นายกฯ เปิดบ้านเคหะสุขเกษม ช่วยคนไทยมีที่อยู่อาศัย หวังนโยบายถูกสานต่อในอนาคต

“บิ๊กตู่” เปิดบ้านเคหะสุขเกษมฯ ช่วยคนไทยมีที่อยู่อาศัย บอกอนาคตใครจะอยู่จะไป หวังนโยบายถูกสานต่อ ลั่นไม่เคยท้อแท้ทำงานให้ปชช. ก่อนชวนชาวบ้านยิ้มหวาน บอกวันไหนทำดีสำเร็จนายกฯจะยิ้มทั้งวัน เผยเมื่อเช้าหงุดหงิดเล็กน้อยหลายปัญหา แต่ไม่เคยทิ้งประเทศ

28 ก.พ.2565 - ที่ห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีมอบนโยบายด้านการอยู่อาศัยและการดูแลผู้สูงอายุของรัฐบาล ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เชื่อมสัญญาณไปยังโครงการบ้านเคหะสุขเกษม สมุทรปราการ เทพารักษ์ จ.สมุทรปราการ โดยมี นายจุติ ไกรฤกษ์รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และหน่วยงานเกี่ยวข้องร่วมในพิธีเปิด

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า มีความยินดีอย่างยิ่งได้พบกันในวันนี้ เป็นสิ่งที่นายกฯคาดหวัง รอคอยมาตลอดเรื่องที่เกี่ยวกับประชาชนได้มอบหมายเป็นนโยบายลงไป ซึ่งเรื่องนโยบายที่อยู่อาศัยรัฐบาลมีความห่วงใยและใส่ใจในชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในทุกมิติ โดยเฉพาะการพัฒนาประเทศไปสู่ความมั่นคงระยะยาว ต้องสร้างความเสมอภาคเท่าเทียมในสังคม เศรษฐกิจ และสร้างที่อยู่อาศัยให้ประชาชนเรามีเป้าหมายให้คนไทยทุกคนมีที่อยู่อาศัยโดยทั่วกันในปี 2579 ก็คงต้องเป็นโครงการระยะยาวที่มีความต่อเนื่องไปเรื่อยๆ และขยายไปสู่เป้าหมายอื่นๆโดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ ข้าราชการเกษียณพนักงานบริษัท และประชาชนทั่วไปที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 55 ปีหรือ 60 ปีขึ้นไป ให้ได้มีโอกาสความเท่าเทียมถึงสวัสดิการของรัฐ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หวังอย่างยิ่งว่านโยบายแบบนี้ที่ได้กำหนดลงไป รัฐบาลพยายามทำอย่างเต็มที่มุ่งมั่น ขอให้ทุกคนร่วมมือกันให้เกิดการสืบสานอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนมีความสุขตามพระราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้มีการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีเพียงพอ มีรายได้ที่เหมาะสม และการดำเนินการดังกล่าวนี้เพื่อประชาชนทั้งสิ้น ประชาชนเป็นศูนย์กลางเราต้องดำเนินการด้วยความสุจริต โปร่งใส มีประสิทธิภาพ ผลประโยชน์ต้องเป็นของประชาชนโดยรวม โดยทั่วกันอย่างเป็นธรรม หากไม่ร่วมมือกันมันมาไม่ถึงวันนี้อยู่แล้ว ก็หวังอย่างยิ่งว่าเราจะได้ร่วมมือกันต่อไปในอนาคต ไม่ว่าใครจะเป็น ใครจะอยู่ ใครจะอะไรก็ตาม หวังว่านโยบายนี้จะสืบสานต่อไปเรื่อยๆ แล้ววันหนึ่งจะสำเร็จทุกอย่าง ไม่มีอะไรไม่สำเร็จหากเราร่วมมือกัน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนหวังว่าทุกคนจะดีใจไปกับตนที่เห็นผลงานเป็นรูปธรรม การที่ประชาชนมีปัญหาในวันนี้ เราจะแก้ไขปัญหาความยากจนที่มีอยู่หลายอย่างด้วยกัน อันแรกคือจนเพราะรายได้ไม่เพียงพอ เพราะหนี้สินต่างๆ อันที่สองจนเพราะที่อยู่อาศัยไม่เหมาะสม คุณภาพชีวิตไม่ดี และเรื่องของจนความรู้ต้องมีการให้ความรู้ใหม่ๆใส่ลงไป อีกสิ่งคือเรื่องการศึกษาและการเข้าถึงบริการภาครัฐ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า พูดถึงการดูแลคนป่วยไข้ บางคนกายไม่ค่อยเป็นอะไร แต่จิตใจไม่สบาย ไม่มีความสุข สิ่งเหล่านี้คือต้องสร้างให้ประชาชนเรามีความสุขให้ได้ สิ่งแรกสำคัญที่สุดคือจิตใจ หากทุกคนรวมพลังกันได้ความรักสามัคคีกันได้มันก็ไปได้ ปัญหาก็แก้กันไป รัฐบาลก็มุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการที่จะทำ ฝากไปถึงทุกเหล่าทัพให้การสนับสนุนในการทำงานลักษณะเช่นนี้ ขอให้เข้าดูแลด้วยในชุมชนต่างๆ วันนี้บ้านยังใหม่ยังสวยงามหน้าอยู่อาศัย ขอให้ช่วยกันรักษาให้สวยไปเรื่อยๆอย่าให้ทรุดโทรม เมื่อกี้เห็นมีการดูแลต่างๆ มีการกำจัดขยะ นี่คือคนไทยเราต้องรักกันนึกถึงกัน ตนไม่เคยท้อแท้ในการที่จะทำให้กับท่าน ตราบใดที่ยังทำได้ก็จะทำให้มากที่สุดให้ดีที่สุด และให้ถือว่าสิ่งเหล่านี้มอบไว้ในวันข้างหน้า ขอให้โครงการนี้สานต่อสืบสานไปเรื่อยๆ และสักวันหนึ่งเราจะสำเร็จทุกอย่าง ไม่มีอะไรที่ไม่สำเร็จถ้าหากเราร่วมมือกัน และขอให้ทำต่อไปเรื่อยๆในจังหวัดอื่นด้วย พี่น้องข้าราชการสำคัญ เขาทำงานมาทั้งชีวิต โดยเฉพาะข้าราชการชั้นผู้น้อย ระดับกลาง ที่ไม่มีที่อยู่อาศัยก็นึกถึงเขา เขาก็ไม่เคยทำความผิดอะไรไว้เลย ไม่เคยไปบุกรุกที่ ไม่เคยไปทำอะไรกับใครเขา ต้องดูแลเขาด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ ยังถามผู้ร่วมงานด้วยว่า “มีใครไม่เห็นด้วยหรือไม่” พร้อมกล่าวอีกว่า “ยิ้มหน่อยสิ ยิ้มหวานๆหน่อย บางคนไม่ค่อยยิ้มเลย ทำความดีแล้วมีความสุข ถ้าวันไหนที่ทำดีๆแล้วสำเร็จนายกฯก็จะยิ้มทั้งวัน บางวันก็หงุดหงิดไปบ้าง วันนี้ก็หงุดหงิดไปเล็กน้อยเมื่อเช้า เรื่องอื่นๆเรื่องโลก เรื่องภูมิภาค ปัญหาต่างๆที่เราต้องเจอ นายกฯต้องเจอเหล่านี้ทุกวัน แต่ก็ไม่เคยทิ้งประเทศของเรา นั่นคือประเทศของเราเอง เราต้องรักเราต้องสามัคคี แล้วทุกอย่างจะไปสู่ความสำเร็จตามที่เรามุ่งหวังไว้ทุกประการ”

