'บิ๊กตู่' ฝากใครพูดนโยบายอะไรไว้ ขอให้ทำสำเร็จ ยันลงพื้นที่รับฟังปัญหาต่อเนื่อง

"บิ๊กตู่" แย้มว่างเมื่อไหร่ ลงพื้นเมื่อนั้น รับฟังความเดือดร้อนปชช. ไม่เกี่ยวตรงวันรับสมัครผู้ว่าฯกทม. ฝากใครพูดนโยบายอะไรไว้ขอให้ทำสำเร็จก็แล้วกัน

1 เม.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่คลองโอ่งอ่าง เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา ว่านึกอยู่แล้วว่าสื่อมวลชนจะต้องถามเรื่องนี้ นายกฯคิดว่าวันไหนว่างก็จะไป นึกออกว่าวันนี้อยากจะไปไหนก็จะไป ส่วนจะไปไหนบ้างมันเรื่องของตน

ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่การลงพื้นที่เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมานั้น ถูกมองว่าตรงกับวันรับสมัครผู้ว่าฯกทม. พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า แล้วเกี่ยวอะไรกับตน ตนไปเกี่ยวอะไรกับเขา พวกคุณวิเคราะห์กันไปเอง วิเคราะห์แบบนี้ทั้งนั้น ถ้าแบบนี้ตนคงไม่ต้องไปไหนเลยนั่งอยู่แต่ทำเนียบรัฐบาลก็แล้วกัน ความเดือดร้อนมันเกิดขึ้นเฉพาะช่วงนี้เสียที่ไหน มันเกิดขึ้นทุกวันตนก็อยากจะไปดูทุกวัน แต่ทีนี้ก็มีติดราชการบ้างอะไรบ้าง บางทีก็ไม่สะดวก ไปแล้วก็เกิดปัญหาวุ่นวายการจราจรติดขัด โอ้ย มันวุ่นวายไปไหนแต่ละที ก็เลยไปเล็กๆ

เมื่อถามว่าจากนี้อาจต้องไปแถวปริมณฑลด้วย ไม่เพียงเฉพาะในเขตกทม.ใช่หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ก็มีแผนทำงานอยู่แล้ว

นายกฯ กล่าวอีกว่า ที่ตนเดินทางไปคลองโอ่งอ่างก็เพราะนึกขึ้นมาได้ว่าตนเป็นคนสนับสนุนโครงการนี้ขึ้นมา คลองสวยน้ำใส และคูคลองในกรุงเทพฯจะต้องได้รับการพัฒนา ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาล และเป็นหน่วยงานแรกๆที่ทำในเรื่องที่เกี่ยวกับคูคลอง และตอนนี้ก็ทำอีกหลายโครงการด้วยกัน ไม่ว่าจะโครงการบ้านริมคลอง คลองเปรมประชากร คลองผดุงกรุงเกษม ซึ่งกรุงเทพฯมีทั้งหมด 120 กว่าคลอง ต้องดูว่าทำอย่างไรน้ำจะไม่ดำ ซึ่งตนก็ได้ปรึกษา พล.อ.อนุพงษ์เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ระหว่างลงพื้นที่เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่เราทำได้เรื่องน้ำไม่ดำก็คือปิดรูระบายน้ำที่จะลงคลองนี้ให้หมด และหาทางชักน้ำไปเข้าโรงบำบัดน้ำเสียทางอื่น นั่นแหละคือสิ่งที่ท่านจะทำให้ได้มากที่สุด ดีที่สุด ทุกๆคนที่พูดมาก็ขอให้ทำสำเร็จก็แล้วกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่าการลงพบปะชาวบ้านได้สะท้อนปัญหาอะไรโดยตรงกับนายกฯบ้าง นายกฯกล่าวว่า ก็สะท้อนว่าเข้าใจรัฐบาล เข้าใจถึงภาระความจำเป็น และเข้าใจสถานการณ์โรคโควิด 19 เข้าใจสถานการณ์โลก เขาเข้าใจ มีใครไม่เข้าใจล่ะ ก็มีแต่พวกเราไม่เข้าใจหรือเปล่า เมื่อเขาเข้าใจนายกฯก็พูดกับเขาดีๆว่าเข้าใจใช่ไหมกับสถานการณ์ที่มันเกิด เขาก็บอกว่าเข้าใจ แต่สถานการณ์มันก็แย่ไปทั้งหมด ขอให้อดทนกันนิดนึงก่อน เดี๋ยวมันก็ดีขึ้น ทำกันอย่างนี้สิจึงจะไปข้างหน้าได้เข้าใจไหม มันไม่มีอะไรผิดไม่มีอะไรถูกหรอก ไม่มีอะไรผิดทั้งหมด ไม่มีอะไรถูกทั้งหมด ไม่มีอะไรดีทั้งหมด มันไม่ใช่เลย เพราะฉะนั้นตนจึงไม่อยากให้มันย้อนกลับไปที่เดิม ไม่อยากให้บ้านเมืองกลับไปที่เก่า ไม่อยากให้กรุงเทพฯกลับไปที่เดิม ไร้ระเบียบรกรุงรัง ซึ่งมันก็ดีขึ้นมาตั้งเยอะแล้วไม่ใช่หรือก็ทำกันต่อไป ใครจะทำก็ทำเถอะ ทำให้ได้จริงก็แล้วกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า