อดีตอาจารย์จุฬาฯ เปิด 'ความลับของสำเพ็ง'

27 มิ.ย.2565 - ดร.สมเกียรติ โอสถสภา อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก โดยมีรายละเอียดดังนี้

ความลับของสำเพ็ง

พื้นที่ในสำเพ็งแบ่งเป็นสองส่วน ส่วนที่เป็นตึกแถวที่เอกชนเป็นเจ้าของที่ดินขายกันห้องละร้อยล้าน ส่วนที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์เป็นเจ้าของ ขายกันห้องละสี่สิบล้าน

ข้อมูลนี้เมื่อสิบปีที่แล้ว

ดังนั้นเด็กสวนหลายคนจึงเลือกเรียนต่อตามสะดวก เพราะมีธุรกิจครอบครัวอยู่แล้ว ความรู้ของเครือข่ายสำเพ็งนั้นลึกและpractical กว่าในมหาวิทยาลัย สำเพ็งคือศูนย์กลางข้อมูลการค้าในประเทศไทย ทุกภาค และเป็นแหล่งข้อมูลเชื่อมต่อกับจีน

สำเพ็งคือมหาวิทยาลัย

การที่กระทรวงศึกษาแบ่งเขตการศึกษาให้โรงเรียนสวนกุหลาบคลุมสำเพ็ง วังบูรพา เยาวราช คือมิติใหม่ด้านองค์ความรู้ของโรงเรียนและมีของกินเพียบ

คุยกับอัสสัมชัญ กรุงเทพคริสเตียนย่านสาทร กันสนุกสนาน

จตุรมิตรคือเครือข่ายการค้าการพาณิชย์ของสยาม

คนในสำเพ็งจะมีบ้านใหญ่แถวเมืองนนท์ และในเมือง มีoutlet แถวสยามสแควร์

ชาวสำเพ็งคือแลนด์หลอดตัวจริง

อยากรู้ว่าทำไมไฟไหม้สำเพ็ง อ่าน ดร สันต์

คนสำเพ็งเจอกันจะคุยเรื่องที่ดินและราคาตึก

มันคือเครดิต

วิชาเศรษฐกิจไทยต้องสอนเรื่องพรรค์นี้

อ้อ สมัยก่อนแผงวางของขายในสำเพ็งสองตารางเมตรเซ้งกันแปดล้าน

อยากฝึกงานไปฝึกในสำเพ็ง จะได้วิชา รวยกันไปเยอะ

อ้อ ชาวสำเพ็งเป็นชุมชนที่เน้นการศึกษาของบุตรหลาน เป็นประชาคมที่ช่วยกันดูแลความประพฤติของลูกหลาน เน้นว่าทุกคนต้องได้ดี

ชุมชนผู้ปกครองโดยธรรมชาติของชุมชน

Address สำเพ็งมีมูลค่าสูงลิ่ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MEA มอบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กให้แก่โรงเรียนวัดบางปะกอก จากกิจกรรมวิ่งการกุศล Better Bangkok Run 2024 พร้อมตรวจสอบระบบไฟฟ้าตู้น้ำดื่มเสริมความปลอดภัยภายในสถานศึกษา

วันนี้ (17 กรกฎาคม 2567) นายสมบัติ จันทร์กระจ่าง รองผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง นางสาวศุภร คุ้มวงศ์ รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา

ชัชชาติ ลุยกินเมนูปลาหมอคางดำ แนะคนกรุงจับมาทำอาหาร สั่งห้ามเลี้ยง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยเขียนแคปชั่นระบุว่า “เมนู ปลาหมอคางดำ” เผยภาพครัวที่กำลังทำอาหารเมนูปลาหมอคางดำ

สส.ภูเก็ต เสนอมาตรการ 3 ข้อ เหตุไฟไหม้ 'กะรนไนท์พลาซ่า' เสียหายหนัก

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า "จากเหตุเพลิงไหม้บริเวณกะรนไนท์พลาซ่า 13 ก.ค.67 เวลา 01:44 น. ที่ผ่านมา เป็นย่านแหล่งช้อปปิ้ง ต.กะรน ร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกรวมถึงร้านอาหารที่บริการกับนักท่องเที่ยว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งหมด 20 ร้านค้า

นายกฯ สั่งติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช

นายกฯ ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช พร้อมสั่งการให้ความช่วยเหลือ ผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งประชาชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยว