พฤติกรรมน่าสงสัย! 'สมศักดิ์' เดินเกมคว่ำสูตรหาร 500 เอื้อ 'ทักษิณ-พท.'

พฤติกรรมน่าสงสัย! 'หมอวรงค์' ข้องใจ 'สมศักดิ์' จุดประเด็นกลับลำคว่ำสูตรหาร 500 เดินเกมเอื้อ 'ทักษิณ' กับเพื่อไทย

22 ก.ค. 2565 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ #พฤติกรรมน่าสงสัย โดยระบุว่า ในระหว่างอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ก็ออกมาเปิดประเด็น ส่อว่าต้องการล้มสูตร ส.ส.บัญชีรายชื่อหาร 500 เพื่อจะกลับไปใช้หาร 100 ทั้งๆ ที่มาตรานี้ผ่านสภาไปแล้ว

สิ่งที่ชวนคิด นายสมศักดิ์ท่านนี้ มีพฤติกรรมแปลกๆ ไม่ตรงไปตรงมา ตั้งแต่การลดโทษ นักโทษทุจริตจำนำข้าว ชนิดที่เรียกว่า ลดโทษแบบโหมกระหน่ำ ซัมเมอร์เซลล์ จนพี่น้องประชาชนที่รักความถูกต้องออกมาต่อต้าน

หรือแม้แต่การที่เขา ออกมาสร้างกระแสกับผู้ว่าฯ ชัชชาติ ด้วยการนำนักโทษจากเรือนจำออกมาลอกท่อ เพื่อป้องกันน้ำท่วมในช่วงที่ผ่านมา สุดท้ายก็ได้แค่สร้างกระแสร่วมกัน

ที่สำคัญที่สุด หลังจากรัฐสภาลงมติ ออกมาให้หาร 500 กลายเป็นว่า คนที่ผิดหวังมากที่สุด คือ นายทักษิณ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทย สังเกตได้จากคนของพรรคเพื่อไทยออกมาด่าทั้งวัน แม้แต่ล่าสุด ยังนำประเด็นนี้มาอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี

การที่นายสมศักดิ์ ออกมาสร้างกระแสเพื่อหาแนวร่วม ล้มสูตรหาร 500 เพื่อกลับไปเป็นสูตรหาร 100 จึงไม่แปลกที่สังคมจะหวาดระแวงพฤติกรรมนี้ว่า มีดีลอะไรกับนายทักษิณ และพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ซึ่งท่านกำลังดันเกม ให้เป็นประโยชน์ตามที่พวกเขาต้องการ หรือว่าท่านคิดจะไปอยู่กับเขา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร