‘วัชระ’ แฉอีกท่อประปาแตกน้ำรั่วท่วมหน้าลิฟต์รัฐสภา จี้ผู้บริหารสอบสเปกก่อสร้าง

‘วัชระ’ แฉต่อเนื่องเหตุท่อประปาสภาแตก น้ำรั่วหน้าลิฟต์ไหลนองพื้น ทำเจ๊ง3ตัว ซ้ำไหลกเข้าห้องทำงานส.ส. จี้ ผู้บริหารสภาฯสอบวัสดุก่อสร้างผิดสเปกหรือไม่

6 มี.ค.2565-นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ตนได้รับคลิปเหตุการณ์น้ำประปารั่วท่วมสภาฯ ของวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา อีก 1 คลิป ซึ่งน้ำไหลทะลักลงตามช่องลิฟต์จากชั้น 8 ลงถึงชั้นบี 1 ที่หน้าลิฟต์ชั้น 6 เกิดม่านน้ำไหลบริเวณหน้าลิฟต์ทั้ง 3 ตัวแล้วไหลเจิ่งนองรอการระบายไปตามทางเดิน อีกทั้งยังเข้าไปในห้องทำงานของ ส.ส.จนพรมเปียก แต่โชคดีที่สภาปิดสมัยประชุมไปแล้ว

“ผมไม่เข้าใจว่าทำไมสภาฯ ถึงไม่แถลงว่าจากเหตุดังกล่าวนั้นทำให้ลิฟต์ยี่ห้อฮิตาชิราคาตัวละประมาณ 2 ล้านบาทเจ๊งถึง 3 ตัว ถึงวันนี้ก็ปิดประตูลิฟต์ไว้เฉยๆ เพราะใช้การไม่ได้ ฝ้าเพดานพังเป็นแถบ เอกสารหนังสือหายากในห้องสมาชิกวุฒิสภาเสียหายเป็นจำนวนมาก บริษัทซิโน-ไทยฯ จะรับผิดชอบอย่างไร ทำไมไม่มีการแถลงรับผิดชอบต่อสาธารณะ ทั้งที่เป็นบริษัทมหาชน ส่วนสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ต้องตรวจสอบว่าวัสดุในโครงการก่อสร้างสภาใหม่ ราคา 12,280 ล้านบาท ที่ติดตั้งนั้นสร้างตรงตามที่กำหนดในสัญญาหรือไม่ เช่น ดินที่ถมสร้างสภาฯ ตรงตามสเปคหรือไม่ หรือเอาขยะ ยางรถยนต์มาถมไว้ข้างล่าง เสาไฟฟ้าเป็นเสาหล่ออัลลอยด์ผสมทองแดงจริงหรือไม่ หรือเอาเหล็กแผ่นมาม้วนเป็นเสาแล้วอ็อกเหล็กเชื่อมกัน หินทราโวทีนสีเหลือง หนา 25 ม.ม. ตรงตามสเปคหรือไม่ หรือลดความหนาเหลือแค่ 20 ม.ม.ทั้งโครงการ ไม้เป็นไม้ตะเคียนทองทั้งหมดตามสเปคหรือไม่ หรือกลายเป็นไม้พะยอม ทำไมผู้บริหารของสำนักงานเลขาธิการสภาฯ ไม่เร่งตรวจสอบ”

นายวัชระ กล่าวต่อว่า จากสัญญาก่อสร้างเดิม 900 วัน ขยายสัญญา 4 ครั้ง สิ้นสุดสัญญา 31 ธันวาคม 2563 หากนับถึงวันนี้ 6 มีนาคม 2565 ล่วงเลยสัญญา 430 วัน ก็ยังไม่แล้วเสร็จ หากคิดเป็นค่าปรับวันละ  12.28   ล้านบาท รวมเป็นจำนวนเงินค่าปรับทั้งสิ้น 5,280.40 ล้านบาท สำนักงานเลขาธิการสภาฯ ได้ส่งหนังสือเรียกค่าปรับกับบริษัทผู้รับเหมาแล้วหรือไม่ เพื่อรักษาประโยชน์ของทางราชการและเพื่อความปลอดภัยของผู้เข้าไปใช้อาคารรัฐสภา

“ขอเสนอว่าควรตั้งผู้ว่าการประปานครหลวง อธิบดีกรมชลประทาน อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา และอธิบดีกรมประมงเข้าไปเป็นที่ปรึกษาสภาฯ เพื่อป้องกันเหตุฝนตกน้ำรั่วทุกครั้งหรือท่อประปาแตกอีก เพราะเหตุที่เกิดขึ้นล่าสุดนี้ไม่ใช่ครั้งแรกและครั้งสุดท้ายอย่างแน่นอนที่สุด สภาฯ ต้องใช้เป็นสถานที่รับแขกบ้านแขกเมืองแต่สร้างแล้วสุดห่วยเช่นนี้ เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ขององค์กรฝ่ายนิติบัญญัติไทยไปทั่วโลก เป็นความเสียหายที่ประมาณค่ามิได้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัชระ' ไล่บี้ ปปง. ยึดทรัพย์ 'โกฟุก ระนอง' เลี่ยงภาษีน้ำมัน สอบจนท.หากเอี่ยวต้องโดนด้วย

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และ นายเทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน

'วัชระ' ร้อง 'อสส.-กอ.' สอบจริยธรรม 'อธิบดีอัยการ' ป้องทักษิณป่วยขั้นวิกฤติ

นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อยื่นหนังสือต่อ นายอำนาจ เจตน์เจริญรักษ์ อัยการสูงสุด และ คณะกรรมการอัยการ (กอ.) เพื่อขอให้สอบวินัยและจริยธรรม นายปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการ พูดปกป้อง นช.ทักษิณ ชินวัตร

‘วัชระ’ ลุยชายหาดฝรั่งเตะหมอ จี้ มท.1 จัดการเด็ดขาด ร้อง สส.ก้าวไกล ดูแลชาวบ้านบ้าง

วัชระ  เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่ชายหาดแหลมยามู ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หน้าบ้านที่เกิดเหตุฝรั่งเตะหมอ นำป้ายมีข้อความ

โอ้มายก๊อด! ฝรั่งเตะหมอ มีใบอนุญาตพกปืน 2 กระบอก จี้มหาดไทยเพิกถอนด่วน

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ได้ส่งหนังสือถึงนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย จากกรณีนายอูร์ส บีส เฟร์ เดวิด ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ฝรั่งเตะหมอที่จังหวัดภูเก็ต

'วัชระ' จี้ปปง.สอบฝรั่งเตะหมอที่ภูเก็ต เข้าข่ายฟอกเงินหรือไม่

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือร้องเรียนถึง นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และนายเทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการคณะกรรมการป้องกัน

ร้อง 'เศรษฐา-พีระพันธุ์' ยกเลิกพักโทษ 'นช.ทักษิณ' ดูอิ่มเอิบสุขสบาย

ที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงนายเศรษฐาทวีสิน นายกรัฐมนตรี และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดู