'มัลลิกา' ไขก๊อกพ้น กก.บห. ปชป. แล้ว

25 เม.ย. 2565 - น.ต.สุธรรม ระหงษ์ ผู้อำนวยการพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) แล้ว โดยในหนังสือลาออก ลงวันที่ 23 เม.ย. ว่า ขอลาออกจากกรรมการบริหารพรรค โดยไม่ได้ให้เหตุผลแต่อย่างใด ทั้งนี้หนังสือลาออกดังกล่าวส่งถึงพรรควันที่ 25 เม.ย. และพรรคลงรับแล้ว เพื่อรายงานไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับทราบ ดังนั้น ถือว่านางมัลลิกาไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย. เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีข้อความไลน์กลุ่มกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์หลุดออกไปนั้น คณะกรรมการชุดนายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรค ยังต้องสอบหาตัวคนที่ส่งข้อความออกไปให้นักข่าวเพื่อรับผิดชอบอยู่ แต่ด้วยสถานการณ์ที่กดดันนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรค และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค หลังข้อความซึ่งหลุดออกไปนั้นอาจจะมีผู้เสียหายเกิดขึ้น แม้นางมัลลิกาไม่เอ่ยชื่อใคร แต่เชื่อว่าน่าจะมีผู้เสียหายอยู่ในกลุ่มกรรมการบริหารพรรค

ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่านายจุรินทร์ ได้มอบหมายให้นางมัลลิกา ช่วยภารกิจตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์อย่างเต็มกำลังต่อไป และให้ตัดเรื่องการเมืองภายในพรรคออกไปทั้งนี้เพื่อจะได้สร้างผลงานและรับผิดชอบภารกิจในสภาวะวิกฤตเศรษฐกิจของประเทศในเวลานี้อย่างเต็มที่และจะได้ใช้ศักยภาพของที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์อย่างกำลัง โดยที่ไม่ต้องแบกภาระทางการเมืองของพรรค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ  

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า