ค้านเลิกรถเมล์สาย7! 'วัชระ' ร้อง 'บิ๊กตู่-ศักดิ์สยาม' คนจนเดือดร้อน

28 ก.พ. 2565 – นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากนายประหัส สมบูรณ์ผล ชาวหนองแขม กทม. กรณีองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพหยุดการเดินรถสาย 7 ช่วงคลองขวาง-หัวลำโพง ซึ่งเป็นรถเมล์ร้อน เก็บค่าโดยสาร 8 บาทตลอดสาย วิ่งจากคลองขวางเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใต้ ผ่านตลาดคลองขวางเข้าถนนเพชรเกษม ไปเดอะมอลล์บางแค ผ่านตลาดบางแค ท่าพระ วงเวียนใหญ่ พาหุรัด เยาวราช วงเวียน 22 สถานีรถไฟหัวลำโพง โดยกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) และองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงคมนาคม ที่มีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

สำหรับรถเมล์สาย 7 เป็นเส้นเลือดการคมนาคมของชาวหนองแขมในการไปซื้อเครื่องอุปโภคบริโภคที่ตลาดบางแค ประชาชนลงรถไฟที่สถานีหัวลำโพงก็ต่อรถมาหนองแขมด้วยราคาเพียง 8 บาท ไปตลาดสดซื้อของสดของคาวก็ขึ้นรถเมล์ร้อนได้ นักเรียนนักศึกษาคนมีรายได้น้อยก็เดือดร้อน เพราะรถแอร์ของเอกชนที่มาวิ่งแทนมีราคาแพงกว่ามาก ตั้งแต่15-25 บาท ซึ่งแพงมากกว่าเดิมถึง 300 เปอร์เซ็นต์

นายวัชระ กล่าวด้วยว่า รถเมล์ร้อนจะวิ่งวันนี้เป็นวันสุดท้าย เท่ากับบีบบังคับให้ประชาชนไปขึ้นรถแอร์ ไม่ให้โอกาสทางเลือกแก่ประชาชน วันนี้ตนจะรีบยื่นหนังสือร้องเรียนถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายศักดิ์สยาม เพื่อขอให้รถเมล์ธรรมดาสาย 7 ยังคงมีบริการประชาชนผู้มีรายได้น้อยต่อไป ส่วนรถแอร์อนุมัติแล้วก็ให้วิ่งต่อไป โดยให้ประชาชนมีสิทธิ์เลือกที่จะใช้บริการรถแบบใด

“เขาบ่นน้อยใจนายกฯลุงตู่ว่าทอดทิ้งคนยากคนจน หาเช้ากินค่ำจะบังคับให้นั่งรถแอร์ค่าตั๋วแพงๆ จึงอาสามาเป็นปากเสียงให้ชาวรถเมล์ทุกคน หวังว่ารัฐบาลคงพิจารณาให้คงรถเมล์ธรรมดา(รถร้อน)สาย 7 ไว้ต่อไป เพราะรถเมล์สายนี้วิ่งมาตั้งแต่พ.ศ.2519 ถึงปัจจุบันเป็นเวลา46 ปี บริการทุกวันตั้งแต่ 03.00 น.ถึง 22.00 น. ค่าตั๋ว 8 บาทตลอดสาย ส่วนกลางคืนเก็บค่าตั๋วเพียง 9.50 บาทเท่านั้น การนั่งรถธรรมดา เว้นระยะห่างไม่ติดโรคโควิด-19 ส่วนรถแอร์จะทำให้โรคโควิด-19 ระบาดได้ง่าย” นายวัชระ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ขอบคุณกำลังใจคนอีสาน โวลั่นอีก 3 ปีข้างหน้าจะกลับมาในฐานะนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

นายกฯเศรษฐา เกาะติดสถานการณ์ 'อิสราเอล-อิหร่าน' เตือนคนไทยตื่นตัว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความใน X ทั้งข้อความภาษาไทยและภาษาอังกฤษว่า “ผมติดตามสถานการณ์ในตะวันออกกลางอย่างใกล้ชิดอยู่ครับ และด้