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กเงื่อนไข 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ รับเดือนละ 3 พัน

'รองโฆษกรัฐบาล' เผยเงื่อนไขคุณสมบัติ 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 3 พันบาท เริ่มยื่นเรื่องได้ตั้งแต่เดือน พ.ค.

'กลุ่มผู้สูงวัย' จี้ 'วราวุธ' เพิ่มเบี้ยคนชรา 1,000 บาทถ้วนหน้าในปีนี้ จ่อบุกทำเนียบฯหลังสงกรานต์

กลุ่มเครือข่ายผู้สูงอายุประมาณ 35 คน นำโดย น.ส.อรุณี ศรีโต ประธานศูนย์ประสานงานแรงงานนอกระบบแห่งชาติ ได้เดินทางไปยังกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ตั้งแต่เวลา 10.00 น. โดยได้มีการชูป้ายเรียกร้องให้รัฐเห็นความสำคัญของการเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ

'ผู้สูงวัย' นัดรวมตัวบุก พม. ทวงถามเบี้ยคนชรา 1,000 บาทถ้วนหน้า

ศูนย์ประสานแรงงานนอกระบบแห่งชาติ ได้ทำหนังสือถึงนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนสวัสดิการโดยรัฐ เพื่อทวงถามถึงมติเพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุถ้วนหน้า 1,000 บาท/คน/เดือน ที่ประกาศไปเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2567

เอาแน่! ‘พท.’ หนุนรัฐบาลเคาะมาตรการที่อยู่อาศัย จี้แบงก์ชาติทำงานเป็นทีม

‘ชนินทร์’ หนุน ซื้อ-สร้าง-ซ่อม ที่อยู่อาศัยกระตุ้นเศรษฐกิจ จี้ ‘แบงค์ชาติ’ ทำงานเป็นทีม เป็นประโยชน์กับประเทศมากกว่า

การเคหะแห่งชาติมอบเครื่องอุปโภคและบริโภคให้กับศูนย์บริการสาธารณสุข 4 ดินแดง

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ นายสมเจต ประพันธ์บัณฑิต รองผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ พร้อมด้วยนายเทพฤทธิ์ ฤทธิณรงค์

พ.ค.ขนของย้ายเข้าแฟลตดินแดงที่ฟื้นฟูได้

'รัดเกล้า' เผยการเคหะแห่งชาติ เตรียมส่งมอบโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 2 อาคาร D1 ให้ผู้อยู่อาศัยโครงการเคหะชุมชนดินแดง 1 อาคารแฟลตที่ 23-32 คาด พ.ค.ขนของย้ายเข้าอยู่ได้