จับตอแหล 'แม้ว' สอนคนอื่นอย่าดึงเบื้องสูง คงลืมเหตุการณ์ 8 ก.พ. 62 ไปหมดแล้ว

1 เม.ย.2565 - รศ.ดร.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ อดีตอาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก โดยมีรายละเอียดดังนี้

คำพูดของทักษิณในรายการแคร์ 29 มี.ค.นี้ บางตอนน่าสนใจมาก!

"ทำไมท่านอยู่เบื้องสูงแล้วไปเอาท่านลงมา ... เรื่องนี้พระเจ้าอยู่หัวท่านอยู่สูง ท่านไม่มายุ่งกับการเมือง ... การเมืองสกปรก อย่าไปเอาท่านลงมา อันนี้เป็นสิ่งที่เลวทรามมาก" (พูดถึงพรรคสุดารัตน์)

"พระเจ้าอยู่หัวท่านอยู่สูง อย่าเอาท่านลงมายุ่งการเมือง กกต. ก็ต้องระวังถ้ามีใครมีพฤติกรรมแบบนี้" (พูดถึงพรรคไทยภักดี)

"อย่าบังอาจเอาเรื่องในวังมายุ่งการเมือง ... ไม่ต้องไปเอ่ยถึงเจ้านายทั้งต่อหน้าและลับหลัง" (พูดถึงการอ้างมีไลน์)

ทำให้นึกถึงเหตุการณ์เช้าวันที่ 8 ก.พ.62 พรรคไทยรักษาชาติไปกกต.เสนอชื่อทูลกระหม่อมอุบลรัตน์เป็นว่าที่นายกฯ คืนนั้นพระมหากษัตริย์มีพระราชโองการระบุว่า "การนำสมาชิกชั้นสูงในพระบรมราชวงศ์มาเกี่ยวข้องกับระบบการเมืองไม่ว่าจะโดยทางใดก็ตาม จึงเป็นการกระทำที่ขัดต่อโบราณราชประเพณี ขนบธรรมเนียมและวัฒนธรรมของชาติ ถือเป็นการกระทำที่มิบังควรไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง"

ทักษิณคงลืมเหตุการณ์นี้ไปหมดแล้ว?

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เสี่ยหนู' ย้ำ New Gen ภูมิใจไทย มีดีในตัวเอง 15 พ.ค.นี้พร้อมโชว์ของ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยได้ แต่งตั้งทายาททางการเมืองของพรรคซึ่งเป็น New Gen ของพรรคขึ้นใหม่เพื่อสู้กับพรรคการเมืองอื่นว่า

'อนุทิน' อุบ​วันพบ 'ทักษิณ' ยันเป็นเรื่องส่วนตัว​ ไม่เกี่ยวข้องงานราชการ

'อนุทิน' อุบ​วันพบ 'ทักษิณ' ชี้เป็นเรื่องส่วนตัว​ ไม่เกี่ยวข้องงานราชการ ย้ำ​ เป็นอดีตผู้บังคับบัญชา​ -​ ผู้มีพระคุณ​ทางการเมือง​ ปูทางถึงวันนี้​ ขออย่าพูดมีนายก​ฯ​ หลาย คน​

'ทักษิณ' โชว์แข็งแรง พลังเชื่อมั่น 'เศรษฐา' ยิ่งทรุด กรมคุก-รพ.ตำรวจ หนาวๆร้อนๆ

'จตุพร' คาดพลังสุขภาพ 'ทักษิณ' วัดอุณหภูมิอาการนายกฯ ได้ค่อนข้างชัดเจน ยิ่งโชว์แข็งแรง ขุมพลังเชื่อมั่นของ'เศรษฐา' ยิ่งทรุด ขณะที่กรมคุก-รพ.ตำรวจ ย่อมวิกฤต หนาวๆร้อนๆ ราวเรียวแรงอ่อนยวบ