'อิศรา' พาไปดูอาคาร 5 ชั้น ที่ตั้งธุรกิจ 'แม้ว' ณ มอนเตเนโกร หลังถูกกล่าวหาทำลายป่าและหาดสวยงาม

23 มีค.2565 - สืบเนื่องจากสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ได้เปิดเผยรายงานข่าวว่าบริษัทของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้นกำลังเผชิญกับข้อครหาว่าโครงการสิ่งปลูกสร้างของบริษัทนั้น อาจจะเข้าไปรุกล้ำในซึ่งผิดกฎหมาย และเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมของเกาะสเวตินิโกลาหรือเกาะเซนต์นิโคลัสในประเทศมอนเตเนโกร ซึ่งจากกรณีดังกล่าวนั้นส่งผลทำให้ทางเทศบาลเมืองบุดวา ต้องมีการไปยื่นเรื่องต่อกระทรวงนิเวศวิทยาการวางแผนเชิงพื้นที่และความเป็นเมืองของประเทศมอนเตเนโกร เพื่อให้มีการพิจารณาโครงการก่อสร้างดังกล่าว

เกาะสเวตินิโกลา (เกาะเซนต์นิโคลัส) อ้างอิงวิดีโอจาก HISHAM ABU EL NEIL

สำนักข่าวอิศราได้รายงานข้อมูลไปแล้วว่าบริษัทของนายทักษิณดังกล่าวนั้นมีชื่อว่าบริษัท บริษัทโกลบอล ทีเอส มอนเตเนโกร โดยข้อมูลจากเว็บไซต์ Opencoperates นั้นแสดงให้เห็นว่าบริษัทแห่งนี้ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2558 ระบุประเภทการทำธุรกิจของบริษัทเอาไว้ว่าเป็นบริษัทที่ซื้อและขายอสังหาริมทรัพย์อันมีผู้เป็นเจ้าของ และระบุเอาไว้ว่าเป็นบริษัทที่ทำกิจกรรมด้านอสังหาริมทรัพย์หรือการปล่อยให้เช่า   

ขณะที่โครงสร้างบุคลากรของบริษัทนั้นพบว่านายทักษิณเป็นทั้งผู้ก่อตั้ง ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร และตัวแทนผู้มีอำนาจของบริษัทแห่งนี้  โดยที่อยู่ของบริษัทนั้นตั้งอยู่ ณ ULCINJSKA BR. 3 กรุงพอดกอริก้า ประเทศมอนเตเนโกร

GTSSSs

บริษัท โกลบอล ทีเอส มอนเตเนโกร ระบุว่าจดทะเบียนเมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2558 มีนายทักษิณ ชินวัตร เป็นผู้บริหารบริษัท

โดยข้อมูลจากการตรวจสอบที่ตั้งของบริษัทนี้ ณ ที่อยู่ ULCINJSKA BR. 3 ผ่าน โปรแกรม Google Maps พบว่าเป็นอาคาร 5 ชั้นมีรายละเอียดดังนี้  

ulcin

UC2

ทั้งนี้เมื่อนำเอาชื่อ ULCINJSKA BR. 3 ไปสืบค้นข้อมูลออนไลน์ ก็พบว่าปรากฎชื่ออยู่บนเว็บไซต์ที่รับจองโรงแรม โดยมีการระบุว่าตึกแห่งนี้นั้นเป็นอพาร์ทเม้นท์ ให้บริการห้องพักอยู่ที่คืนละ 29  ยูโร หรือประมาณ 1091 บาท (ราคาที่พักแต่ละเว็บไซต์จองโรงแรมไม่เท่ากัน) (ดูภาพประกอบ)

ggggt

ขอบคุณข้อมูลโดย สำนักข่าวอิศรา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บี้รับผิดชอบ! นายกฯ-รมต. รู้เห็นเป็นใจ 'นักโทษ' จุ้นจ้านเมียนมา

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า รัฐบาลเมียนมาตำหนิทักษิณทำสิ่งไม่เหมาะสม ระวังกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

ส่อง“โมเดล”ดับไฟเมียนมา “ทักษิณ”พลิกธุรกิจสีเทาเข้าระบบ

ระดับแกนนำ“พรรคเพื่อไทย”ออกอาการอ้ำอึ้ง ไม่รู้ไม่เห็นกรณี “ทักษิณ ชินวัตร” ไปคุยกับชนกลุ่มน้อยเมียนมา ตั้งแต่ช่วงสงกรานต์เป็นต้นมา แต่สื่อตะวันตกต่างนำเสนอข่าวอย่างครึกโครม

กินข้าวค้างสต๊อกกลบจำนำข้าว แผนปูทาง"ยิ่งลักษณ์"กลับไทย?

หลัง ทักษิณ ชินวัตร-หัวหน้ารัฐบาลเพื่อไทยตัวจริง ได้ออกมาระบุเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ระหว่างการกลับไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่จังหวัดเชียงใหม่ บ้านเกิดของตระกูล “ชินวัตร” ว่า สงกรานต์ปีหน้า ยิ่งลักษณ์คงได้มีโอกาสกลับมาทำบุญและเล่นสงกรานต์ที่เชียงใหม่ และไม่แน่ อาจกลับภายในปีนี้