FC ปชป.แนะหัวหน้าอย่าออกเพียงเพราะจิ้งจกขี้ใส่บ้าน ฉะโกงเลือกตั้งยังมีหน้ามาด้อยค่าพรรค

แฟ้มภาพ

23 เม.ย.2565 - นายสุทิน วรรณบวร อดีตผู้สื่อข่าวสำนักข่าวต่างประเทศ ซึ่งสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "คนที่ถูกศาลตัดสินจำคุกเพราะโกงการเลือกตั้งพร้อมทั้งศาลสั่งให้พ้นจากความเป็น ส.ส. ถูกตัดสิทธ์การเมือง พ้นจากสมาชิกพรรคการเมืองไปแล้ว ไม่ควรหน้าด้านออกมาพูดในนามพรรคและหนักไปทางด้อยค่าผู้บริหารพรรค เพราะตัวเป็นคนนอกแล้ว ควรใช้เวลาในการหาข้อแก้ตัวในศาลฏีกาดีกว่า"

นายสุทิน โพสต์ถึงพรรคประชาธิปัตย์ด้วยว่า "มีปัญหากับผู้ต้องหาคนเดียวต้องทิ้งพรรคเหมือนหนูเข้าบ้านตัวเดียวต้องเผาบ้าน ถ้ามีปัญหาปากท้องประชาชนจนทนไหวไหม

คนเดียวมีปัญหาทุกคนในพรรคก็พูดว่าให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินการเต็มที่พรรคไม่มีการแทรกแซงหรือช่วยเหลือผู้ต้องหา แถมยังเสนอตัวช่วยเหลือทางกฏหมายแก่ผู้ตกเป็นเหยื่อด้วย

ตั้งแต่หัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค การลาออกตอนนี้คือการหนีปัญหา แต่ถ้าสมาชิกพรรคมีเป้าหมายจะย้ายพรรคอยู่แล้วฉวยโอกาสลาออกตอนนี้ได้ แต่ไม่ควรทับถมพรรคก่อนจากไป เพราะพรรคไม่มีความผิดอะไร

ผู้ต้องลาออกจากพรรคไปแล้วและยินดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม คดีจะจบลงอย่างไรควรปล่อยให้เป็นดุลพินิจของศาล ไม่ใช่มาเหมาเอาว่าผู้หาผิดแล้ว และ ทุกคนในพรรคก็ผิดไปด้วย

พรรคอื่นที่เจ้าของพรรคถูกตัดสินจำคุกไม่รู้กี่คดีหนีไปอยู่ต่างประเทศลูกพรรคยังนับหน้าถือตาแถมยังประกาศว่าจะนำพาพรรคให้ชนะแบบแลนด์สไลด์

ไม่ต้องเอาอย่างพรรคนั้นก็แต่ไม่ควรลาออกแบบหุงข้าวประชดหมาปิ้งปลาประชดแมว รักพรรคจริงต้องกันแก้ปัญหา อยู่บ้านเดียวกันจุดไหนสกปรกต้องช่วยกันปัดกวาดกวาดล้าง ไม่ใช่เห็นจิ้งจกขี้ใส่บ้านนิดเดียวบอกว่าหัวหน้าครอบครัวต้องลาออก และ ตัวเองต้องไปเพราะทนความสกปรกไม่ได้ บ้านหลังใหม่ที่จะไปอยู่อาจสกปรกกว่าบ้านหลังเก่าก็ได้ แต่คนอาศัยเขาไม่โวยวายเพราะเกรง (กลัว) เจ้าของบ้าน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ

พลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล

เลขาธิการพรรคพลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล แก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชน ชี้ ผลงานจะเป็นตัวพิสูจน์ฝีมือเอง วอน เลิกกดดัน เปลี่ยนตัว ประธานสภาฯ ปล่อยให้แต่ละฝ่ายได้ทำหน้าที่

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'ประเสริฐ' เผย 'ชลน่าน' ยังกำลังใจดี ไม่น้อยใจ หลังหลุด ครม.เศรษฐา1/1

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แ