'รวมไทยยูไนเต็ด' ชงไอเดียตั้งรองผู้ว่าฯกทม.เป็น 'ผู้ว่ากลางคืน' ดูแลปชช.เฉพาะยามค่ำคืน

'รวมไทยยูไนเต็ด' ชงไอเดียตั้งรองผู้ว่าฯกทม. เป็น 'ผู้ว่ากลางคืน' ดูแลประชาชนเฉพาะยามค่ำคืน เชื่อแก้ปัญหาได้รวดเร็ว ตรงจุด ลดความสับสนของแต่ละหน่วยงาน หวังแคนดิเดตพ่อเมืองกรุงนำไปใช้

4 มี.ค.2565- นายวรนัยน์ วาณิชกะ หัวหน้าพรรครวมไทยยูไนเต็ด โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวผ่านเพจVoranai Vanijaka-วรนัยน์ วาณิชกะ เรื่อง "ใครจะรับใช้เรายามค่ำคืน ? ผู้ว่ากลางคืน" โดยมีรายละเอียดว่า

ตามรายงานข่าว มหาดไทยยันเสนอครม. เคาะสัปดาห์หน้า เลือกตั้งผู้ว่ากทม.คุณชัชชาติพร้อม ประกาศแล้ว 200 นโยบาย คุณวิโรจน์พร้อม ชนผู้ว่าอัศวินแล้ว จี้เปิดข้อมูลสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้า คุณพี่เอ้เกินพร้อม ประกาศว่ามองตนเองเป็นผู้ว่าไปแล้ว

ในฐานะชาวกทม.คนหนึ่ง ผมอยากเสนอนโยบายอันหนึ่ง หวังว่าแคนดิเดตบางท่านอาจพิจารณางานบริหารเมืองคือ 24 ชั่วโมงต่อวัน ไม่มีวันหยุด เพราะเหตุร้ายไม่รอเวลา โครงสร้างที่ล้าสมัยพังได้ทุกเมื่อ ถ้าทุกอย่างดีอาจไม่จำเป็น ถ้าทุกหน่วยงานมีประสิทธิภาพอาจไม่จำเป็น แต่การปฏิรูปทุกอย่างเพื่อให้กทม.มีประสิทธิภาพนั้น ใช้เวลาระยะยาว

เพราะฉะนั้น สิ่งที่จําเป็นคือ เลือกรองผู้ว่าท่านหนึ่ง ให้ดำรงตำแหน่ง “ผู้ว่ากลางคืน” พร้อมทำงานยามผู้บริหารคนอื่นหลับนอน

ตรวจพื้นที่ยามคํ่าคืน ไฟถนนไม่พอ ไฟจราจรไม่เวิร์ค ตรวจด้วยตนเอง จัดทีมแก้ปัญหาภาคกลางคืน
ผู้ว่ากลางคืนจะเป็นคนแรกที่ถึงจุดเกิดเหตุร้ายแรง สามารถตรวจสอบความบกพร่อง ไม่ปล่อยให้หน่วยงานอื่นเข้ามาแทรกแซง

อย่างเช่น เคสคุณนารี ไชยเสนา พนักงานกวาดถนนเขตบางขุนเทียน ถูกรถยนต์ชนและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุตอนตีห้า หากเรามีผู้ว่ากลางคืน เข้ามาช่วยตรวจสอบไฟถนนทุกดวง และระเบียบจราจรยามค่ำคืน อุบัติเหตุนี้ก็อาจจะไม่เกิดขึ้น

หรือเคสนํ้าท่วมฉับพลันยามค่ำคืน หากเรามีผู้ว่ากลางคืน ซึ่งรู้ว่ากุญแจอุโมงระบายนํ้าอยู่ไหน ก็สามารถแก้ปัญหาได้ทันทวงที ไม่ต้องกังวลกับความงัวเงียที่ต้องตื่นขึ้นมา “อ้าวเฮ้ย กุญแจอยู่กับใครวะ ?”

