'บิ๊กตู่' ยันไม่ยุ่งเกี่ยวคำสั่ง ผอ.ช่อง 5 พ้นหน้าที่ เตือนสื่ออย่าร่วมขัดแย้ง-วิจารณ์มากเกินไป

29 มี.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่มีข่าวว่าพล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะประธานบอร์ด สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 หรือ ททบ.5 มีคำสั่งให้ พล.อ.รังษี กิติญาณทรัพย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ททบ.5 พ้นจากหน้าที่ สืบเนื่องจากข่าวสงครามรัสเซีย-ยูเครน ว่า จริงๆแล้วตนไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวกับเขาอยู่แล้ว เพราะตนไม่ได้เป็นผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งตนไม่ได้พูดถึงเฉพาะช่อง 5 ทุกช่องนั่นแหละเวลาออกข่าวพวกนี้ถ้าวิเคราะห์มากเกินไปบางทีทำให้เกิดปัญหาในภาพรวมของประเทศ หากเสนอตามนั้นก็ปกติไป เพราะจริงๆแล้วเราอยู่คนละภูมิภาค แต่ข้อสำคัญเราอยู่ในองค์กรไม่ว่าจะเป็นสหประชาชาติ กลุ่มนั้นกลุ่มนี้เราก็เป็นสมาชิกเขาหมดใช่หรือไม่ ดังนั้นเราต้องระมัดระวังก็แล้วกันทำอย่างไรไม่ให้เกิดผลกระทบกับประเทศเรา นะจ๊ะ เห็นใจหน่อย

เมื่อถามว่ามีข่าวว่านายกฯแสดงความไม่สบายใจไปยังผู้บังคับบัญชา ททบ.5 หรือไม่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ ตนไม่ได้พูดอะไร เขาคงเป็นเรื่องการตรวจสอบคัดกรองกันเอง เพราะเขามีกรรมการอยู่แล้ว ตนไม่ไปยุ่งหรอก เมื่อถามว่ามีข่าวออกมาแบบนั้น นายกฯ ตอบว่า ก็ข่าวไง และตนก็พูดอยู่นี้ว่าไม่ได้ไปเกี่ยวข้อง ก็แค่นั้นแหละ เป็นเรื่องภายในของเขา อย่าลืมว่าตนไม่ได้เป็นผู้บัญชาการทหารบกจะไปสั่งเขาได้อย่างไร เป็นเรื่องกรรมการของเขาที่จะพิจารณากันเอง รัฐบาลมีนโยบายเพียงแต่ว่าอย่าไปร่วมขัดแย้งกับเขาเข้าใจหรือไม่ เสนอข่าวด้วยข้อเท็จจริงได้ไหม บางทีบางเรื่องไม่เหมาะสมที่จะไปวิพากษ์วิจารณ์อะไรกันมากมายนักหรอก ไม่เกิดประโยชน์อะไรกับเรา นะจ๊ะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า