'แม้ว' ฟันธงแล้วเลือกตั้งครั้งหน้า 'เพื่อไทยแลนด์สไลด์' ตุนกระสุนเท่าไหร่ก็เอาไม่อยู่!


แฟ้มภาพ

23 พ.ค. 2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงค่ำ วันที่ 22 พ.ค. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯให้สัมภาษณ์ภายหลังรู้ผลเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.และส.ก. กับเพจ the room44 ว่า ผลเลือกตั้งที่ออกมาสะท้อนว่าประชาชนจะสนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตยอย่างเต็มที่ และเบื่อความไม่มีความสามารถในการบริหารของรัฐบาลปัจจุบันและกทม. จึงเกิดการโหวตเชิงยุทธศาสตร์ บางคนอาจอยากลงคะแนนให้ก้าวไกล แต่กลัวไม่ชนะจึงเทคะแนนให้นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม. โดยไม่มีใครไปชี้นำ อีกทั้งการโหมโรงของฝ่ายตรงข้ามยิ่งกระตุ้นให้เกิดการโหวตเชิงยุทธศาสตร์

นายทักษิณ กล่าวต่อว่า การเมืองระดับชาติจะคล้ายกัน ยิ่งรัฐบาลอยู่นานเท่าไหร่ประชาชนแย่ โอกาสที่ฝ่ายประชาธิปไตยจะชนะอย่างท่วมท้น จะยิ่งสูงขึ้นเพราะคนทนไม่ไหว และประเทศไทยมีปัญหาหลายอย่างคิดว่า จะไม่สามารถแก้ได้จนถึงวันเลือกตั้ง โอกาสที่ฝ่ายสนับสนุนรัฐบาลปัจจุบันจะแพ้ราบคาบสูง ถึงแม้ว่าจะตุนกระสุนไปซื้ออย่างไรก็เอาไม่อยู่

เมื่อถามว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไปพรรคเพื่อไทยจะเกิดแลนด์สไลด์หรือไม่ นายทักษิณกล่าวว่า เชื่อว่าประชาชนจะให้โอกาสถ้าให้โอกาสเหมือนที่กทม.ก็แลนด์สไลด์แน่นอน และแนวโน้มที่ประชาชนจะให้โอกาสมีสูงเนื่องจากปัญหาต่างๆ

ถามว่า เห็น น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยในการเลือกตั้งส.ก. เป็นอย่างไรบ้าง นายทักษิณ กล่าวว่า ในฐานะเป็นพ่อก็ภูมิใจไม่คิดว่าจะปรับตัวได้เร็วขนาดนี้ รู้ว่าน.ส.แพทองธาร เข้าใจการเมืองตั้งแต่อายุ 12 แต่ไม่นึกว่าจะปรับตัวได้เร็วขนาดนี้

พอถามว่า แบบนี้ถือว่าเป็นว่าที่แคนดิเดตนายกฯได้หรือยัง นายทักษิณ อ้างว่า ต้องแล้วแต่ตัวเขาและแล้วแต่พรรคเพื่อไทย คงไม่ไปชี้นำว่าลูกต้องไปเป็นแคนดิเดตนายกฯ

ซักว่าฐานะผู้เป็นพ่อมองว่าเป็นได้หรือไม่ นายทักษิณ ตอบว่า หากถามว่าน.ส.แพทองธาร อยากเป็นนายกฯหรือไม่ คือไม่เลย แต่อยากช่วยให้พรรคแข็งแรง ให้ส.ส.ยึดโยงอยู่กับพรรค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้