และหากกรณีมีไฟไหม้โรงงานตอนกลางคืน ซึ่งเกิดขึ้นบ่อยมาก ภาพที่เห็นประจำคือบรรดาสส. รีบตื่นแต่งตัว ลงพื้นที่พร้อมทีมโซเชี่ยลมีเดีย เตรียมชี้ไม้ชี้มือแข่งกันสั่งงานเพื่อโพสต์ลงโซเชี่ยล จนทำให้แต่ละหน่วยงานที่รับผิดชอบจริงๆมีความสับสนว่า “กูมีนายเยอะเหลือเกิน” ซึ่งหากเรามีผู้ว่ากลางคืนเกิดขึ้น เป็นทีมแรกที่คุมงาน ความสันสนจะไม่เกิดขึ้น ย่อมทำให้ประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหามีความรวดเร็วขึ้นอย่างแน่นอน

ไม่ว่าจะเป็นผู้ว่าหรือใคร คนเราต้องหลับนอน แล้วใครจะรับใช้เรา (“รับใช้” ไม่ใช่ “ดูแล”) ยามค่ำคืน ท่ามกลางโครงสร้างที่ล้าสมัยและการปฏิบัติงานที่หย่อนยาน มีอำนาจสูงสุดในมือ ศักยภาพพร้อม ความตั้งใจแน่วแน่ สติตื่นเพราะหลับนอนตอนกลางวันพอ พร้อมรับใช้เรา ยิ่งพอถึงเวลาเปิดประเทศและธุรกิจกลางคืนกลับมา ?

คนนั้นคือ ผู้ว่ากลางคืน

ฝากแคนดิเดตทุกท่านด้วยครับ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.เอ้' ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ

ดร.เอ้ ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ เปิดพื้นที่ให้ประชาชนมีส่วนร่วม อย่าเอื้อประโยชน์กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

ห้ามพลาด! กทม. จัดยิ่งใหญ่งาน Bangkok Brand ระดมผลิตภัณฑ์ชุมชนอาหารอร่อยทั่วกรุง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคม ได้ดำเนินการคัดสรรผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand ขึ้นเป็นครั้งแรก ในปีงบประมาณ 2557 และดำเนินการคัดสรรทุก 2 ปี เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐานและมีเอกลักษณ์อย่างต่อเนื่อง กรุงเทพมหานครจึงได้ดำเนินการ

ดีเดย์เปิดผับตี 4 'อนุทิน' ย้ำทำตามกฎหมาย ขู่ยกเลิกประกาศได้ทุกเมื่อ

'อนุทิน' ย้ำเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 ขอให้ทุกคนทำตามกฏหมาย ขู่ทำผิดยกเลิกประกาศได้ 'ขัขขาติ' เผย กทม. มีกว่า 140 แห่ง ใน 3 โซน รัชดา-สีลม-อาร์ซีเอ

นายกฯ บอกค่าฝุ่นพิษในกทม. มีขึ้น-มีลง ไม่ต้องประกาศให้ประชาชนทำงานที่บ้าน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-ญี่ปุ่น สมัยพิเศษ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นว่า ช่วงที่นั่งรถเดินทางมาก่อนเดินทางขึ้นเครื่อง และส่งข้อมูลได้ฝากฝังและส่งข้อความถึงทุกคนที่เกี่ยวข้อง

‘อนุทิน’ ลั่นพร้อมหนุน ‘ผู้ว่าฯกทม.’ ขับเคลื่อนงานไปพร้อมกัน

มท.1 ตรวจเยี่ยมกรุงเทพมหานคร ย้ำ ทุกการขับเคลื่อนนโยบายจะคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของประชาชนพร้อมสนับสนุนบทบาทผู้ว่าฯ และข้าราชการ กทม. ขับเคลื่อนงานไปพร้อมกัน

'ดร.จักษ์' ฟาด 'ชัชชาติ' สร้างภาพยืนตากฝน ราวกับนักแสดงฝีมือระดับอินเตอร์

ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร โพสต์ภาพนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ยืนตากฝน โดยระบุว่า มุมภาพสวย จัดแสงดี ช่างภาพเก่ง ภาพสื่ออารมณ์ ผู้แสดงฝีมือระดับอินเตอร์