'ว.วชิรเมธี' ชี้เพื่อน 3 ประเภท ถามตัวเองให้ดีเรามีเพื่อนแบบไหนอยู่ข้างตัว

3 มี.ค.2565 - พระเมธีวชิโรดม หรือ ว.วชิรเมธี โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เพื่อนมี 3 ประเภท ได้แก่ 1. ปาปมิตร = เพื่อนเทียม/เพื่อนเลว-ควรหลีกเลี่ยง 2.กัลยาณมิตร = เพื่อนแท้/เพื่อนดี-ควรคบ และ 3.พันธมิตร = เพื่อนเพราะผลประโยชน์-ควรระวัง

ถามตัวเองให้ดีว่าเรามีเพื่อนแบบไหนอยู่ข้างตัว ?
(ว.วชิรเมธี)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การ์ตูนแอนิเมชันสติมา 'เณรน้อยอัจฉริยะ' สนุกครบรส

การ์ตูนแอนิเมชันเป็นสื่อบันเทิงที่ครองใจผู้ชมทุกเพศทุกวัย เรื่องราวจากแรงบันดาลใจและหลักธรรมคําสอนของ “พระเมธีวชิโรดม - ว.วชิรเมธี” ถูกนำมาร้อยเรียงเรื่องราวผ่านภาพเคลื่อนไหวและตัวละครสามเณร รวมถึงตัวละครมากมายที่มีคาแรกเตอร์น่ารัก ๆ  

ชี้เคสเเม่เเตงโมหากทนายความยักยอกจริง โดนผิดมรรยาททนายความด้วย!

9 ม.ค.2567 - ห้องประชุมสภาทนายความฯถนนพหลโยธิน นายวิเชียร ชุบไธสงกล่าวถึงกรณีปรากฎเป็นข่าวดังทางสื่อมวลชน ที่นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน มารดาของแตงโม อดีตดาราสาว เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง

ชาวบุรีรัมย์ ปลูกแตงโมใช้น้ำค้างธรรมชาติ สลับมัน-ข้าวโพด ทำเงินปีละกว่าแสนบาท

ลุงอิ้ง วัย 55 ปี ชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้ปลูกแตงโมโดยไม่ต้องต่อระบบน้ำหยดลดต้นทุน อาศัยเพียงน้ำค้างจากธรรมชาติหล่อเลี้ยง บนเนื้อที่ 3 ไร่ สลับกับปลูกมันเทศและข้าวโพดหมุนเวียนทั้งปี ขายทั้งปลีกและส่งเป็นอาชีพเสริมนอกจากการทำนา สร้างรายได้ปีละกว่าแสนบาท

'ร๊อคกี้ สมบัติเจริญ' ฟาดถึงเพื่อนโกงเงิน "ถ้าคิดไม่ได้ก็ตายซะ อย่าเป็นภาระเลย!"

นักแสดงหนุ่ม ร๊อคกี้-สุรบดินทร์ สมบัติเจริญ ออกมาแจงปมที่โดนโยงข่าว "ดาราหน้าหล่อ ดิ้นหนีตายหนี้สินรุมจากความใจดี สู้ชีวิตแล้วแต่กลับถูกซ้ำ!" โดยยอมรับว่าเป็นตนเองจริงที่ยังคงมีหนี้ไม่จบสิ้นสักที รวมถึงตอนนี้หันมาขายของออนไลน์ก็ขายยากเต็มที ล่าสุดในรายการ Daily POP ทางยูทูบ Dailynews LIVE-TH ของเดลินิวส์ออนไลน์ ก็ได้มีการเชิญหนุ่มร๊อคกี้ออกมาเปิดใจเป็นที่แรกกับปมที่โดนดราม่าซ้ำเติมไม่หยุด