจักรหรืออาจเป็นภัยต่อสาธารณะพ.ศ. ๒๕๖๗