‘บิ๊กป้อม’ ไม่สบายใจ ล้มวง ‘พรรคเล็ก’ กินข้าวเย็นร่วมนายกฯ 17 มี.ค.นี้

ล้มวง ‘พรรคเล็ก’ กินข้าวเย็นร่วม นายกฯ 17 มี.ค. หลัง ‘ประวิตร’ ไม่สบายใจหวั่นแตกแยก  พร้อม นัดใหม่ เย็นนี้!! ดินเนอร์ร่วม ‘ลุงป้อม’แทน ที่ป่ารอยต่อฯ

14 มี.ค.2565-นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 กล่าวว่า ได้รับการโทรศัพท์มาแจ้งจากส.ส.พรรคเล็กว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้เลื่อนการจัดงานเลี้ยงระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กับพรรคเล็ก ในวันที่ 17 มี.ค. ที่สโมสรราชพฤกษ์ ออกไปก่อน รวมถึงงานเลี้ยงที่พรรคเล็กจะนัดกินข้าวกลางวันที่โรงแรมมิราเคิล ก่อนที่จะไปกินข้าวกับนายกฯตอนเย็น ก็ถูกยกเลิกเช่นกัน

“ทราบว่าเป็นเพราะพล.อ.ประวิตรไม่สบายใจ เกรงว่าวงกินข้าวดังกล่าวจะยิ่งสร้างความแตกแยกในหมู่พรรคเล็กหนักขึ้น เพราะนพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ไประบุว่าวงกินข้าวระหว่างพรรคเล็กกับนายกฯ เชิญพรรคเล็กทุกพรรค ยกเว้นนายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ที่ไม่ได้รับเชิญ เพราะเป็นฝ่ายเดียวกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย ทำให้พล.อ.ประวิตรเกรงว่าจะยิ่งสร้างความขัดแย้งในพรรคเล็ก เพราะพรรคประชาธิปไตยใหม่ยังเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ไม่ได้ถอนตัว แต่กลับไม่ได้รับเชิญ จึงไม่ควรเลือกปฏิบัติจะเชิญหรือไม่เชิญใคร ทำให้เกิดความเสียหายต่อพรรคประชาธิปไตยใหม่ถูกเข้าใจผิด เรื่องนี้ไม่ใช่สร้างความเสียหายต่อนายสุรทินเท่านั้น แต่ยังเสียหายไปถึงร.อ.ธรรมนัสด้วย พล.อ.ประวิตรจำเป็นต้องตัดไฟแต่ต้นลม ไม่ให้เกิดความขัดแย้งหนักขึ้น จึงให้ยกเลิกนัดหมายดังกล่าวไปก่อน” 

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตรได้นัดพรรคเล็กไปกินข้าวเป็นนัดเร่งด่วน ในวันที่ 14 มี.ค.นี้ เวลา 17.00 น.ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5จังหวัด  เพื่อทำความเข้าใจกันเป็นการเร่งด่วน และทราบว่า พล.อ.ประวิตรจะนัดหมายให้พรรคเล็กเข้าไปรดน้ำดำหัว พล.อ.ประยุทธ์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วย เพื่อเปิดโอกาสให้พรรคเล็กได้พบกับนายกรัฐมนตรีในโอกาสที่เหมาะสม

ด้านนายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทรักธรรม กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่ว่า ขอเลื่อนนัดการรับประทานอาหารระหว่างพรรคเล็กกับพล.อ.ประยุทธ์ ในวันที่ 17 มี.ค. ที่สโมสรราชพฤกษ์ออกไปก่อน เพราะอยากให้พรรคเล็กไปกินข้าวคุยกับผู้ใหญ่ในรัฐบาลก่อน เพื่อสรุปความต้องการแล้วค่อยไปกินข้าวกับนายกฯในภายหลัง โดยในวันที่ 14 มี.ค. เวลา 17.00 น. พล.อ.ประวิตร ได้นัดพรรคเล็กไปกินข้าวและหารือกันที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5จังหวัด แต่ไม่ทราบว่า นัดพรรคเล็กทุกพรรคหรือแค่เฉพาะบางพรรค และไม่ทราบว่า พล.อ.ประวิตรจะคุยอะไรบ้าง แต่ส่วนตัวจะขอให้พล.อ.ประวิตรช่วยประสานกับพล.อ.ประยุทธ์ ขอให้ใส่ใจพรรคเล็กมากขึ้น เชื่อว่าการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตรครั้งนี้ จะทำให้สถานการณ์ต่างๆดีขึ้น

ส่วนนพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับการประสานจากใครเรื่องการยกเลิกวงกินข้าวพรรคเล็กในวันที่ 17 มี.ค.นี้ จึงไม่ทราบว่า มีการยกเลิกนัดหมายดังกล่าวจริงหรือไม่ แต่มีสื่อมวลชนโทรศัพท์มาสอบถามเรื่องนี้เป็นจำนวนมาก แต่ยืนยันไม่ได้ว่ามีการยกเลิกจริงหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

โหมโรงเอเชียนคัพ 'มาดามแป้ง-บิ๊กป๋อม' จัดเตะการกุศลดาราฟาดแข้ง ไทยอุ่นคูเวต

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดไฟเขียวเต็มที่ ในการจัดศึกฟุตซอลการกุศล Futsal Fever Charity Match เพื่อเป็นการโหมโรง และ ปลุกกระแสให้วงการฟุตซอลไทย ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ก่อนเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตซอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 Futsal Fever Charity Match

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้

สส.ก้าวไกล หวดประธานสภาฯ เร่งสางปมห้องหลังบัลลังก์

นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ. ประวิตร วงศ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัว