'สกลธี' หวังจับสลากได้เลขเบอร์ 6 สอดรับนโยบาย

'สกลธี' ไม่กังวลคู่แข่งชิงพ่อเมือง บอกเป็นการแข่งขันกับตัวเอง เผยจับได้เบอร์ไหนก็ได้ แต่หวังได้เลขตัวเดียวโดยเฉพาะเบอร์ 6 พร้อมสอดรับนโยบาย 6 ด้าน

31 มี.ค.2565 - เมื่อเวลา 6.10 น. นายสกลธี ภัททิยกุล อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เดินทางมาถึงศาลาว่าการ กทม.2 ดินแดง เพื่อสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม. โดยก่อนเดินเข้าอาคาร นายสกลธี ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อคืนนอนแต่หัวค่ำทำใจให้สบาย พร้อมจับหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร และถือฤกษ์สะดวกในการเดินทางมาในวันนี้ ปกติหากมีการลงสมัครทางการเมืองจะเดินทางไปไหว้ศาลหลักเมืองและพระแม่ธรณีบีบมวยผม รวมถึงศาลเจ้าพ่อเสือทุกครั้ง ส่วนวันนี้จะพิเศษเพราะจะสักการะพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ เพราะเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ซึ่งไม่กังวลในเรื่องของตัวผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพฯ คนใด เพราะเหมือนเป็นการแข่งขันกับตัวเองนำเสนอนโยบายให้กับประชาชนชาวกรุงเทพฯ

เมื่อถามว่าจะทักทายกับ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯ กทม.ด้วยหรือไม่ นายสกลธี กล่าวว่า ต้องสวัสดีทักทายอยู่แล้ว เพราะถือเป็นอดีตผู้บังคับบัญชาที่ให้ความเคารพ

ถามว่าคาดหวังกับการจับสลากหมายเลขประจำตัวผู้สมัครหรือไม่ นายสกลธี กล่าวว่า ไม่ได้ได้คาดหวัง แต่ถ้าได้ตัวเลขมือเดียวจะเป็นเรื่องดี ตัวเลขไหนก็ไม่สำคัญ เพราะสมัยได้เป็น ส.ส. ก็ได้เบอร์ 12 ซึ่งไม่ใช่เลขตัวเดียวทั้งหมด เพราะขึ้นอยู่กับประชาชนที่เขาจะจำได้และเลือก ส่วนตัวไม่มีเลขนำโชค

ถามย้ำว่าหมายเลข 6 คือเลขในใจ เพราะมีการชูนโยบาย 6 ด้านใช่หรือไม่ นายสกลธีกล่าวว่า เลขนี้ชอบอยู่แล้ว ถ้าได้ก็จะสามารถนำมาต่อยอดกับนโยบายได้ และเป็นเรื่องดี สำหรับนโยบายนั้นมาจากประสบการณ์ที่เคยเป็นรองผู้ว่าฯ มาแล้ว ซึ่งหลายอย่างที่ได้ทำจะนำมาต่อยอด และในสิ่งที่ยังไม่ได้ทำในช่วงที่เป็นรองผู้ว่าฯ เนื่องจากไม่ได้ดูแลกำกับอยู่ก็จะนำมาใส่เป็นนโยบายในการหาเสียงครั้งนี้ ซึ่งหลายอย่างมาจากการร้องเรียนของประชาชน

นายสกลธี ย้ำตอนท้ายว่ากรุงเทพฯ ดีอยู่แล้ว เพียงแต่ต้องมีการจัดการที่ดีขึ้นและดีกว่านี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ

ศิลปะกลางแจ้งย่านเก่า หนุนกรุงเทพฯ เมืองที่ดีที่สุด

กรุงเทพฯ ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก หลังนิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง DestinAsian ประกาศให้กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด (Best Cities 2024)  ในประเภทเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว (Destination) ในเอเชียแปซิฟิก