'คุณปลื้ม' โคม่า! 'ภูมิใจไทย' ยืนกรานจัดหนักจัดเต็ม

 ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล

13 มิ.ย.2565 - ที่รัฐสภา นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย(ภท.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทย แจ้งความดำเนินคดีหม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล จากการดำเนินรายการเดอะเดลี่โดส (The Daily Dose) โลกการเมือง ซึ่งมีการกล่าวถ้อยคำหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาทำให้สมาชิกพรรค และพรรคภูมิใจไทยเสียหาย ว่า สื่อวิพากษ์วิจารณ์พรรคการเมืองได้เสมอ แต่สิ่งที่หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ พูดคือการกล่าวหาว่า พรรคภูมิใจไทย ทำกฎหมายกัญชามาเพื่อมอมเมาเยาวชน โดยที่ไม่ได้บอกว่านโยบายของเราไม่ดีตรงไหนอย่างไร แต่กลับมากล่าวหากัน ซึ่งเป็นความเท็จ เพราะ ส.ส. ส.ว. ยกมือท่วมท้นให้กับร่างพ.ร.บ.ประมวลกฎหมายยาเสพติด แปลว่ากัญชาโดนปลดล็อกโดยสภา ส่วนสิ่งที่เสนอเป็นกฎหมายล่าสุดก็เพื่ออุดช่องโหว่ ทำให้กฎหมายนี้ปกป้องเยาวชนด้วยซ้ำ

“วันนี้หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ ออกมาขอโทษก็ขอบคุณ แต่ถ้าท่านจะมาช่วยย้ำว่ากฎหมายนี้ไม่ได้มอมเมาเป็นการเข้าใจผิดของท่านเองน่าจะดีกว่า ส่วนตัวก็รู้จักกัน แต่ก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย ยืนยันว่า ที่พรรคดำเนินคดีไม่ใช่เพราะท่านวิจารณ์นโยบาย แต่ท่านกล่าวหาว่าเรามอมเมาเยาวชน เป็นการติชมโดยไม่เป็นธรรม ส่วนการดำเนินคดีมีการแจ้งความแล้ว โดยหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และส.ส. ก็คงเป็นเรื่องของพนักงานสอบสวนต่อไป” นายศุภชัย กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กัญชาฟุ้งคอนฯ 'Coldplay' พระเอกหนุ่ม 'คอปเตอร์' โวยเมื่อไหร่จะควบคุมการใช้!

ผ่านมาสดๆร้อนๆกับคอนเสิร์ตของศิลปินระดับโลก “Coldplay” เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่เมื่อจบคอนเสิร์ตกลับมีแต่คนบ่นเรื่องกลิ่นของ “กัญชา” ที่มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติใช้กันทั่วบริเวณงานคอนเสิร์ต ซึ่งพระเอกหนุ่ม คอปเตอร์-ภานุวัฒน์ เกิดทองทวี โพสต์ลงเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ว่าตนหมดสนุกเพราะกลิ่นของกัญชา เสียทั้งสุขภาพจิตสุขภาพกาย

มสธ.วุ่น! ไม่ยอมจบ 'วรรณธรรม' ส่อถูกกลั่นแกล้งสอบวินัยร้ายแรง 'ศุภชัย' ชี้ ควรชะลอการสอบไว้ก่อน

นายศุภชัย ใจสมุทร ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ 20 ธ.ค. 2566 รศ.ดร.วรรณธรรม กาญจนสุวรรณ ผู้ได้รับการเสนอชื่อให้เป็

'ศุภชัย' ลั่น! แต่งตั้งอธิการฯมสธ. ต้องไม่ยืดเยื้อ ขอให้สภามสธ.เร่งดำเนินการโดยเร็ว

นายศุภชัย ใจสมุทร ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ได้รับการประสานงานจาก นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกา

ภท. โต้ 'สาทิตย์' มั่วข้อมูลทุจริตสอบ นอภ. ไม่เกี่ยว 'ชวรัตน์' อดีต มท.1

'ศุภชัย' โต้ 'สาทิตย์' มั่วข้อมูลทุจริตสอบเข้าโรงเรียนนายอำเภอ ยันคดีจบแล้ว ไม่เกี่ยว 'ชวรัตน์ ชาญวีรกูล' อดีต รมว.มหาดไทย ไล่ปฏิรูป ปชป. แทนวิจารณ์พรรคอื่น

ฟันเปรี้ยง! ไม่มีนายกฯ คนนอก เตือน 'พท.' อย่าปรามาสม็อบ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า การเมืองฉาก 2 หลอกแดก แหกตา ต้มตุ๋น